คดีเด็กหาย ไม่ต้องรอ24ชม. ผลชี้ชัดกระดูก ศพน้องการ์ตูน

คดีเด็กหาย ไม่ต้องรอ24ชม. ผลชี้ชัดกระดูก ศพน้องการ์ตูน

เด็กหายไม่ต้องรอครบ 24 ช.ม. ตร.สั่งทุกโรงพักรับแจ้งทันที หวั่นซ้ำรอย "น้องการ์ตูน"

รองผบ.ตร.ตั้งทีมสืบสวน เตรียมรวมคดีทั้งในกทม.-ตจว.ส่งให้กองปราบสางต่อ รองผบช.น. ปูพรมหาทุกจุดที่วงหมอลำเคยเล่น เตรียมเรียก "ไหมไทย" และเจ้านายที่ผู้ต้องหาเคยทำงานสอบสวน ชี้บางคดีเหยื่ออาจเป็นต่างด้าวเลยไม่แจ้งความ นิติเวชยันกระดูกที่พบเป็นน้องการ์ตูน กรมคุกสั่งคุมเข้มไอ้หนุ่ย-หวั่นฆ่าตัว ตร.เลยพบโครงกระดูก ญาติชี้เป็นน้องหญิง ที่หายตัวไป

จากกรณีตำรวจจับกุมนาย หนุ่ย หรือติ๊งต่าง ผู้ต้องหาข่มขืนฆ่าน้องการ์ตูน ด.ญ.วัย 6 ขวบ บริเวณใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสแบริ่ง ย่านบางนา
 
ก่อนสอบสวนขยายผลพบเคยก่อเหตุมา 8 คดี เหยื่อมีทั้งเด็กชาย-เด็กหญิง ถูกฆ่าโหดไปถึง 4 ศพ รอดชีวิต 4 ราย เหยื่อล่าสุดอยู่ที่ จ.เลย พร้อมสารภาพเคยก่อเหตุใน จ.นครราชสีมา จ.ปราจีนบุรี จ.เลย และกทม. ก่อนถูกคุมตัวไปทำแผนฯ และส่งตัวฝากขัง ส่วนเจ้าหน้าที่ต่างเร่งหาศพของเหยื่อที่เหลือ ตามที่เคยเสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่สำนัก งานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ 10) เรียกชุดสืบสวนสอบสวนคดีน้องการ์ตูนมาเร่งรัดขยายผลถึงคดีอื่นที่เหยื่อเป็น เด็กทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด

พล.ต.อ.เอกกล่าวว่า จากการสืบสวนนายหนุ่ยรับสารภาพว่า เคยทำผิดลักษณะนี้มาก่อนในหลายพื้นที่ ล่าสุดแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อเร่งรัดคดี

ด้าน พล.ต.อ.จรัมพรกล่าวว่า หลังผู้ต้องหาอ้างว่าเคยก่อเหตุใน จ.เลย จึงประสานบก.ภ. จว.เลย ให้ตรวจสอบใน อ.เมือง และ อ.วังสะ พุง พบซากเถ้ากระดูก ฟัน และเบ้าฟัน ใกล้เคียงกับสถานที่ที่ผู้ต้องหาให้การไว้ จากการเอกซเรย์ฟันเบื้องต้นพบเป็นฟันน้ำนม อายุ 3-5 ขวบ ส่วนการระบุตำแหน่งฝังของฟันเป็นฟันกราม พร้อมเก็บดีเอ็นเอของแม่ เพื่อตรวจดีเอ็นเอยืนยันเปรียบเทียบ เพราะขณะนี้ยัง ไม่สามารถยืนยันได้ ทั้งนี้ ไม่ว่าผู้ต้องหา จะให้การอย่างไรตำรวจจะตรวจสอบไปตาม พยานหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เอกสั่งการให้ทุกท้องที่ที่ผู้ต้องหากระทำผิดสืบสวนขยายผลของคดี
 
นอกจากนี้พล.ต.อ.จรัมพรในฐานะศูนย์บริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศบคน.ตร.) กำชับพนักงานสอบสวนทุกท้องที่ให้รับแจ้งความคนหายในทุกกรณี และสืบสวนสอบสวนกรณีคนหายทันที โดยไม่ต้องรอให้ครบ 24 ช.ม. ขณะที่ประชาชนทั่วไปหากพบศพนิรนาม หรือทราบข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลสูญหายให้แจ้งมาที่สายด่วน 1599 ตลอด 24 ช.ม.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์