คดีพลิกหนุ่มทำเงินตกปลิวว่อนถนนโดนรวบคดียาเสพติดคาโรงพัก

คดีพลิกหนุ่มทำเงินตกปลิวว่อนถนนโดนรวบคดียาเสพติดคาโรงพัก

คดีพลิกหนุ่มโชคร้ายเงินตกปลิวว่อนถนนตำรวจซ้อนแผนให้มารับเงินกลับโดนรวบคดียาเสพติดตามหมายจับของ สภ.เมือง คาโรงพัก ช้างเผือก ส่วนเงินหายเป็นอีกคดีคนเก็บได้ต้องนำมาคืน

หลังจากที่ตกเป็นข่าวกรณีนายวุฒิพงษ์ บุญตา อายุ 25 ปี อยู่เลขที่ 31/6 หมู่ 9 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ หลังทำเงินสดกว่า 53,900 บาท หล่นหายกลางทาง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวานนี้ ( 22 มี.ค.) ซึ่งหลังเกิดเหตุปรากฏว่ามีประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ ถ่ายภาพผู้ขับขี่รถบริเวณถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ -ลำปาง ก่อนถึงโรงพยาบาลลานนาพากันจอดรถ เพื่อเก็บเงินที่ร่วงหล่นอยู่กลางถนนจนทำให้การจราจรติดขัด จากนั้นก็มีการนำภาพถ่ายมาโพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์ และมีการแชร์กันไปอย่างแพร่หลาย ซึ่งเมื่อวานนี้ (22 มี.ค.59) มีผู้ติดต่อนำเงินมาส่งมอบคืนผ่านทาง ทสภ.ช้างเผือกแล้ว 2 ราย รวมเป็นเงิน 9,900 บาท ซึ่งยังเหลืออีก 44000 บาท จากเงิน 53,900 บาทที่หายไป ซึ่งเจ้าของเงินเองได้ทำใจแล้วว่าอาจจะไม่ได้เงินจำนวนนี้คืน แต่ก็ได้ขอบคุณพลเมืองดีที่เก็บเงินได้แล้วนำกลับมาคืนตนเอง

แต่นายวุฒิพงษ์ บุญตา กลับถูกจับเองเมื่อเวลา 11.40 น.ขณะเดินทางมาที่ สภ.ช้างเผือก เพื่อติดต่อขอรับเงินคืนซึ่งมีประชาชนแจ้งมาว่าจะนำเงินเข้ามาคืนให้เพิ่ม แต่ทางตำรวจนอกเครื่องแบบจาก สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้มาซุ่มหลังจากที่ทราบว่านายวุฒิพงษ์ บุญตา จะเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ จนกระทั่วพบตัวนายวุฒิพงษ์ บุญตา พร้อมด้วยแฟนสาวเดินทางมาที่หน้า สภ.ช้างเผือกจึงได้แสดงตัวพร้อมนำหมายศาลเข้าควบคุมตัวนายวุฒิพงษ์ บุญตา ในคดียาเสพติดในท้องที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อปี 2555 ซึ่งตำรวจกำลังติดตามตัว

ซึ่งขณะที่เข้าควบคุมตัวนานวุฒิพงษ์ บุญตา ถึงกับเข่าอ่อนทั้งๆ ที่กำลังจะมาติดต่อขอรับเงินคืนแต่ก็มาถูกจับกุมในคดียาเสพติด

ขณะที่คดีเงินหาย ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าเป็นของพี่ชายเป็นเงินจากค่าอยู่ทำสีรถยนต์ที่ตำรวจจะต้องสืบสวนต่อไปแต่เบื้องต้นต้องถือว่าเป็นเงินที่เจ้าทุกข์ทำหาย และแสดงตัวถูกต้องตามกฏหมายผู้ที่เก็บได้ต้องนำมาส่งคืนไม่เช่นนั้นก็ยังจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมายข้อหาลักทรัพย์ต่อ จึงต้องแสดงความบริสุทธิ์ใจนำมาคืนให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ที่มา >>voicetv.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์