คดีน้องเมยถึงทางตัน 2 สถาบันแพทย์ไม่สามารถตรวจสอบอวัยวะได้


คดีน้องเมยถึงทางตัน 2 สถาบันแพทย์ไม่สามารถตรวจสอบอวัยวะได้

เมื่อ 16 ส.ค. ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี นายพิเชษฐ นางสุกัลยา และ น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ พ่อ แม่ และพี่สาวของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย อดีตนักเรียนเตรียมทหาร (นตท.) เสียชีวิตปริศนาจากการธำรงวินัย เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2560 นอกจากนี้ก่อนที่จะเผาศพพบว่าอวัยวะภายในของน้องเมยได้หายไปอีก รวมทั้งการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า มีรอยฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่ง คาดว่าจะเกิดจากการทำร้ายร่างกาย จึงได้มีการแจ้งความดำเนินคดีทั้งหมด 4 คดี และได้สั่งฟ้องไปแล้ว 1 คดี เหลืออีก 3 คดีอยู่ระหว่างการสอบสวน สาเหตุที่ล่าช้าเพราะส่วนใหญ่จะติดเรียนหนังสือ

สาเหตุที่ออกมาแถลงข่าวครั้งนี้เนื่องมาจากสถาบันนิติเวชวิทยาศาสตร์ได้ออกมาชี้แจงผลการชันสูตรเบื้องต้น อวัยวะต่างๆ เช่น หัวใจ สมองของน้องเมย ทางสถาบันฯไม่สามารถตรวจพิสูจน์ยืนยันได้ เนื่องจากสารพันธุกรรมของเนื้อเยื่อได้ผ่านการดองน้ำยาฟอร์มาลีน มีการเสื่อมสลายมาก เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นจึงได้นำส่งอวัยวะดังกล่าวไปให้คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดีตรวจพิสูจน์ยืนยันอีกครั้งหนึ่ง ปรากฏว่าทางโรงพยาบาลรามาธิบดีได้ยืนยันมาว่า เนื้อเยื่อจากอวัยวะต่างๆ มีสารพันธุกรรมในปริมาณและคุณภาพที่ไม่เหมาะสมในการตรวจวิเคราะห์ต่อไป ทำให้ไม่สามารถระบุรูปแบบสารพันธุกรรม เพื่อนำมาเปรียบเทียบว่าเป็นบุคคลใดได้ และยืนยันผลสรุปที่ได้นำส่งพนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2560 ถือว่าเป็นรายงานฉบับสมบูรณ์แล้ว


น.ส.สุพิชา ผู้เป็นพี่สาวกล่าวว่า คดีของน้องเมยล่วงเลยมากว่า 10 เดือนแล้วยอมรับว่ามาถึงทางตันเนื่องจากไม่สามารถตรวจยืนยันอวัยวะของน้องเมยได้ จึงมีผลต่อรูปคดีที่มีการฟ้องร้องเพราะไม่สามารถสรุปถึงสาเหตุการเสียชีวิตได้ ซึ่งครอบครัวจะได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับแพทย์สภาอีกครั้งหนึ่ง เพราะเป็นกลางในการดูแลแพทย์ในประเทศไทย เน้นในเรื่องโรงพยาบาลพระมงกุฎจัดเก็บอวัยวะทำถูกต้องหรือไม่ ซึ่งส่งผลทำให้ไม่สามารถตรวจพิสูจน์ได้ ส่วนการดำเนินคดีทางศาลนั้น จะได้ปรึกษาหารือกับทางทนายความอีกครั้งหนึ่ง 

ด้าน นางสุกัลยา แม่ของ "น้องเมย" กล่าวว่า
 การดำเนินคดีในครั้งนี้ เพื่อหาความยุติธรรมและความเป็นธรรมให้กับน้องเมยเท่านั้นเอง

ส่วน นายพิเชษฐ นั้นเผยว่า
 ตนเองไม่มั่นใจในเรื่องอวัยวะของน้องเมย เนื่องจากการผ่าพิสูจน์นั้น หลังจากเสร็จสิ้นแล้ว ควรจะนำอวัยวะทั้งหมดกลับสู่ร่าง แต่ไม่ยอมเอามาคืน เชื่อว่าอวัยวะที่ตรวจพิสูจน์นั้นไม่ใช่ของน้องเมย

คดีน้องเมยถึงทางตัน 2 สถาบันแพทย์ไม่สามารถตรวจสอบอวัยวะได้


คดีน้องเมยถึงทางตัน 2 สถาบันแพทย์ไม่สามารถตรวจสอบอวัยวะได้

Cr::: NEWTV

คดีน้องเมยถึงทางตัน 2 สถาบันแพทย์ไม่สามารถตรวจสอบอวัยวะได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ເຫັນດ້ວຍ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.182.114.22

183.182.114.22,,unitel.com.la ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
ສົງສານຄອບຄົວນ້ອງເຂົາເນາະ ເປັນກຳລັງໃຈໃຫ້ ,


[ วันศุกร์ ที่ 17 สิงหาคม 2561 เวลา 13:22 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์