คดีตบในโรงเรียนดังจบลงด้วยดีแล้ว

ที่โรงเรียนสารวิทยา ย่านบางเขน เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 พ.ย.

พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อม พ.ต.อ.พัลลภ สุวรรณบัตร รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน ผกก. สน.บางเขน เดินทางมาไกล่เกลี่ยเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทในโรงเรียนจนมีการแจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน รวม 4 คดี โดย พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสดีที่ตำรวจ โรงเรียน และผู้ปกครอง ได้มาเจอและมีข้อสรุปร่วมกัน โดยเฉพาะ พ.อ.ศักดิ์ชัย คำคงศักดิ์ อายุ 57 ปี นายทหารสังกัดกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ก็ได้แสดงเจตจำนงที่จะถอน แจ้งความ ถึงแม้จะไม่ได้เดินทางมาร่วมเจรจา 
 


ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พยายามที่จะประสานทุกฝ่ายทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องก็ได้ข้อสรุปตรงกันว่า

เรื่องราวที่เกิดขึ้นควรจะจบลงได้แล้ว ทางตำรวจในฐานะพนักงานสอบสวนที่รับคดีไว้ 4 คดี ได้มีความเห็นตรงกันว่าใน 2 คดีแรกที่เป็นเรื่องของการทำร้ายร่างกายก็จะปรับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะทำให้จบลงไป ส่วนเรื่องคดีหมิ่นประมาทนั้น หากคู่กรณีเห็นพ้องต้องกันก็จะทำความเห็นเสนอสั่งไม่ฟ้องไป โดยเรื่องนี้ทางผบ.ตร. ได้มีนโยบายไว้ว่าจะที่ใดก็ตาม หากมีเรื่องราวลักษณะนี้เกิดขึ้น ทางโรงเรียนจะต้องเข้าไปดูแลตั้งแต่แรก หากเรื่องถึงตำรวจ ก็ให้ไกล่เกลี่ยก่อนจะรับแจ้งความ
 
นายสรายุทธ ฟูทรัพย์นิรันดร์ ผอ. โรงเรียนสารวิทยา กล่าวว่า

เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นได้จบลงไปแล้ว ทางโรงเรียนได้พูดคุยเพื่อความสมานฉันท์ และลงโทษไปแล้ว ความจริงเรื่องที่ เกิดขึ้น คนที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายถือว่าเป็นครอบครัวเดียวกันทั้งนั้นทาง พ.อ.ศักดิ์ชัย ซึ่งอยู่ที่กรมวิทยาศาสตร์ทหารบกก็อยู่รั้วติดกัน โรงเรียนให้เกียรติท่าน ฟังท่าน เพื่อความสมานฉันท์กัน ส่วนภาพคลิปวิดีโอที่แพร่ออกไปนั้นไม่ใช่เรื่องของมาเฟีย ในโรงเรียนไม่มี แต่การทะเลาะกันของวัยรุ่นก็มีบ้างแต่โรงเรียนก็ดูแลเป็นอย่างดี
 
ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน กล่าวว่า ในวันนี้ผู้ปกครองทุกฝ่ายยินดีที่จะจบเรื่องราวทั้งหมดเพื่อความสมานฉันท์


ส่วนในคดีทำร้ายร่างกายหรือคดีความอื่น ๆ ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการดำเนินการ อย่างไรก็ตามในฐานะตัวแทนผู้ปกครองก็ต้องขอขอบคุณคณะครูที่ทำหน้าที่ อย่างดีที่สุด เมื่อเกิดเรื่องก็แยกเด็กออกจากกันแล้วก็แจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบพร้อมส่งตัวเด็กให้ถึงบ้านอย่างปลอดภัย. 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์