คดีช็อก!พ่อขังลูกสาวห้องใต้ดิน เพื่อข่มขื่นนาน 24 ปี

บีบีซีรายงานวันที่ 27 เม.ย. ว่า ตำรวจออสเตรียตรวจพบคดีที่สะเทือนขวัญเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วยุโรป

เมื่อมีชายวัย 73 ปี เปิดเผยชื่อเพียงว่า โจเซฟ เอฟ ขังลูกสาวตัวเอง ชื่อ เอลิซาเบธ เอฟ ไว้ในห้องใต้ดินนานถึง 24 ปี จนตอนนี้หญิงสาวอายุ 42 ปี นอกจากนี้ยังพบว่า เหยื่อมีลูกอีก 7 คน ในจำนวนนี้ 3 คน ถูกเลี้ยงอยู่ด้วยกันกับนางเอลิซาเบธในห้องใต้ดิน และอีก 3 คน  อายุ 12-16 ปี นายโจเซฟและนางโรสแมรี่ ภรรยา เลี้ยงในฐานะตากับยาย เด็ก 6 คนเป็นเด็กชาย 3 คน และหญิง 3 คน อายุ 5-20 ปี ส่วนรายที่ 7 ตายตั้งแต่เป็นทารก นายโจเซฟเผาศพไว้ในห้องใต้ดิน


คดีอาชญากรรมช็อกโลกดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองอามสเต็ตเทน จังหวัดโลเวอร์ ออสเตรีย 

เรื่องดังกล่าวความแตก เมื่อลูกสาวของนางเอลิซาเบธที่ถูกเลี้ยงอยู่ใต้ดินด้วยกันวัย 19 ปี ชื่อเคิร์สติน เอฟ ป่วยหนักต้องนำตัวเข้าโรงพยาบาลเมื่อสัปดาห์ก่อน แพทย์ขอให้นำตัวแม่ของหญิงสาวมาบอกประวัติผู้ป่วยให้ละเอียด นายโจเซฟจึงยอมปล่อยลูกตัวเองออกมาพร้อมเด็กอีก 2 คน โดยบอกกับนางโรสแมรี่ ภรรยา ว่า เอลิซาเบธตัดสินใจกลับบ้านเอง เมื่อตำรวจสอบสวนทราบเรื่องและบุกจับนายโจเซฟ นายโจเซฟกลับไม่ยอมให้ปากคำใดๆ ส่วนนางเอลิซาเบธอยู่ในความดูแลของแพทย์และจิตแพทย์แล้ว สภาพจิตใจแย่มาก ตอนแรกพูดได้เพียงว่า ขอให้ช่วยเธออย่าได้ต้องพบกับพ่ออีก และขอให้ตำรวจช่วยดูแลลูกๆ ของเธอด้วย

ตำรวจเปิดเผยว่า เด็กทั้งหมดอยู่ในความคุ้มครองของเจ้าหน้าที่และได้รับการดูแลด้านสภาพจิตใจแล้ว

โดยเฉพาะเด็กชาย 2 คนที่ถูกกักอยู่ในห้องใต้ดินบอกว่า เพิ่งเห็นแสงอาทิตย์เป็นครั้งแรกในชีวิต ทางผู้เชี่ยวชาญจะตรวจดีเอ็นเอของเหยื่อทั้งหมด ว่าเป็นลูกของนายโจเซฟหรือไม่ เพราะเบื้องต้น นางเอลิซาเบธให้การว่า ถูกพ่อกระทำชำเราตั้งแต่อายุ 11 ปี ในวันที่ 28 ส.ค.2527 นายโจเซฟลวงลูกสาวลงไปในห้องใต้ดิน วางยาสลบและใส่กุญแจมือก่อนขังลูกสาวคนนี้ไว้ในห้องใต้ดิน ทางเจ้าหน้าที่ในตอนนั้นสรุปว่า เด็กสาวหายตัวไป โดยนายโจเซฟอ้างว่าได้รับจดหมายที่ลูกเขียนว่า ไม่ต้องออกตามหา ขณะที่นางโรสแมรี่ ภรรยานายโจเซฟ นั้น การสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า ไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น

คดีดังกล่าวของออสเตรีย เกิดขึ้นต่อเนื่องจากคดีคล้ายกันนี้ในปี 2549 ที่มีการพบน.ส.นาตาชา คัมพุช ถูกนายโวล์ฟกัง พริกโลพิล วัย 44 ปี จับตัวไปขังไว้ในห้องใต้ดินไม่มีหน้าต่างนานกว่า 8 ปี ตั้งแต่เหยื่ออายุ 10 ขวบ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์