ข้องใจรพ.ปล่อยเมียท้องตกเตียงดับ

นพ.วิทูรย์ ศรีศุกร์เจริญ รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

พร้อมด้วยนายมนตรี สุนทโรวิทย์ นิติกร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบฯ และหัวหน้างานพยาบาล เชิญสื่อมวลชนมาร่วมฟังคำชี้แจงทำความเข้าใจ เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ กับนายคเชนทร์ ช่อสีดำ อายุ 30 ปี อาชีพรับจ้างก่อสร้าง ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ภายหลังเข้าร้องเรียนกรณีนางเยาวเรศ สุขวงศ์ อายุ 24 ปี ภรรยา ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน เสียชีวิตจากอาการครรภ์เป็นพิษ มีอาการแทรกซ้อนจากไตวาย ตับวาย เกล็ดเลือดต่ำ ความดันโลหิตสูง และมีอาการตกเลือดภายใน และเส้นเลือดสมองแตก
 

นายคเชนทร์กล่าวว่า เช้าวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นำภรรยารักษาอาการเบื้องต้นที่โรงพยาบาลบางสะพาน เนื่องจากมีอาการจุกที่ลิ้นปี่

หลังจากพยาบาลให้ยาเม็ดรับประทานแล้วประมาณ 10 นาที นางเยาวเรศมีอาการชักจนตกเตียงในห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน มีบาดแผลแตกที่ศีรษะต้องเย็บ 2 เข็ม ต่อมาถูกนำตัวส่งมารักษาต่อที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจะเสียชีวิตในห้องผู้ป่วยหนักเช้าวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ตนและญาติข้องใจกรณีที่พยาบาลปล่อยให้ผู้ป่วยตกเตียง อาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ภรรยาเสียชีวิต
 

นพ.วิทูรย์กล่าวว่า ผู้ป่วยมีอาการครรภ์เป็นพิษอย่างรุนแรง จึงผ่าตัดเพื่อยุติการตั้งครรภ์

จากนั้นนำทารกเพศหญิงอายุ 7 เดือน น้ำหนักเพียง 900 กรัม ออกจากครรภ์ เด็กหายใจเองไม่ได้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ คาดว่ามีโอกาสรอดไม่ถึง 50% ส่วนปัญหาที่ผู้ป่วยตกเตียงยอมรับว่าเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมายของเจ้าหน้าที่ แต่อาการที่เกิดจากการตกเตียงไม่ได้เป็นสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิตตามที่ญาติข้องใจ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์