ข้องใจการตาย น้องชายที่ดินพังงาผูกคอดับคาห้องขัง ร้องยธ.ขอผลตรวจพิสูจน์ศพ

ข้องใจการตาย น้องชายที่ดินพังงาผูกคอดับคาห้องขัง ร้องยธ.ขอผลตรวจพิสูจน์ศพ


       เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 พ.ย. ที่ศูนย์บริการร่วม กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) นายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดพังงา สาขาท้ายเมือง ผู้ต้องหาใช้ถุงเท้าผูกคอเสียชีวิตที่อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม หลังจากที่ตนทำหนังสือ เพื่อขอรายงานผลตรวจพิสูจน์การเสียชีวิต ของนายธวัชชัยจากคณะกรรมการตรวจพิสูจน์ ที่ตั้งขึ้นโดยกระทรวงยุติธรรม

นายชัยณรงค์ กล่าวว่า ตนต้องการยื่นเรื่องร้องเรียนต่อกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากไม่ได้รับการให้ความสะดวก ซึ่งตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่คณะกรรมการตรวจพิสูจน์ของกระทรวงยุติธรรม แถลงผลการตรวจพิสูจน์การเสียชีวิตของนายธวัชชัย และในวันดียวกัน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ที่ปรึกษาสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ (สนว.) ก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าการเสียชีวิตของนายธวัชชัยเกิดจากการฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอเสียชีวิตเอง อีกทั้ง นายแพทย์คนหนึ่งซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตรวจพิสูจน์ดังกล่าว ยังชี้แจงให้ตนทราบว่านายธวัชชัยผูกคอเสียชีวิตเอง แต่ต่อมาในวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนยื่นสำนวนการสอบสวนให้อัยการ โดยมีหมายเหตุว่านายธวัชชัยเสียชีวิตจากการมีผู้อื่นให้ทำเสียชีวิต จึงทำให้มีความสงสัย

นายชัยณรงค์ กล่าวต่อว่า และในวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา นายวิศิษฎ์ วิศิศฎ์สรรอรรถ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจพิสูจน์ดังกล่าว ได้แจ้งว่าหากต้องการทราบผลพิสูจน์การเสียชีวิตให้ทำหนังสือมายังกระทรวงยุติธรรม ทั้งที่ตนทำหนังสือตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย. 29 ก.ย. และ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา รวม 3 ฉบับ เมื่อผ่านไป 2 สัปดาห์ จึงโทรศัพท์มาสอบถามกับนายอุทัย ชาญ ซึ่งเป็นเลขานุการคณะกรรมการดังกล่าว ก็ได้รับคำตอบว่าเอกสารยังไม่เสร็จ ซึ่งตนไม่เชื่อ เพราะถ้ายังไม่เสร็จ คณะกรรมการจะเอาเอกสารอะไรยื่นให้กับพนักงานสอบสวน จนพนักงานสอบสวนส่งสำนวนให้อัยการได้ มันมีอะไรมากกว่าไม่เสร็จหรือไม่

"ผมมีข้อข้องใจมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตั้งแต่ที่ดีเอสไอแล้ว ซึ่งแจ้งว่าเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดเสีย องค์กรใหญ่โตขนาดนี้ สัญญาการบำรุงรักษาเมื่อมีจุดบกพร่องก็จะต้องบำรุงรักษา และถ้าเสียก็ต้องนำมาเปลี่ยน ไม่ใช่ไม่เปลี่ยนเลย ผมไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่มีสัญญาการบำรุงรักษาปีต่อปี" นายชัยณรงค์ กล่าวและว่า การยื่นเรื่องในวันนี้เพื่อต้องการดูผลตรวจพิสูจน์การเสียชีวิตของนายธวัชชัย เพราะคณะกรรมการกลางมีผลที่แตกต่างกับนิติวิทยาศาสตร์ และนิติเวช รพ.ตำรวจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังมีความสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตของนายธวัชชัย นายชัยณรงค์ กล่าวว่า ใช่ ตนยังมีความสงสัย แต่ยังพูดในวันที่คณะกรรมการกลางแถลงไม่ได้ เพราะยังไม่ทราบผลตรวจพิสูจน์ของนิติเวช รพ.ตำรวจ เมื่อตนทราบแล้วจึงเห็นว่ามันขัดแย้งกัน อย่างไรก็ตาม ตนต้องการทราบว่า นายธวัชชัยเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร

"ก่อนที่จะมีการแถลงผลการตรวจพิสูจน์ของคณะกรรมการกลาง ผมได้ขึ้นไปพบกับคณะกรรมการก่อนเวลาแถลง 20 นาที และได้มีการชี้แจงให้ผมทราบว่าพี่ชายของผมผูกคอตายเอง ผมจึงถามว่ารอยที่ผูกคอมันเล็กมาก และผลสแกนด์พบว่ามีการหักที่กล่องเสียง ซึ่งกล่องเสียงอยู่ด้านบนของรอยที่เห็น จึงถามว่ากรณีอย่างนี้เกิดขึ้นได้มากน้อยเพียงใด ก็ได้รับคำตอบว่า 20 เปอร์เซ็นต์ จึงถามต่อว่าในทางการแพทย์ถือว่ามากหรือน้อย ก็ได้รับคำตอบว่าน้อย และยังได้ถามถึงสาเหตุที่ตับแตกว่าเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด เขาก็ตอบว่าเป็นไปได้บ้าง แต่ไม่มากนัก ก็ไม่ทราบว่าจะโน้มน้าวให้ผมเชื่อทำไม" นายชัยณรงค์ กล่าว

นายชัยณรงค์ กล่าวด้วยว่า ผลของนิติเวช รพ.ตำรวจ ทราบว่ามีร่องรอยการช้ำที่บริเวณชายโครงด้านขวา กว้าง 5 ยาว 8 เซนติเมตร บริเวณปีกขวากว้างมาก แต่ไม่ได้บอกว่ากว้างเท่าไหร่ และมีจำนวนเลือดมาก ซึ่งตนทราบจากทางนิติเวชมาเท่านี้ แต่ทางคณะกรรมการกลางกลับไม่แจ้งตนเลย จึงได้เดินทางมายื่นเรื่องในวันนี้ เพื่อพิจารณาการกระทำดังกล่าวเป็นการริดรอนสิทธิของตนที่จะรับรู้ถึงผลการตรวจดังกล่าวหรือไม่

Cr::khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์