ข่มขู่เหยื่อสาวยุติเอาเรื่อง เจ้าวัดฉาวดอดบินเงียบกลับไทย แฉเคยจำพรรษาที่วัดสระเกศ

"กรณี กล่าวหาพระข่มขืน"


มหาเถรสมาคมใบ้ คดีพระภิกษุในสหรัฐฯข่มขืน-อนาจาร อดีตเทพีสงกรานต์ในวัด โบ้ยยังไม่ได้รับงาน และไม่มีอำนาจสอบสวน ต้องรอให้สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐชี้แจงข้อเท็จจริงมาก่อน มีเสียงลึกลับอ้างเคยถูกพระลวนลามมาแล้ว โทรศัพท์ข่มขู่เหยื่อให้ยุติเอาเรื่อง แฉพระที่ถูกล่าวหาเคยจำพรรษาอยู่ที่วัดสระเกษก่อนจะบินไปเมืองนอน ล่าสุดแอบซุ่มบินเงียบกลับมากรุงเทพฯแล้ว คาดเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงให้พระเถระชั้นผู้ใหญ่ได้รับทราบ ส่วนคดีข่มขืนตำรวจเมืองมะกันยังไม่ได้สรุปสำนวน

จากกรณีนางแหม่ม อายุ 48 ปี (นามสมมุติ) คนไทยในสหรัฐอเมริกาเข้าแจ้งความกับตำรวจโรงพักมาร์ริโคปาเคาน์ตี รัฐแอริโซนา สหรัฐว่าถูกเจ้าอาวาสวัดไทยแห่งหนึ่งในสหรัฐ ลงมือข่มขืนกระทำชำเรา เมื่อช่วงปี 44 ขณะที่เดินทางไปร่วมงานสงกรานต์ของวัดดังกล่าว นอกจากนี้นางแหม่มยังระบุอีกว่าเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ได้ก่อเหตุลวนลามกระทำอนาจารสาวไทยคนอื่น ๆ อีกด้วย โดยผู้ที่ตกเป็นเหยื่อมีทั้งอดีตเทพีสงกรานต์และอดีตครูสอนดนตรีไทย โดยในเบื้องต้นตำรวจโรงพักมาร์ริโคปาเคาน์ตี กำลังดำเนินการสืบสวนอยู่ อย่างไรก็ตามนางแหม่ม ได้ทำหนังสือร้องเรียนมายังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ด้วย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 12 ก.พ. พระธรรมกิตติเมธี กรรมการมหาเถรสมาคม กล่าวถึงกรณีเจ้าอาวาสวัดดังในสหรัฐถูกสาวใหญ่แจ้งความคดีข่มขืนว่า ในเรื่องนี้ มส.ยังไม่ได้รับทราบเรื่องดังกล่าว ซึ่งจะต้องให้คณะกรรมการศูนย์ควบคุมการไปต่างประเทศสำหรับพระภิกษุสามเณร เป็นผู้ตรวจสอบ (ศ.ต.ภ.) เพราะทาง มส.ไม่มีอำนาจในการตรวจสอบได้ ทั้งนี้คงจะต้องรอให้ทางคณะกรรมการตรวจสอบเสียก่อนจึงจะสามารถร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้

"ยังไม่ทราบรายละเอียด"


พระราชปัญญาโสภณ เลขานุการสำนักฝึกอบรมพระธรรมทูตไปต่างประเทศ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นยังไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจน ต้องให้ พศ.ประสานกับสมัชชาสงฆ์ไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ที่อเมริกาต้องให้สมัชชาสงฆ์ไทยเป็นผู้ตรวจสอบและดำเนินการสอบสวนก่อน และรายงานมายังประเทศไทย ทั้งนี้การส่งพระธรรมทูตไปต่างประเทศนั้น จะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าอาวาส และจะต้องเข้ารับการฝึกอบรมจากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) หรือมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย (มมร.) ก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า พระรูปดังกล่าวเคยจำพรรษาอยู่ที่วัดสระเกศหรือไม่ และก่อนหน้านี้มีนิสัยอย่างไร พระราชปัญญาโสภณ กล่าวว่า พระ รูปดังกล่าวเคยจำพรรษาอยู่ที่วัดสระเกศ ส่วน ลักษณะนิสัยนั้น ตนไม่ขอตอบในตอนนี้ เพราะยังไม่ทราบรายละเอียดต่าง ๆ จึงยังไม่ขอตอบอะไรเกี่ยวกับพระรูปดังกล่าว

พระสุธีวรญาณ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ กล่าวว่า เรื่องร้องเรียนที่เกิดขึ้นคงต้องให้สมัชชาสงฆ์ไทย โดยมีพระเทพกิตติโสภณ ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา วัดวชิรธรรมปทีป ในนิวยอร์ก เป็นผู้ตรวจสอบ ทาง มจร.มีหน้าที่ส่งพระธรรมทูตไปเผยแผ่พระพุทธศาสนาเท่านั้น ต้องรอการสอบสวนและเท่าที่ทราบวัดในสหรัฐอเมริกาจะอยู่ไกลกันมาก ซึ่งถ้ามีการควบคุมไม่ดีก็มีโอกาสเสื่อมได้ แต่ถ้ามีการควบคุมกันดี ก็จะทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง

"ให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง"


นายกนก แสนประเสริฐ รักษาการ ผอ.สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม สำนักงาน พระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมการตรวจสอบกำลังรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ อยู่ และจะประสานไปยังสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาให้เร่งตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อให้เกิดความกระจ่าง เพราะถ้าปล่อยให้ช้าไปอาจจะเกิดความเสื่อมเสียต่อพระพุทธศาสนาได้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากประเทศสหรัฐว่า ภายหลังการนำเสนอข่าวดังกล่าวออกไปนั้น ปรากฏว่ามีบุคคลโทรศัพท์ไปหาอดีตเทพีสงกรานต์ ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกเจ้าอาวาสคนดังกล่าวลวนลาม เพื่อสั่งให้อดีตเทพีคนดังกล่าว ไม่เอาเรื่องคู่กรณี อย่างไรก็ตามก็ไม่มีการแจ้งรายละเอียดว่าอดีตเทพีคนดังกล่าวยินยอมหรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ในการสืบสวนสอบสวนคดีของตำรวจนั้นปรากฏว่ายังอยู่ระหว่างการดำเนินการยังไม่มีการสรุปสำนวนคดีแต่อย่างใด ส่วนพระรูปที่ถูกกล่าวหานั้นมีรายงานว่าขณะนี้อยู่ในกรุงเทพฯ แต่ไม่ทราบว่าจำวัดอยู่ที่ใด แต่คาดว่าอาจจะไป พบพระผู้ใหญ่หรือบุคคลใกล้ชิดเพื่อชี้แจงกรณีที่ถูกกล่าวหา.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์