ขโมยแสบ! ยกพวกงัดกุฎิรับรอง วัดดังเมืองอ่างทอง

ขโมยแสบ! ยกพวกงัดกุฎิรับรอง วัดดังเมืองอ่างทอง

เมื่อ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.ธรรมนูญ สมชัย สารวัตเวรสภ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

รับแจ้งจากพระใบฏีกาศิริสิร จันทร์โท อายุ 58 ปี เจ้าอาวาสวัดกำแพงมณี ต.ห้วยคันแหลน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ว่า มีคนร้ายเข้ามางัดประตูบริเวณกุฏิรับรองแขกภายในวัดขโมยเงินผ้าป่าไป หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานสภ.วิเศษชัยชาญ 


 ในที่เกิดเหตุบริเวณกุฏิที่ไว้สำหรับรับรองแขกของวัดกำแพงมณี หรือวัดหลวงพ่อแก่นตั่ง ต.ห้วยคันแหลน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง
 
 พบว่าด้านหน้ามีประตูสแตนเลสถูกงัดวางอยู่หน้าทางเข้า 1 บาน ส่วนอีกบานติดอยู่กับเสาซึ่งก็มีร่องรอยการงัดไว้ นอกจากนั้นยังพบแม่กุญแจที่คนร้ายตัดทิ้งไว้พร้อมเหล็กอีกหนึ่งท่อน ส่วนภายในกุฏิพบว่าตู้บริจาคเงินที่อยู่กับพุ่มผ้าป่าได้หายไป จากนั้นจึงตรวจสอบรอบๆ วัดพบว่าคนร้ายนำตู้บริจาคพร้อมใบโพธิ์เงินโพธิ์ทองที่คนร้ายลักมา มาแกะเงินออกและทิ้งไว้ด้านหลังของวัด

 จากการสอบสวนพระอดุลย์  นกยุงทอง อายุ 29 ปี พระลูกวัดกำแพงมณี  กล่าวว่า
 
เห็นคนร้ายชัดเจนโดยเมื่อเวลาประมาณ 02.10 น. ได้ยินเสียงคนงัดประตูที่บริเวณกุฏิรับรองจึงลุกขึ้นมาแอบดูพบว่ามีคนร้ายกำลังงัดประตูสแตนเลสอยู่ 1 คน และมีอีกประมาณ 2-3 คน ยืนดูอยู่ ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงค่อยๆแอบวิ่งไปบอกพระรูปอื่นที่นอนอยู่ พอพระรูปอื่นๆ ตื่นก็วิ่งกันมาดูปรากฏว่าคนร้ายได้วิ่งหนีขับรถกระบะหลบหนีไป

 ด้านพระใบฏีกาศิริสิร  กล่าวว่า  ทรัพย์สินที่คนร้ายนำเป็นไม่มาก มีเพียงเงินที่ติดพุ่มผ้าป่าประมาณ 1,900 บาท ซึ่งก็โชคดีที่เงินจำนวน เกือบ 2 แสน และเงินที่ติดพุ่มผ้าป่ากว่า 2 หมื่นบาท ได้เอาไปเก็บที่อื่นเมื่อเย็นนี้ไม่อย่างนั้นอาจจะถูกขโมยไปด้วย 

 พ.ต.ท.ธรรมนูญ จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายตัดเหล็กขอบคันรั้วหลังวัดแล้วเข้ามางัดกุฏิดังกล่าว
 
เพื่อจะขโมยเงินแต่หลังจากที่เข้าไปแล้วพบว่าเงินมีน้อยจึงช่วยกันงัดประตูสแตนเลสเพื่อจะเอาไปขายแต่พระลูกวัดตื่นก่อนคนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงหลบหนีไป สำหรับคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะรู้ว่าทางเจ้าอาวาสมีเงินเก็บไว้ตรงนี้จึงเตรียมเครื่องมือมางัดแต่ก็โชคดีที่ทางเจ้าอาวาสนำเงินไปเก็บไว้ที่อื่น อย่างไรก็ตามต้อนนี้ให้ทางเจ้าหน้าที่หาลายนิวมือก่อนจะส่งไปตรวจที่หาตัวคนร้ายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์