ขโมยเหิมหนักบุกห้องพิเศษโรงพยาบาล-ทุบคนไข้ชิงทรัพย์

ขโมยเหิมหนักบุกห้องพิเศษโรงพยาบาล-ทุบคนไข้ชิงทรัพย์

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง

ว่ามีเหตุโจรบุกเข้าไปทำร้ายคนไข้และชิงทรัพย์ในห้องพิเศษ หมายเลข 311 โรงพยาบาลโพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบที่เกิดเหตุเป็นอาคารห้องพิเศษ รพ.โพธิ์ทอง มีลักษณะเป็นอาคารปูน 2 ชั้นอยู่ด้านหลังโรงพยาบาล ห้องที่เกิดเหตุอยู่ชั้น 2 ของอาคาร ซึ่งบริเวณทางขึ้นบันไดมีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ 2 ตัว 

 จากการสอบสวนนางสนิท  จิตสามารถ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ที่ 6 ต.บางพลับ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง

คนไข้ กล่าวว่า ตนเข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลโพธิ์ทอง ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งมานอนพักด้วยอาการเวียนศีรษะ หน้ามืด โดยพักอยู่ที่ห้องพิเศษนี้ และเมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา ขณะที่นอนหลับ โดยมี หลานสาวอายุ 8 ขวบ เป็นคนนอนเฝ้าไข้อยู่ที่พื้นห้องข้างเตียง ต้องตกใจตื่นเมื่อมีความรู้สึกเหมือนมีคนเข้ามาในห้อง เมื่อลืมตาขึ้นก็เห็นมีคนรูปร่างผอมสูง ใส่หมวกไอ้โม่งคลุมใบหน้า เข้ามาทำการรื้อค้นที่บริเวณตู้ข้างเตียง

 ซึ่งตนได้เก็บเงินสดเอาไว้ 1,000 บาท จึงเอื้อมมือไปเพื่อจะคว้าสายกริ่งกดเรียกพยาบาล แต่เอื้อมไม่ถึง
 
เป็นจังหวะเดียวกับที่คนร้ายหันมาเห็น คนร้ายจึงหันมาต่อยตนที่ท้องอย่างแรง 2 ครั้ง จนตนจุกตัวงอ หายใจไม่ออก จากนั้นคนร้ายก็ได้ทำการรื้อค้นทรัพย์สินต่อ ได้เงินสดจำนวน 1,000 บาท ที่ตนเอาไว้ในลิ้นชักไป โดยก่อนไปก็ได้คว้าถุงลองกองที่มีคนนำมาเยี่ยมไข้ไปด้วย 1 ถุง จากนั้นคนร้ายวิ่งหนีไปทางด้านหลังห้อง ตนจึงคว้าโทรศัพท์กดโทรไปหาญาติที่อยู่ทางบ้าน และนำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งตำรวจ จนเมื่อช่วงกลางวัน ตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบ

 นางสนิท กล่าวว่า ตอนนี้หวาดกลัวมาก ไม่รู้ว่าคนร้ายมันจะเข้ามาอีกเมื่อไหร่ ขนาดตนอยู่ห้องพิเศษของโรงพยาบาลแท้ๆ ยังเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ ซึ่งตอนนี้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนไม่ปลอดภัยเอาเสียเลยในสังคมยุคนี้

 ร.ต.ต.สมชัย ภูษิวิทย์ ร้อยเวร สภ.โพธิ์ทอง กล่าวว่า หลังจากตนได้รับแจ้ง จึงมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

แต่ยังไม่ได้สอบสวนอะไรมาก เนื่องจากผู้เสียหายเป็นคนไข้ยังมีอาการเวียนศีรษะอยู่ จึงได้รับเรื่องไว้และรอให้ผู้เสียหาย หายจากอาการป่วยก่อน จากนั้นจะได้ไปทำการสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในเบื้องต้นได้ทำการสอบถามจากทางโรงพยาบาลแล้ว รับแจ้งว่ามีกล้องวงจรปิดจึงได้ประสานไปยังโรงพยาบาลเพื่อขอดูภาพกล้องวงจรปิด แต่ยังไม่ได้รับการประสานตอบจากทางโรงพยาบาล

 ด้าน น.พ.ไพโรจน์  สุรัตนวนิช ผอ.รพ.โพธิ์ทอง กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ เมื่อช่วงเช้าตนได้รับแจ้งเหตุ

คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นพวกวิ่งราวทรัพย์ธรรมดา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาทำการสอบสวนแล้ว สำหรับกล้องวงจรปิดของทางโรงพยาบาลนั้น ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคทำการตรวจสอบอยู่ ซึ่งคาดว่าพรุ่งนี้น่าจะทราบผล

 ส่วน พ.ต.อ. ทวีรัตน์  ศรีธวัชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.อ่างทอง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ถือว่าคนร้ายไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย
 
ขนาดผู้ป่วยนอนอยู่ในห้องพิเศษ ยังบุกเข้าไปทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ได้ ถือว่าทำการอย่างอุกอาจ ซึ่งตนได้สั่งการไปยังพนักงานสอบสวนให้ดำเนินการเร่งสอบสวนและหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์