ขโมยสปีดโบ๊ทชาวอิตาลี ตำรวจงง! หัวขโมยดูภูมิฐานกว่า

นายเฟอร์นานโด้ คาราซินี่ เจ้าของเรือนายเฟอร์นานโด้ คาราซินี่ เจ้าของเรือ

รวบหนุ่มใหญ่เมืองเบียร์เกาะสมุย ขโมยสปีดโบ๊ทชาวอิตาลี ตำรวจงง! หัวขโมยดูภูมิฐานกว่า

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 4 กันยายน พ.ต.อ.พยุงศักดิ์ สุรินทร์ ผกก.สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นำกำลังจับกุมนายสมิท แฟร็งค์ ไรเนอร์ (SCHMITH FRANK RAINER) อายุ 52 ปี สัญชาติเยอรมัน คนร้ายที่ก่อเหตุขโมยเรือสปีดโบ้ทได้ที่บ้านเลขที่ 285/3 หมู่ 3ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย  ขณะกำลังทำการพ่นสีทำการดัดแปลงสภาพเรือที่อยู่ภายในโรงจอดรถยนต์ข้างบ้าน โดยมีนายเฟอร์นานโด้ คาราซินี่ อายุ 64 ปี สัญชาติอิตาลี เจ้าของเรือ ผู้เสียหายเป็นผู้ชี้ตัว

นายเฟอร์นานโด้  กล่าวว่า ได้ซื้อเรือสปีดโบ้ท ขนาด 10 ที่นั่ง 1 เครื่องยนต์ ราคา 750,000 บาท มาจาก จ.ชลบุรี

เพื่อนำมาไว้พักผ่อนออกไปตกปลาที่ อ.เกาะสมุย ต่อมานายสมิท ซึ่งเป็นช่างซ่อมเครื่องยนต์เรือสปีดโบ๊ทได้ไปหาที่บ้านพัก เพื่อขอซื้อเรือลำดังกล่าวในราคา 300,000 บาท  แต่ตนกับภรรยาชาวไทยได้ปฎิเสธ และนำเรือขึ้นคานจอดไว้ที่บ้านพักตากอากาศที่ ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย ก่อนเดินทางไปทำธุระที่ประเทศอิตาลี เมื่อกลับมากลับพบว่าเรือได้หายไป จึงนำสมุดคู่มือเรือไปแจ้งที่ สภ.เกาะสมุย

“มั่นใจว่าคนร้ายที่ขโมยเรือต้องเป็นนายสมิท จึงออกสืบตามหามาหลายวันจนพบว่าเรือถูกนำไปซุกในโรงจอดรถยนต์ จึงได้พาตำรวจไปจับกุม ซึ่งจากตรวจสอบพบว่า ตัวถังของเรือถูกพ่นสีเปลี่ยนไปจากสีฟ้าเป็นสีขาว เมื่อตรวจสอบหมายเลขเครื่องยนต์พบว่าตรงกัน”  นายเฟอร์นานโด้  กล่าว

ด้านนายสมิท ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ขโมยนำเรือไปจริง พร้อมให้ตำรวจตรวจค้น โดยภายในบ้านพักพบอุปกรณ์ชิ้นส่วนเรือที่ขโมยมา

พร้อมเครื่องมือและอะไหล่เรือ รวมทั้งอุปกรณ์ในการดัดแปลงจำนวนมาก จึงยึดไว้เป็นหลักฐานส่งดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ต่อไป อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพบว่า นายสมิท ผู้ต้องหามีลักษณะภูมิฐานดูดีมีฐานะ ส่วนนายเฟอร์นานโด้ เจ้าของเรือ ซึ่งมีฐานะดีและมีบ้านพักตากอากาศส่วนตัว กลับแต่งกายโทรมมาก จนพนักงานสอบสวนพากันสับสนสลับกันว่า นายเฟอร์นานโด้ เจ้าของเรือเป็นหัวขโมย


นายสมิท แฟร็งค์ ไรเนอร์ ผู้ขโมยเรือนายสมิท แฟร็งค์ ไรเนอร์ ผู้ขโมยเรือ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์