ขู่ฟันจนท.ดีเอสไอเอี่ยวส่วยน้ำมัน

ขู่ฟันจนท.ดีเอสไอเอี่ยวส่วยน้ำมัน

รมว.ยุติธรรม สั่งอธิบดีเช็กชื่อเจ้าหน้าที่ดีเอสไอร่วมรับส่วยค้าน้ำมัน-เกี่ยวข้องผู้มีอิทธิพลพื้นที่ภาคใต้ ชี้พบหลักฐานฟันทิ้งทันที

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ที่กระทรวงยุติธรรม พล.อ.ไพบูลย์คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม
 
กล่าวถึงคดีการจับกุม พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) และพวก ฐานรับสินบน,แอบอ้างสถาบันว่า ตนสั่งการให้นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ดีเอสไอว่ามีส่วนไปเชื่อมโยงกับการกระทำผิดคดีเกี่ยวกับการค้าน้ำมันเถื่อน และคดีที่เกี่ยวข้องอิทธิพลในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่ เนื่องจากดีเอสไอมีพื้นที่รับผิดชอบอยู่ในภาคใต้ด้วย ดังนั้นต้องมีข้อมูลแน่นอน และต้องนำข้อมูลเหล่านี้มอบให้ตำรวจนำไปดูความเชื่อมโยงตนกำชับให้กลับไปดูคดีทั้งระบบ หากพบหลักฐานชัดเจนว่ามีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอร่วมรับสินบนจะประสานข้อมูลกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อดำเนินการลงโทษตามกฎหมายแน่นอน



เบื้องต้นได้รับรายงานข้อมูลมาบ้างแล้วเร็ว ๆ นี้ อาจได้เห็นการทำงานร่วมกัน
 
โดยหากพบว่าเจ้าหน้าที่ดีเอสไอไม่ว่ารายใดร่วมรับสินบน ตนจะเอาผิดย้อนหลังทั้งหมดไม่มีละเว้น อย่างไรก็ตามตนมอบให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และดีเอสไอติตตามข้อมูลเพื่อทำงานร่วมกับตำรวจตามอำนาจหน้าที่ที่มีอยู่ ส่วนตัวมีการประสานงานกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. อย่างใกล้ชิดตลอด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์