ขุด!!เบื้องหลังเอนกแดงล้มเจ้า เสี่ยร้านก๋วยเตี๋ยวให้ที่ซุกหัวโรส

ขุด!!เบื้องหลังเอนกแดงล้มเจ้า เสี่ยร้านก๋วยเตี๋ยวให้ที่ซุกหัวโรส

2 ก.ค. 57 สืบเนื่องจากกรณีสาวไทยในสหรัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก "Nattika Tinney"
 
เปิดเผยแหล่งกบดานของน.ส.ฉัตรวดี อมรพัฒน์ หรือ โรส เสื้อแดง ผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีหมิ่นเบื้องสูง ซึ่งปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่ร้านอาหาร "King of Thai noodle" ในซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐ ตามคำแนะนำของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีตามหมายศาล ซึ่งรู้จักมักคุ้นกับเจ้าของร้านเป็นอย่างดี

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดัง พบว่าเป็นร้านของนายมนูญ (เอนก) ชัยชนะ เจ้าของคลิปหมิ่นสถาบันเบื้องสูง

ซึ่งมีรายชื่ออยู่หนึ่งใน 33 คดีพิเศษที่เข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูงของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ถึง 2 คดี และมีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 10 ตามประกาศคำสั่งให้มารายงานตัว ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 49/2557

โดยนายเอนก เคยให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวอิศรา ถึงกรณีถูกเรียกให้มารายงานตัวตอนหนึ่งว่า "เป็นไปไม่ได้เด็ดขาด ที่ผมจะกลับไปรายงานตัวต่อ คสช. ผมไม่ใช่คนไทยนานแล้ว ทำไมผมต้องไปรายงานตัว พวกเขามีสิทธิอะไร กับผมซึ่งเป็นพลเมืองประเทศอื่น เขากำลังจะเอากฎหมายของเขามาใช้กับคนชาติอื่นอย่างนั้นหรือ"

“ผมยืนยันว่าไม่มีใครกลับไปรายงานตัวหรอก ทุกคนเลย และพวกเราก็กินดีอยู่ดีมีสถานะเป็นคนชาติอื่นไปแล้ว มีกฎหมายของเราคุ้มครองเรา ทำไมเราต้องไปแคร์อะไรกับกฎหมายเมืองไทย” นายเอนก กล่าว

ในปี 2012 นายเอนก ได้ร่วมกับกลุ่มคนที่มีแนวคิดเดียวกัน จัดตั้งองค์กรเอ็นจีโอ (องค์กรไม่หวังผลกำไร) ด้านสิทธิมนุษยชนชื่อ “Thai Alliance for Human Rights” หรือ “ภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน” ขึ้นโดยนั่งตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร และมี ดร. เพียงดิน รักไทย (เสน่ห์ ถิ่นแสน) เป็นประธาน

ทั้งนี้นายเอนก ยังใช้ร้าน "King of Thai noodle" เป็นเครื่องมือบังหน้าในการเคลื่อนไหวช่วยเหลือตระกูลชินวัตร โดยใช้ร้านเป็นสถานที่พบปะกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และกลุ่มคนเสื้อแดงในซานฟรานซิสโก อีกด้วย

ขุด!!เบื้องหลังเอนกแดงล้มเจ้า เสี่ยร้านก๋วยเตี๋ยวให้ที่ซุกหัวโรส


ขุด!!เบื้องหลังเอนกแดงล้มเจ้า เสี่ยร้านก๋วยเตี๋ยวให้ที่ซุกหัวโรส


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์