ขุดบ่อพักไม่มีสัญญาณเตือน จยย.ร่วงตกปางตาย ประจานความชุ่ย

"ไม่ตั้งป้ายเตือน จยย.พุ่งตกสาหัส"


คนงานบริษัทรับเหมาขุดบ่อพัก-ท่อร้อยสายไฟใต้ดินสุดชุ่ย ทำงานกลางดึกไม่ตั้งแผงเหล็ก-ป้ายไฟสัญญาณเตือน ทำเอารถจยย.เบรคไม่ทันร่วงตกไปในบ่อลึกเกือบ 10 เมตร ปอดฉีกอาการปางตาย ทีมงานอ้างกับตำรวจตั้งป้ายเตือนแล้ว แต่คนเจ็บขับมาชนเองจนตกบ่อ แต่พยานยันไม่มีอะไรตั้งเตือนแม้แต่อย่างเดียว

เมื่อเวลา 00.30 น.วันนี้ (1 ก.พ.) ร.ต.ท.นภดล โพธิ์ศรี ร้อยเวร สน.บางซื่อ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ตกลงไปในจุดก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟใต้ดิน หน้าปากซอยประดิพัทธ์ 15 ถนนประดิพัทธ์ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นจุดก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟใต้ดิน ของการไฟฟ้านครหลวง ซึ่งจ้างให้บริษัท ดีอีเอส จำกัด เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง จำนวน 12 บ่อ ระยะเวลาตั้งแต่ 5 ก.พ.49-30 พ.ค. 50 โดยบ่อดังกล่าวมีขนาดกว้างประมาณ 5 เมตร ยาวประมาณ 4 เมตร ลึกประมาณ 8 เมตร ภายในมีน้ำลึกประมาณ 1 เมตร เจ้าหน้าที่พบร่างชายผู้บาดเจ็บตกลงไปกระแทกกับนั่งร้านแล้วตกลงไปอยู่ภายในบ่อดังกล่าว จึงให้หน่วยกู้ภัยรีบนำอุปกรณ์ร่างผู้บาดเจ็บขึ้นมาจากบ่อแล้วนำส่งโรงพยาบาลราชวิถี ทราบชื่อต่อมาคือนายณัฐพล เนตรวงษ์ อายุ 20 ปี อาการสาหัสปอดฉีก

"อ้างตั้งป้ายแล้ว แต่พยานยืนยันไม่มีป้ายเตือน"


นอกจากนี้ภายในบ่อดังกล่าวยังพบรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า เทน่า สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน กปธ-297 อุตรดิษฐ์ ตกอยู่ภายในบ่อจึงใช้เครนยกขึ้นมา ทั้งนี้จากการตรวจสอบพื้นถนนยังพบรอยล้อของรถจยย.ครูดเป็นทางยาวประมาณ 4-5 เมตร

จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถจยย. 2 คันขับแข่งกันมา กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งไม่มีทั้งป้ายหรือไฟสัญญาณเตือนให้ระวังการก่อสร้างแต่อย่างใด จึงทำให้รถจยย.ของผู้บาดเจ็บเบรคไม่ทันจนไถลตกลงไปในบ่อดังกล่าว โดยหลังเกิดเหตุพนักงานก่อสร้างก็รีบนำแผงเหล็กกับป้ายสัญญาณเตือนมาวางไว้ทันที

ร.ต.ท.นภดล กล่าวว่า จากการสอบสวนพนักงานที่ทำงานก่อสร้างอยู่ในบ่อที่เกิดเหตุอ้างว่า ได้มีการตั้งแผงเหล็กและไฟสัญญาณเตือนแล้ว แต่รถจยย.คันที่เกิดเหตุขับพุ่งชนป้ายสัญญาณเตือนจนไฟแตก แล้วไถลตกลงไปในบ่อ ซึ่งขัดแย้งกับพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุที่ให้การยืนยันว่า ไม่มีการติดป้ายและเปิดไฟเตือนแต่อย่างใด อีกทั้งก็ไม่พบเศษหลอดไฟนีออนที่ตกแตกแต่อย่างใด

ร.ต.ท.นภดล หลังจากนี้ต้องรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บ รวมถึงพยานที่เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง ถ้าหากพบว่า เป็นสาเหตุเกิดจากความประมาทของทางบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง ก่อจะแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์