ขุดบ่อ10ม.-ดินถล่ม ฝังทั้งเป็น1-เจ็บอีก2

"ดินถล่มทับสยอง"


สยองเมืองกำแพงเพชร สมาชิกอบต.วังทอง จ.กำแพงเพชร ร่วมกับชาวบ้านขุดบ่อน้ำแก้ปัญหาภัยแล้ง ขุดบ่อดินลึก 10 เมตร จู่ๆ ดินถล่มลงมาทับคนในบ่อ กลืนร่างอบต.วังทอง

ตายต่อหน้าต่อตาชาวบ้าน

ขณะที่หลานชายอีกคน โดนดินถล่มเกือบมิดหัว แต่หน่วยกู้ภัยช่วยชีวิตเอาไว้ได้ทัน รอดตายหวุดหวิด สาเหตุเกิดจากดินในบริเวณดังกล่าวเป็นดินปนทรายเลยถล่มลงมา

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 1 เม.ย.

ร.ต.ท.ณรงค์พร เร็วชัย ร้อยเวรสภ.อ.เมือง กำแพงเพชร รับแจ้งมีเหตุดินถล่มบริเวณหลังบ้านเลขที่ 34/1 ม.11 ต.วังทอง อ.เมือง กำแพงเพชร มีคนติดอยู่ที่ก้นบ่อลึกถึง 10 เมตร จึงประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 8 กำแพงเพชร รุดไปช่วยเหลือ

พบที่เกิดเหตุเป็นบ่อดินลึกประมาณ 10 เมตร

ที่ปากบ่อมีประชาชนยืนดูจำนวนมาก มีรถแบ๊กโฮ 2 คัน กำลังขุดดินจากก้นบ่อ เนื่องจากก้นบ่อมีคนติดอยู่ 2 คน คือนายประทีป กวีวาด อายุ 40 ปี สมาชิกอบต.วังทอง เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ ถูกดินทับถึงบริเวณลำคอ ส่วนอีกคนชื่อนายอภินันท์ สะอาดเอี่ยม อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 ม.11 ต.วังทอง

หลานชายของนายประทีป

ถูกดินถล่มทับถึงหน้าอก ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองให้ขึ้นจากบ่อดินที่ถล่มได้เช่นกัน ตลอดเวลายังมีดินจากปากบ่อค่อยๆ ถล่มทับลงไปเป็นระยะๆ เนื่องจากดินบริเวณดังกล่าวร่วนซุย



เจ้าหน้าที่ต้องหย่อนเชือกลงไป

คล้องทั้ง 2 คนเอาไว้ แต่ก็ไม่สามารถลากขึ้นมาได้ จนกระทั่งระดับน้ำใต้ดินจากก้นบ่อก็ซึมขึ้นมา จึงต้องสูบน้ำออกเพราะเกรงว่าระดับน้ำจะท่วมทั้ง 2 คน อาจทำให้จมน้ำได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไป

ยืนบนที่ตักของรถแบ๊กโฮ และหย่อนที่ตักลงไปที่ก้นหลุมพยายามขุดดินรอบตัวของคนทั้งสอง และพยายามช่วยแต่ดินได้ถล่มลงไปอีก ทับร่างของนายประทีปจนมิด

ท่ามกลางเสียงร้อง

ของญาติพี่น้องและประชาชนที่ยืนดูอยู่ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ จำต้องทนดูนายประทีปถูกดินถล่มทับจนเสียชีวิตต่อหน้าต่อตาตายอย่างน่าสลดใจเป็นอย่างมาก

ส่วนนายอภินันท์ถูกทับครึ่งตัว

ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามให้การช่วยเหลือ ในที่สุดก็สามารถลากตัวนายอภินันท์ขึ้นมาจากก้นหลุมรอดตายได้อย่างหวุดหวิด แต่ได้รับบาดเจ็บต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร ต่อมารถแบ๊กโฮได้ขุดดินจากก้นหลุม จนสามารถนำร่างไร้วิญญาณของนายประทีปขึ้นมาได้ ท่ามกลางความเสียใจของญาติๆ และลูกเมีย

จากการสอบสวนเบื้องต้น

นางจรูญ กวีวาด อายุ 37 ปี ภรรยาของนายประทีป ผู้ตายให้การว่า เนื่องจากในหมู่บ้านเกิดภัยแล้งอย่างหนักไม่มีน้ำกินน้ำใช้ นายประทีปซึ่งเป็นสมาชิกอบต.ได้ทำโครงการขอขุดบ่อบาดาลน้ำตื้น เพื่อให้ประชาชนได้มีน้ำใช้ โดยนำรถแบ๊กโฮมาขุดหลุมลึกลงไปได้ประมาณ 10 เมตร



จากนั้นได้ให้รถแบ๊กโฮยกวงบ่อลงไปวาง

ขณะที่ยกวงบ่อลงไปวางได้ประมาณ 2 วา โดยนายประทีปคอยจัดเรียงวงบ่ออยู่ก้นหลุม ดินได้ถล่มลงมาทับร่างนายประทีปได้ครึ่งตัว นายอภินันท์ เอี่ยมสะอาด และนายทุเรียน ไทรงาม ทั้ง 2 คนเป็นหลานชายของนายประทีป ยืนดูอยู่บนปากบ่อได้รีบลงไปช่วย

ขณะที่ทั้งสองคนกำลังช่วยอยู่นั้น

ดินจากปากบ่อได้ถล่มลงไปอีกทับทั้ง 3 คนอยู่ก้นหลุม ชาวบ้านได้รีบมาช่วยเหลือจนสามารถนำตัวนายทุเรียนขึ้นมาได้ก่อน และรีบนำส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร ส่วนนายประทีป กับนายอภินันท์ ถูกดินทับไปครึ่งตัว จึงต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

นายสุเทพ จันทร์อินทร์

เจ้าของปั๊มน้ำมันและอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าวกล่าวว่า เป็นสิ่งที่สะเทือนใจเพราะเห็นตั้งแต่นายประทีปถูกดินถล่มตั้งแต่แรกและนายอภินันท์ และนายทุเรียนลงไปช่วยก็ถูกดินถล่มซ้ำ ซึ่งทั้งสามคนร้องขอความช่วยเหลือ โดยเฉพาะนายประทีปร้อง

ขอความช่วยเหลือจนกระทั้งสลบ

ไม่ได้สติจนนายเปี๊ยก ซึ่งเป็นลูกน้องตนลงไปช่วยเหลือนายทุเรียนขึ้นมาได้แต่ก็แย่ทั้งคู่ จนหน่วยกู้ภัยมาช่วยนายอภินันท์ได้แต่ก็ไม่สามารถช่วยนายประทีปได้ เนื่องจากดินถล่มลงมาตลอด ซึ่งพื้นที่ต.วังทองส่วนใหญ่จะเป็นดินปนทรายจึงเป็นสาเหตุทำให้ดินถล่มได้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์