ขี้เมาลักตัดหูวัว กินแกล้มเหล้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 ต.ค.


นางคำมี จันทร์ประโคน อายุ 50 ปี อยู่เลขที่ 139 หมู่ 8 บ้านสะแกซำ ต.สะแกซำ อ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ทำพิธีสาปแช่งคนใจบาป โดยจุดธูปเทียนปักไว้บริเวณสนามหญ้าข้างโรงเรียนสะแกซำ ต.สะแกซำ ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 150 เมตร เพื่อสาปแช่งมนุษย์ใจโหด สอบถามรายละเอียด นางคำมีเปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องจุดธูปเทียนสาปแช่งคนใจร้าย เนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นช่วงที่ฝนตกพรำๆมีคนร้ายแอบบุกรุกเข้าไปในคอกวัวที่เลี้ยงไว้ 8 ตัว บริเวณข้างสนามโรงเรียนสะแกซำ และแอบตัดเอาหูวัวไปทั้งเป็น ตอนแรกไม่ทราบเรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น
 

กระทั่งตอนเช้าวันเดียวกันนี้นำหญ้าไปให้วัวกินตามปกติ

แต่ปรากฏว่า ฝูงวัวกลับมีอาการตื่นตระหนกวิ่งหนีเจ้าของไปคนละทิศละทางอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เมื่อสังเกตแต่ละตัวอย่างละเอียด ถึงกับตกตะลึงปนสงสาร เมื่อพบว่าวัวเพศเมีย สีขาว อายุ 8 ปี ถูกตัดหูถึงโคนหายไปทั้ง 2 ข้าง ตามรอยแผลยังมีคราบเลือดติดเกรอะกรัง น้ำเหลืองไหลออกมาตลอดเวลา ส่วนอีกตัวเป็นเพศเมียเช่นกัน อายุ 10 ปี ถูกตัดหูซ้ายเกือบครึ่ง แต่ยังไม่ขาดห้อยร่องแร่งเป็นสภาพที่น่าเวทนา 


นางคำมีกล่าวอีกว่า ไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของมนุษย์ใจโหดคนใด และตัดหูวัวไปเพื่ออะไร


ที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องกับใคร ทั้งชาวบ้านหรือเพื่อนบ้านไม่เคยมีปัญหาใดๆ หรือหากมีจริงไม่ควรไปทำกับวัว “ฉันขอสาปแช่งให้คนใจโหดมีอันเป็นไปอย่างทุกข์ทรมานและมีความเจ็บปวดมากยิ่งกว่าวัวที่ถูกตัดหูไป และขอวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับตัวคนร้ายใจหินมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะถือเป็นการกระทำที่รุนแรงยิ่งกว่าการฆ่า เรื่องนี้ได้แจ้งความไว้กับ สภ.อ.เมืองบุรีรัมย์แล้ว” นางคำมีกล่าว

จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกเดียวกันว่า ในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา

ขณะนั้นมีฝนตกแต่ไม่หนัก ได้ยินเสียงวัวของนางคำมีร้องครวญครางโหยหวนเหมือนเจ็บปวดสุดทรมาน แต่เข้าใจว่าชาวบ้านล้มวัวกินกัน แต่พอรุ่งเช้าทราบว่าวัวของนางคำมีถูกเฉือนหูไป ตอนแรกเข้าใจว่าสาเหตุอาจเป็นเพราะวัวแอบไปกินต้นข้าวในนาของชาวบ้านที่ข้าวกำลังตั้งท้อง ทำให้ เจ้าของนาข้าวแค้นใจเลยแอบมาตัดหู แต่ไม่น่าใช่ เนื่องจากตามปกติ หากวัวไปกินข้าวนาใคร เจ้าของนามักจะจับวัวไว้เรียกค่าสินไหมจากเจ้าของวัว และเชื่อว่าเป็นฝีมือของแก๊งวัยรุ่นขี้เมาในหมู่บ้าน ที่กินเหล้าจนเมาแล้วไม่มีกับแกล้มเลยแอบเฉือนหูวัวไปเผาเป็นเมนูกับแกล้มกลางดึก
 

ในเบื้องต้นคาดว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุมีประมาณ 4-5 คน

ช่วยกันดึงเชือกวัวมาผูกกับต้นไม้ให้สั้น ก่อนลงมือตัดหูทีละข้างจนสำเร็จ 1 ตัว ส่วนอีก 1 ตัว อาจสะบัดแรงเลยดิ้นหลุดออกมาได้ แต่ยังถูกเชือดหูร่องแร่ง ขณะที่ พ.ต.อ.สหรัฐ ประสงค์นิกิจ ผกก.สภ.อ.เมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า   เรื่องนี้ได้สั่งให้ชุดสืบสวนออกหาข่าวตาม ล่าตัวคนร้ายอย่างกระชั้นชิดแล้ว   คาดว่าคงจะได้ตัวในเร็วๆนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์