ขาใหญ่เรือนจำ ซ้อมนักโทษดับ

นักโทษชายถูกทำร้ายถึงแก่ความตายคาห้องขัง


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 ก.ย. นายตรี อัครเดชา รอง ผวจ.ภูเก็ต ได้รับรายงานจากนายไพศาล สุวรรณรักษา ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ว่ามีนักโทษชายคือ นช.สกุลเทพ ก้อนแก้ว อายุ 38 ปี ต้องโทษความผิดเกี่ยวกับเอกสารลักทรัพย์หรือการปลอมแปลงเอกสาร ถูกพิพากษาจำคุก 2 ปี 6 เดือน ถูกทำร้ายถึงแก่ความตาย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นอัยการ แพทย์เวร รพ.วชิระภูเก็ต ปลัดอำเภอเมืองภูเก็ตและพนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองภูเก็ต ร่วมชันสูตรศพระบุผู้ตายถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต


ต่อมานายไพศาล สุวรรณรักษา ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า

ขณะนี้อยู่ระหว่างประชุมเรื่องยาเสพติดที่ กทม. โดยได้รับรายงานทางวาจาจากเจ้าพนักงานเรือนจำเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะนี้ต้องรอผลการสอบสวนก่อน ขอยืนยันว่าจะทำทุกอย่างตามระเบียบและขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด โดยคำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ตามสิทธิมนุษยชนเป็นอย่างดี ไม่มีการปกป้องคนทำผิดแน่นอน ภายในเรือนจำไม่มีขาใหญ่หรือผู้มีอิทธิพล ถ้าตรวจสอบพบจะดำเนินการเฉียบขาดทันที อย่างไรก็ดี หลังเสียชีวิตเจ้าหน้าที่พยายามติดต่อญาติตามบ้านเลขที่ที่ระบุไว้ในทะเบียนข้อมูลของเรือนจำ แต่ไม่สามารถติดต่อญาติได้


ด้าน พ.ต.อ.ชลิต ถิ่นธานี รอง ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า

ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวจาก ร.ต.ท.สมชาย หนูบุญ พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองภูเก็ต เจ้าของคดี ส่วนรายละเอียดต่างๆเบื้องต้นยังไม่สามารถตอบได้ชัดเจนว่าเป็นฝีมือใคร เท่าที่ทราบอาจเป็นการทะเลาะวิวาทกับนักโทษด้วยกัน ไม่เกี่ยวกับผู้คุมหรือเจ้าพนักงานของเรือนจำ ส่วน นช.สกุลเทพได้รับโทษในคดีปลอมแปลงเอกสารเกี่ยวกับทรัพย์เมื่อปี 2549


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์