ขับเบนซ์ขาย ซีดี โฟร์-มด

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็กเยาวชนและสตรี (บก.ปดส.) วันที่ 23 ก.ย.

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก.ปดส.เผยความคืบหน้าคดีแอบถ่ายคลิป โฟร์-มด ศกลรัตน์ วรอุไร และคุณัชญา ชัยรัตน์ นักร้องสาวดูโอขวัญใจวัยรุ่น ว่าขณะนี้พนักงานสอบสวน บก.ปดส.สอบพยานไปแล้วทั้งหมด 4 ปาก คือผู้รับมอบอำนาจของนักร้องทั้ง 2 พี่เลี้ยงผู้ดูแลศิลปิน และทีมงานควบคุมเสียง การสอบปากคำสามารถระบุเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า เป็นโรงแรมใน จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้างนักร้องสาวไปเล่นคอนเสิร์ต จนนักร้องสาวถูกแอบถ่ายคลิปวีดิโอ 


พล.ต.ต.วิสุทธิ์เผยต่อไปว่า สำหรับสถานที่เกิดเหตุ เมื่อมีการเผยแพร่ผ่านสื่อไปแล้วอาจทำให้ไม่หลงเหลือหลักฐานอะไรมากนัก

จึงจำเป็นต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติม กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะเชิญใครมาสอบปากคำอีกบ้าง เพื่อเชื่อมโยงกับสถานที่อื่นๆ ที่ตำรวจสามารถจะเข้าไปตรวจค้นได้ เพื่อหาพยานหลักฐานมัดตัวผู้กระทำความผิดรายนี้ “ตำรวจทำงานอย่างยากลำบาก เนื่องจากสื่อไปถึงเร็วกว่าตำรวจ ผมเข้าใจว่าสื่อต้องการนำเสนอข่าวอย่างรวดเร็ว แต่การที่สื่อลงขุดคุ้ยและนำเสนอข้อมูลในเชิงลึกนั้น อาจเป็นมูลเหตุให้พยานและหลักฐานที่ตำรวจคาดว่าจะรวบรวมได้หดหายไป ตำรวจไม่สามารถปฏิบัติงานลักษณะเดียวกับสื่อได้  เนื่องจากการเข้าตรวจค้นสถานที่หรือจะจับกุมใคร  ต้องใช้เวลาในการรวบรวมพยานและหลักฐานต่างๆ เพื่อขออนุมัติหมายค้นจากศาล จำเป็นที่ต้องใช้เวลาในการรวบรวมให้แน่นหนาที่สุด” ผบก.ปดส.กล่าว 


ด้าน พ.ต.อ.นวพล กันคล้อย ผกก.ฝป.4 บก.ปดส. กล่าวว่า ในวันเดียวกันนี้ตนและพนักงานสอบสวนได้ นัดหมายสอบปากคำมารดาของน้องมด รวมทั้งน้องโฟร์ ในสถานที่ซึ่งมีการนัดหมายไว้แล้ว

แต่ทางผู้เสียหายไม่ต้องการให้เป็นที่เปิดเผย นอกจากนี้ ได้ตั้งคณะทำงานในการสืบสวนติดตามผู้กระทำความผิดในคดีนี้เสนอให้ ผบก.ปดส.ลงนามอนุมัติแล้ว
พ.ต.อ.นวพลกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาทางต้นสังกัดของนักร้องสาวทั้ง 2 ให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดี ตำรวจรู้ข้อมูลว่า การแสดงคอนเสิร์ตครั้งนั้นจัดขึ้นเมื่อเดือน ก.ค.50 โดยผู้จัดงานได้จัดหาสถานที่พักให้ พนักงานสอบสวนต้องไปไล่สอบปากคำตั้งแต่ผู้ทำสัญญาจ้าง และทางพนักงานโรงแรมที่เกิดเหตุทั้งหมดในวันเกิดเหตุ คดีนี้เราดำเนินการอย่างรวดเร็วมาก หากนับผู้เสียหายเพิ่งเข้าแจ้งความ เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา


ในช่วงเย็นวันเดียวกัน พ.ต.อ.นวพลเปิดเผยเพิ่มเติมว่า หลังจากพนักงานสอบสวน บก.ปดส. ได้ประสานเพื่อสอบปากคำมารดาน้องมด รวมทั้งตัวน้องโฟร์

ซึ่งเป็นผู้เสียหายนั้น  เมื่อถึงเวลานัดหมายทางมารดาของนักร้องสาวได้โทรศัพท์มาขอยกเลิกการให้ปากคำตามเวลาที่นัดหมายกันไว้ เนื่องจากทราบว่ามีสื่อมวลชนไปเฝ้ารอทำข่าวจำนวนมาก  ขณะที่ผู้เสียหายต้องการให้เป็นทางลับ จึงขอยกเลิก และยังไม่ได้นัดหมายที่จะให้ปากคำว่าจะเป็นวัน เวลาและสถานที่ใดเพราะต้องรอการประสานงานกันอีกครั้ง 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ ปดส.ได้ทำการสืบสวนทางลับ โดยประสานกับตำรวจท้องที่เพื่อขอความร่วมมือประสานข้อมูลอย่างต่อเนื่อง  ทำให้ขณะนี้สามารถลำดับ เรื่องได้เป็นรูปเป็นร่าง 

คดีนี้แม้จะรู้ตัวผู้กระทำความผิด แต่ต้องยอมรับว่ายังเป็นเรื่องยากที่จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดกับผู้ต้องหา หากสามารถขออนุมัติหมายค้นได้ คงจะไม่ตรวจค้นเพียงจุดเดียวอย่างแน่นอน 
วันเดียวกัน ชุดสืบสวน บก.ภ.จ.นครปฐม ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบช.ภ.7 ว่า มีการลักลอบนำซีดีต้องห้ามนักร้องสาวโฟร์-มด ส่งขายตามร้านซีดีในเขตเมืองนครปฐม โดยใช้รถเบนซ์ สีเขียว รุ่น 300 ดี เลขทะเบียน กง 1123 นครปฐม ต่อมา ร.ต.ท. สัมพันธ์ แย้มพวง รอง สว.กลุ่มงานสืบสวน บก.ภ.จ. นครปฐม พบรถคันดังกล่าวจอดอยู่หน้าตึกแถว 3 ชั้น หมู่ 5 ต.นครปฐม อ.เมืองนครปฐม จึงเข้าตรวจค้น พบแผ่นซีดีแอบถ่ายนักร้องดูโอชื่อดัง รวม 160 แผ่น ก่อนจับกุมนายปรีชา  ธรรมมา อายุ 32 ปี เจ้าของรถไปสอบสวน สารภาพว่าเป็นผู้รับจ้างขนเท่านั้นและส่งไปตามรายทางแล้ว 500 แผ่น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์