ขังมือยิง นศ.อุเทน ห้ามประกันตัว! พ่อแม่ขอดูหน้ามือยิง ลูกชาย


ขังมือยิง นศ.อุเทน ห้ามประกันตัว! พ่อแม่ขอดูหน้ามือยิง ลูกชาย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 พ.ย. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ร.ต.ท.ฟ้าปรเมศวร์ ภูรินท์ชินธนโชติ ได้ควบคุมตัว นายกฤษฎา นราพงษ์, นายปฏิภาณ เจริญชัยกุล เเละ นายสหรัฐ ดงพระจันทร์ 3 ผู้ต้องหา คดียิงนักศึกษาอุเทนถวาย เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา ในความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" มายื่นคำร้องฝากขังครั้งเเรกจำนวน 12 วัน ตั้งเเต่วันที่ 21 พ.ย. - 2 ธ.ค. 2561

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ตรวจสอบข้อมูลการใช้โทรศัพท์ประกอบวงจรปิดที่สามารถจับกลุ่มผู้ต้องสงสัยได้ เเละการใช้ข้อมูลโทรศัพท์ สอดคล้องกับการเคลื่อนที่ของคนร้าย ทั่งก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ เเละหลังเกิดเหตุ เเละเบอร์โทรศัพท์ที่ตรวจพบ ไม่เคยปรากฏการใช้ในพื้นที่เกิดเหตุมาก่อน อันเป็นการเฉพาะกิจเพื่อเตรียมการลงมือกระทำผิดครั้งนี้

จากการตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ที่ปรากฏในที่เกิดเหตุเชื่อมโยงกัน ประกอบพยานหลักฐานอื่น เชื่อว่า ผู้ต้องหากับพวกได้ร่วมกันกระทำผิดครั้งนี้ ในลักษณะเเบ่งหน้าที่กันทำ โดยมีการประชุมวางเเผนกันล่วงหน้า โดยมีการวางเเผน สั่งการ ชี้เป้า นำทาง คุ้มกัน พาหนี ขับรถ เเละมือปืนยิงผู้ตาย

พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นคำร้องขออกหมายจับ ศาลอาญาออกให้ เลขที่ 2550,2554,2553/2561 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288,289 (4) ประกอบ 83 จากนั้นเจ้าพนักงานจึงจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี


แต่เนื่องจากการสอบสวน ยังไม่เสร็จสิ้นครบกำหนด 48 ชั่วโมง และยังต้องสอบพยานอีก 10 ปาก รวมถึงรอผลการตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา จึงขออำนาจศาลฝากขังผู้ต้องหาทั้งสามไว้ โดยพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เรื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีอัตราโทษสูง เกรงผู้ต้องหาทั้ง 3 จะหลบหนี เเละไปยุ่งกับพยานหลักฐาน

ขณะเดียวกัน ด้านนายนฤดม สุวรรณทัต อายุ 55 ปี และนางเขมนิจ สุวรรณทัต อายุ 54ปี พ่อและแม่ของนายกมลวิช สุวรรณทัต อายุ 24 ปี นศ.ปี 4 คณะโลจิสติกส์ ผู้เสียชีวิต เดินทางมาดูหน้าผู้ต้องหา ที่ลงมือฆ่าลูกชายของตนเองต่อหน้าต่อหน้า โดยไม่ได้มีการพูดคุยกับผู้ต้องหาแต่อย่างใด

นายนฤดม กล่าวว่า หลังทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ ตนก็ดีใจมาก แต่ดีใจไม่สุดเพราะยังจับกุมคนร้ายไม่ได้หมดทุกคน วันนี้ตนจึงเดินทางมาที่ สน.เพื่อมาดูตัวคนร้ายและจะขับรถตามไปที่ศาลอาญารัชดาภิเษกด้วย เพื่อดูว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะได้รับการประกันตัวหรือไม่ เพราะตนก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของครอบครัว หากกลุ่มผู้ต้องหาได้ประกันตัวไป ตนเกรงว่าผู้ต้องหาจะกลับมาทำร้ายครอบครัวของตน เพราะครอบครัวก็ต้องทำมาหากิน จึงอยากดูว่าจะได้รับความยุติธรรมหรือไม่

ขังมือยิง นศ.อุเทน ห้ามประกันตัว! พ่อแม่ขอดูหน้ามือยิง ลูกชาย

นายนฤดม กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นหน้ากลุ่มคนร้ายเลย ไม่รู้ว่ามานั่งทานอาหารที่ร้านไหม เพราะก็ไม่ได้สังเกต ส่วนกรณีความขัดแย้งในคดีนี้ทุกอย่างก็รู้จากข่าวทั้งนั้น ซึ่งตนมาดูหน้ากลุ่มผู้ต้องหาเฉย ๆ ไม่ได้อยากพูดอะไร แต่มาดูเพราะเห็นว่าทำไมถึงใจร้ายมาก มาทำร้ายลูกตนทำไม ส่วนเรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบันนั้น ตนไม่อยากพูดเยอะ เพราะสถาบันการศึกษาแต่ละแห่งนั้นดีอยู่แล้ว แต่เรื่องทั้งหมดขึ้นกับแต่ละบุคคลมากกว่า พูดไปหากบุคคลไม่สำนึกก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลย

ด้านนางเขมนิจ กล่าวต่อว่า ตนอยากฝากรุ่นพี่สถาบันต่าง ๆ ว่าให้ช่วยกล่อมเกลารุ่นน้องให้มีคุณธรรมที่ดี ให้มีจิตสำนึกที่ดี ไม่อยากให้ไปทำร้ายใครอีก อยากให้ยุติความขัดแย้งระหว่างสถาบันไปเลย เพราะเมื่อจบก็จะได้งานทำดี ๆ กัน เป็นที่พึ่งพาให้กับครอบครัวได้

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเพื่อนของกลุ่มผู้ต้องหาเดินทางมาสอบถามข้อมูลกับตำรวจ และไปยืนรออยู่บริเวณหน้า สน.ไม่ได้เดินขึ้นไปเยี่ยมกลุ่มผู้ต้องหาแต่อย่างใด

ขังมือยิง นศ.อุเทน ห้ามประกันตัว! พ่อแม่ขอดูหน้ามือยิง ลูกชาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:34 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์