ขอหมายจับเพิ่ม อีก2คน เอี่ยวปูดข่าวลือ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเล็งขอออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 คน พัวพันคดีปล่อยข่าวลือในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดย 1 คน เป็นชาย ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประกบตัวอย่างใกล้ชิด...

วันนี้( 2 พ.ย.)นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นางสาวธีรนันต์ วิภูชนิน อายุ 43 ปี อดีตผู้บริหารบริษัทเงินทุนยูบีเอส ของสวิตเซอร์แลนด์ และนายคธา ปาจริยะพงศ์ อายุ 37 ปี พนักงานฝ่ายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์เคทีซิมิโก้ จำกัด (มหาชน) 2 ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ระวางโทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ กรณีปล่อยข่าวไม่เป็นมงคลจนเป็นเหตุให้หุ้นตกต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วันคือ ระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่า เป็นการดำเนินคดีตามกฎหมายเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะต้องตรวจสอบต่อไปว่า เกี่ยวข้องกับใคร

ต่อข้อถามที่ว่า เรื่องดังกล่าวจะมีความเกี่ยวข้องกับนักการเมืองหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่มีเรื่องดังกล่าว ขณะนี้เป็นเรื่องตัวบุคคลที่เข้าไปใช้อินเทอร์เน็ตและพยายามปั่นหุ้นผ่านระบอินเทอร์เน็ต ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องขยายผลต่อไปว่าเกี่ยวข้องกับใครบ้าง

ด้านพล.ต.ต. ปัญญา มาเม่น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขอออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 คนที่พัวพันคดี โดย 1 คน เป็นชาย ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประกบตัวอย่างใกล้ชิด และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้คดีมีความสมบูรณ์ที่สุด โดยจะขอศาลอนุมัติหมายจับต่อไป เบื้องต้นพบว่ามีพฤติการณ์เข้าไปโพสต์ข้อความในเว็บไซต์ ฟ้าเดียวกัน และประชาไท

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติมว่า มีใครจ้างวาน หรืออยู่เบื้องหลังผู้ต้องหาให้มาดำเนินการหรือไม่ นอกจากนี้รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางยอมรับด้วยว่า ยังมีกลุ่มเป้าหมายอีกหลายคน ที่เข้าข่ายร่วมกันกระทำดังกล่าว ซึ่งอยู่ในระหว่างการสืบสวน ส่วนในคดีนี้จะต้องอยู่ในความรับผิดชอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาเนื้อหาของคดี ถ้าเป็นคดีเกี่ยวกับการทุบหุ้น ดีเอสไอจะเข้ามามีส่วนรับผิดชอบอย่างแน่นอน.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์