ของเล่นอันตราย แม่เหล็กรูปคล้ายปลิง เด็ก4ขวบกลืนติดคอชัก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ได้มีเด็กหญิงคนหนึ่งกลืนของเล่นที่เป็นแม่เหล็กลงไปในคอส่งมารักษาตัวที่ รพ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบนายสมคิด เผ่าผาง อายุ 26 ปี และนางอุษา เผ่าผาง อายุ 25 ปี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 16/6 หมู่ 2 ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี กำลังอุ้ม ด.ญ.อริสา หรือน้องฟาง เผ่าผาง ลูกสาววัย 4 ขวบ มาให้แพทย์ช่วยเหลืออยู่ภายในห้องฉุกเฉิน โดยมีนางแดง แก้วสว่าง ผู้เป็นยายคอยเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด


สอบถามนางแดงเผยว่า น้องฟางเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนวัดเปรมประชากร

ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเย็นวันที่ 7 ม.ค. หลังเลิกเรียนกลับมาถึงบ้านไปนั่งเล่นอยู่กับเด็กๆ แถวบ้าน พักใหญ่มีเพื่อนของหลานสาววิ่งมาบอกว่า น้องฟางหายใจไม่ออก รีบวิ่งไปดูก็ต้องตกใจเมื่อพบร่างหลานสาวนั่งตาเหลือกชักกระตุก เมื่อสอบถามเด็กๆ ที่เล่นด้วยกัน ทราบว่าน้องฟางได้กลืนของเล่นที่เป็นแม่เหล็กลักษณะเป็นวงรีสีดำคล้ายปลิง ความยาวประมาณ 1 นิ้วครึ่ง ลงไปติดที่ลำคอทำให้หายใจไม่ออก จึงเอาน้ำมาให้ดื่ม แต่หลานสาวกลับสำลักและอาการไม่ดีขึ้น ระหว่างนั้นหันไปเห็นแม่เหล็กอีกก้อนลักษณะเดียวกันวางอยู่ใกล้ๆ รีบนำมาจ่อที่คอหลานสาว ปรากฏว่า แม่เหล็กดูดติดกัน จึงค่อยๆลากแม่เหล็กก้อนที่ติดคออยู่ลงไปในท้อง ทำให้รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด จากนั้นได้โทรศัพท์ บอกพ่อแม่ของน้องฟาง รีบพาส่งโรงพยาบาลทันที
 

ด้าน พ.ญ.พิชานันท์ สุดใจ แพทย์เจ้าของไข้ เผยว่า

จากการดูฟิล์มเอกซเรย์พบว่า ก้อนแม่เหล็กดังกล่าวได้ไหลลงไปอยู่ในกระเพาะอาหารของเด็กแล้ว เบื้องต้นไม่พบว่ามีอันตราย เนื่องจากก้อนแม่เหล็กจะถูกขับถ่ายออกมาเองตามธรรมชาติ ในกรณีของน้องฟาง ถือว่าได้ผ่านช่วงอันตรายที่สุดมาแล้ว เพราะก้อนแม่เหล็กได้ ผ่านลำไส้เล็กลงไปที่กระเพาะอาหารก่อนไหลมาที่ลำไส้ ใหญ่ และจะถูกขับถ่ายออกทางทวารหนักต่อไป จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองที่ยังมีลูกหลานเป็นเด็กเล็ก ช่วยกันดูแลอย่าให้เอาสิ่งของมาอมเล่น และต้องอยู่ในการดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะอาจจะไม่โชคดีเหมือนน้องฟางก็ได้
 

นางอุษา เผ่าผาง มารดาของน้องฟาง กล่าวว่า

ก้อนแม่เหล็กดังกล่าวลูกสาวซื้อมาจากร้านค้าแถวหน้าโรงเรียน เป็นของเล่นที่เด็กๆนิยมกันมาก พ่อค้าแม่ค้าจะขายพร้อมกันชุดละ 2 ก้อน ส่วนใหญ่เด็กๆชอบนำไปเล่นที่โรงเรียน โดยนำก้อนหนึ่งวางไว้บนโต๊ะ ส่วนอีกก้อนก็ใช้ดูดอยู่ใต้โต๊ะแล้วเลื่อนไปมา มีลักษณะผิวลื่น หากเด็กเอาไปอมเล่นก็จะหลุดลงคอได้อย่างง่ายดาย อยากฝากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบของเล่นดังกล่าวด้วย เพราะเกรงว่าจะไปเกิดเหตุกับลูกหลานคนอื่นอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์