ขอคืนมิกสกวัน-มัฆวานฯ เหลิมจ่อเข้าบช.น.สั่งการเอง

ขอคืนมิกสกวัน-มัฆวานฯ เหลิมจ่อเข้าบช.น.สั่งการเอง

14 ก.พ.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 6.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 กองร้อย มารวมกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้า
 
เพื่อเตรียมการเข้าตรวจค้นพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) แยกมิกสกวัน ที่อยู่ใกล้พื้นที่ทำเนียบรัฐบาล
โดยเมื่อเวลา 00.08 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกาศบรรถขยายเสียง ขอให้ผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบ อย่าขัดขืนการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ เพื่อขอคืนพื้นที่ เนื่องจากเป็นเขตพื้นที่อันตราย มีการยิงปืน ปาประทัดยักษ์ ทำร้ายร่างกาย และเกิดเหตุรุนแรงหลายครั้งวมถึงมีผู้ต้องหาตามหมายจับอยู่ในพื้นที่ด้วย หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ค้นเต๊นท์ที่อาศัยผู้ชุมนุม โดยเริ่มจากหน้ากระทรวงศึกษาธิการ จนถึงแยกมิกสกวัน แต่ไม่พบ สิ่งแปลกปลอมแต่อย่างใด

ขณะที่เวลา 08.25 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเคลื่อนมาใกล้แนวบังเกอร์ คปท.ที่แยกมิกสกวัน โดยรื้อรั้วลวดหนาม ยางรถยนต์ กระสอบทราย แต่ไม่พบสิ่งแปลกปลอมแต่อย่างใดเช่นกัน ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งมีจำนวนน้อย แสดงความไม่พอใจต่อการกระทำของเจ้าหน้าที่

ต่อมา เวลา 08.45 น.เจ้าหน้าที่ เปิดประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล หลังจากเห็นว่า สถานการณ์ปลอดภัยแล้ว ก่อนจะเดินไปยังสะพานมัฆวานฯ ซึ่งเป็นจุดบังเกอร์ของ คปท. เข้ารื้อค้น พบประทัดยักษ์ 1 ลูก โดยมีผู้ชุมนุม 50 คน ด่าทอ และเป่านกหวีดไล่

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามแม่ค้าในบริเวณดังกล่าว ทราบว่า ผู้ชุมนุมได้แยกย้ายออกจากพื้นที่ ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 04.00-05.00 น.ที่ผ่านมา หลังจากทราบข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการขอคืนพื้นที่ในช่วงเช้ามืดวันนี้

อย่างไรก็ดี มีรายงานข่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผอ.ศรส. จะเดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อติดตามสถานการณ์ด้วย ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขอคืนพื้นที่ ที่แยกมิกสกวัน จนถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์เท่านั้น 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์