ขอความเป็นธรรม! ลูกชายถูกรุม ฮึดสู้กลับโดนข้อหา

ขอความเป็นธรรม! ลูกชายถูกรุม ฮึดสู้กลับโดนข้อหา

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางนิลุบล ป้อมไธสง อายุ 45 ปี เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับนายวชิระ ลาศา บุตรชายวัย 28 ปี
 
ถูกชายฉกรรจ์กว่า 13 คนพร้อมอาวุธไม้และมีด รุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ลูกชายได้ต่อสู้เพื่อป้องกันตัวเองจากกลุ่มชายกรรจ์ดังกล่าว โดยใช้มีดปลอกผลไม้กราดปัดป้องตัวเองแต่ตำรวจเข้าระงับเหตุแจ้งข้อหาพยายามฆ่า เจ้าของคดีคัดค้านการประกันตัว และไม่นำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บทั้งที่มีสิทธ์ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นที่บริเวณร้านแฮปปีฟูล คาราโอเกะ ย่านพัทยาใต้ จ.ชลบุรี

โดยนางนิลุบล ซึ่งเป็นมารดาเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เช้าของวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา
 
นายวชิระ ซึ่งเป็นบุตรชายทำงานเป็นพนักงานร้านแฮปปีฟูล คาราโอเกะ เกิดไปเขม่นกับพนักงานชายด้วยกัน ก่อนพนักงานคนนั้นจะไม่พอใจยกพวกกว่า 10 คน พร้อมอาวุธไม้และมีดรุมทำร้ายนายวชิระได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ในจังหวะชุลมุนมีดปลอกผลไม้ของฝ่ายตรงข้ามหล่นพื้น นายวชิระจึงคว้ามีดเล่มดังกล่าวตวัดใส่จนไปโดนฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเป็นพนักงานร้านเดียวกันได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยเจตนาเพื่อไม่ให้เข้าใกล้

ต่อมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาเข้ามาระงับเหตุพอดี พบนายวชิระกำลังถือมีดอยู่ในอาการบาดเจ็บสาหัส
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายวชิระดำเนินคดีในข้อกล่าวหา "พยายามฆ่าผู้อื่น" โดยนายวชิระถูกคุมขังทั้งอาการบาดเจ็บสาหัส โดยไม่มีการนำส่งโรงพยาบาลไปตรวจอาการและรักษาตัว หลังจากทราบเรื่องจึงได้เดินทางไปติดต่อ ร.ต.ท.สนั่น โคตะนนท์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าของคดี ขออนุญาตให้เจ้าหน้าที่เอาตัวนายวชิระไปตรวจสอบร่างกายและรักษาอาการในเบื้องต้น จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยอมพาตัวนายวชิระไปรักษาอาการเบื้องต้น

โดยแพทย์ระบุว่า กระดูกเบ้าตาแตกและต้องส่งรักษาที่ รพ.ชลบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงพอที่จะคุมผู้ต้องหาที่ รพ.
 
ก่อนให้แพทย์จัดยาปฏิชีวนะให้รับประทานแล้วนำกลับไปคุมขังที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อรอส่งฟ้องศาลในวันรุ่งขึ้น จากนั้นตนได้พยายามติดต่อเพื่อขอประกันตัวสู้คดี แต่ไม่ทันเวลาถูกส่งเข้าเรือนจำพิเศษพัทยา โดยไม่รู้ว่านายวชิระเป็นตายร้ายดีอย่างไร

นางนิลุบลระบุว่า ตนเองนั้นติดใจตรงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีการดำเนินการนำตัวนายวชิระ ลูกชายซึ่งอยู่ในอาการบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแต่อย่างใด
 
ตนยืนยันว่าลูกชายของตนนั้นไม่มีนิสัยเกเรอย่างแน่นอน ลูกชายเองก็เคยบอกว่าจะขอทำงานหาเงินเลี้ยงลูกแค่เดือนเดียวแต่มาเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้ไปร้องเรียนสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ก่อนมาร้องสื่อให้นำเสนอเพื่อขอความเป็นธรรมให้แก่ลูกชายของตนด้วย

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

ขอความเป็นธรรม! ลูกชายถูกรุม ฮึดสู้กลับโดนข้อหา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์