ขนพม่าแหกด่าน! ซิ่งชนดับ8สาหัส8

แก๊งขนแรงงานต่างด้าวซิ่งแหกด่านไทรโยค กาญจนบุรี ตม.ขับรถไล่ตามต้องเร่งหนีจนเสียหลักพุ่งอัดเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทางจนหักรถพังยับ คนขับตายคาพวงมาลัย ส่วนแรงงานพม่าตาย 7 เจ็บสาหัสอีก 8

เมื่อเวลา 06.20 น. วันที่ 15 ธ.ค. พ.ต.ท.บุญรัตน์ เพลินคู่ธรรม พนักงานสอบสวน (สบ 3) สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ว่า เกิดเหตุรถกระบะชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายราย บนถนนสายวังสิงห์-ยางโทน หมู่ 2 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน แค็บ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บน 1174 กาญจนบุรี

ชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทางอยู่ในสภาพพังยับเยิน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากกระเด็นตกจากรถลงมาเกลื่อนถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์นำผู้บาดเจ็บส่งร.พ.ไทรโยค ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตคาที่ 8 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 8 คน

จากการสอบสวนทราบว่าคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวคือนายสุธางค์ ดาบแก้ว อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 1 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

ซึ่งเสียชีวิตคาพวงมาลัย ได้ขับรถขนแรงงานต่างด้าวชาวพม่ามาจากชายแดนสังขละบุรี เมื่อมาถึงบริเวณด่านตรวจของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองต.ท่าเสา เจ้าหน้าที่เรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น แต่นายสุธางค์กลับเร่งเครื่องขับฝ่าด่านหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงขับรถติดตามมาอย่างกระชั้นชิด กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง นายสุธางค์ขับรถด้วยความเร็วสูงเกิดเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทางอย่างแรงจนเสาไฟฟ้าหัก เป็นเหตุให้แรงงานต่างด้าวที่นั่งอยู่ท้ายกระบะกระเด็นตกลงมากระแทกกับพื้นถนนเสียชีวิต 7 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 8 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.กาญจนบุรี มีพื้นที่ติดต่อชายแดนประเทศพม่าเป็นระยะทาง 370 ก.ม. มีเส้นทางผ่านเข้าออกจำนวน 43 เส้นทาง

แต่เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าและภูเขายากต่อการควบคุมดูแลของเจ้าหน้าที่ ทำให้ขบวนการค้าแรงงานต่างด้าวใช้ช่องทางที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยแรงงานต่างด้าวเหล่านี้มีค่าหัว หัวละ 20,000-25,000 บาท ส่วนใหญ่แรงงานต่างด้าว ดังกล่าวจะถูกส่งมาทำงานตามโรงงานในพื้นที่จังหวัดรอบกทม.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์