กู้ระทึกกล่องมือถือส่งคุกสุราษฎร์

กู้ระทึกกล่องมือถือส่งคุกสุราษฎร์

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 ก.ค. พ.ต.อ.สุวัฒน์ สุขศรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี

รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยอยู่ในท่อระบายน้ำ ริมรั้วเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี ใกล้กับจุดที่ถูกลอบวางระเบิด จึงรุดตรวจสอบ พร้อมนายวินชัย อุยางกูร รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.วิฑูร ธรรมรักษา ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นายชนินทร์ เลี้ยงสุวรรณ ผอ.ส่วนควบคุมผู้ต้องขัง เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี และประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ร้อย ตชด.ที่ 417 


 ที่เกิดเหตุเป็นท่อระบายน้ำวางรอบเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี ด้านติดกับโรงเรียนจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ห่างจากจุดที่เคยถูกลอบวางระเบิด 30 เมตร พบกล่องกระดาษห่อด้วยกระดาษสีน้ำเงิน ผูกโบสีเหลือง น้ำหนัก 1 ก.ก. จากการตรวจสอบพบว่ากล่องดังกล่าวไม่น่าจะเป็นระเบิด เนื่องจากหน่วยรักษาความปลอดภัยของเรือนจำได้ยกขึ้นมาดูก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ แต่เพื่อความปลอดภัย หน่วยเก็บกู้ใช้ปืนแรงดันสูงยิงทำลาย พบภายในเป็นโทรศัพท์มือถือพร้อมอุปกรณ์ 8 เครื่อง ยาไอซ์ 20 กรัม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


 จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทราบว่า
 
ขณะเดินตรวจตราความเรียบร้อยบริเวณถนนรอบรั้วด้านนอกเรือนจำ สังเกตเห็นเชือกพาดอยู่ที่ท่อระบายน้ำ เมื่อดึงเชือกขึ้นมาพบถูกผูกติดอยู่กับกล่องของขวัญ เมื่อจับดูกลับพบว่าน้ำหนักผิดปกติ เกรงว่าจะเป็นวัตถุระเบิด จึงแจ้งให้ตำรวจทราบ


 เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าวพบว่า เวลา 14.34 น. มีหญิงสาว 2 คนใส่เสื้อสีเขียวและสีดำ หิวถุงเข้าไปในบริเวณดังกล่าว ก่อนจะพบวัตถุต้องสงสัย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามผู้หญิงที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดมาสอบปากคำ


 ด้านพ.ต.อ.สุวัฒน์กล่าวว่า เบื้องต้นเชื่อว่ากล่องบรรจุยาไอซ์และเครื่องโทรศัพท์ถูกเตรียมนำเข้าไปในเรือนจำ แต่อาจเกิดผิดพลาดระหว่างขว้างเข้าไป จนมาตกอยู่ในท่อระบายน้ำ จนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาพบและแจ้งให้ตำรวจทราบ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์