กินนมกล่องชื่อดัง-เจอก้อนประหลาด

"เจอสิ่งแปลกปลอม ก้อนประหลาดในกล่องนม ร้อง สคบ."



เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. นางวณีย์ สุขุมเสาวลักษณ์ นำนมกล่องชื่อดังยี่ห้อหนึ่ง รสช็อกโกแลต ขนาดบรรจุ 220 ม.ล. เข้าร้องเรียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)

เนื่องจากพบว่า ภายในกล่องนมมีสิ่งแปลกปลอม

มีลักษณะเป็นก้อนประหลาด สีดำคล้ำ ทรงเหลี่ยม กล่องนมมีคราบสีดำติดอยู่ และมีกลิ่นเหม็นเคล้ายเชื้อรา ทั้งที่ยังไม่ถึงวันหมดอายุที่ระบุไว้ข้างกล่อง

นางวณีย์กล่าวว่า ซื้อนมกล่องยี่ห้อดังกล่าว

มาจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งจำนวน 6 แพ็ก ระบุวันหมดอายุในวันที่ 13/09/07 ตั้งแต่เมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. นำนมกล่องหนึ่งให้ลูกชายฝาแฝด

- ด.ช.วริศ สุขุมเสาวลักษณ์
- ด.ช.วศิน สุขุมเสาวลักษณ์ วัย 2 ขวบ 18 วัน นำหลอดมาเจาะดูดนม



ปรากฏว่า ลูกชายคนโตกินไปได้นิดหน่อย

ก็ไม่กินต่อ ส่งให้น้องชาย ด.ช.วศิน รับประทานต่อ จนดูดได้ครึ่งกล่องก็ทำหน้าเบ้ จากนั้นท้องเสีย 3 ครั้ง จึงเกิดความสงสัย เมื่อลองชิมดู พบว่ามีรสบูดเปรี้ยว เหม็นเหมือนเชื้อรา เมื่อใช้กรรไกรตัดเปิดฝากล่องนมออกดู แทบจะอาเจียน เมื่อพบก้อนสิ่งแปลกปลอมดังกล่าว

"จึงนำนมกล่องดังกล่าวไปร้องเรียนกับทางสคบ. ซึ่งให้คำแนะนำว่าควรจะมีการดำเนินการให้ถึงที่สุด เนื่องจากมีการฟ้องร้องหลายราย ไม่ดำเนินการเป็นเรื่องเป็นราวและปล่อยผ่านไป พยายามติดต่อไปเจ้าของผลิตภัณฑ์นมยี่ห้อนี้แล้ว

แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนตัวแล้วไม่ได้ต้องการอะไรเลย คงไม่ใช่เป็นการแบล๊กเมล์หรือเรียกร้องค่าเสียหาย นมยี่ห้อนี้ก็ถือว่าแพงกว่ายี่ห้ออื่น และที่บ้านไม่ใช่ไม่มีฐานะ และยินดีจะให้ตรวจสอบ ที่ออกมาร้องเรียนเพราะครอบครัวซื้อนมยี่ห้อนี้เป็นประจำ อาทิตย์ละไม่ต่ำกว่า 4-6 แพ็ก พอเจอแบบนี้คงไม่กินอีกแล้วเพราะไม่กล้า"


นางวณีย์กล่าว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์