กำแพงร้านอาหาร-ถล่มทับดับอนาถ

กำแพงร้านอาหาร-ถล่มทับดับอนาถ

สลดเฒ่า 63 ดวงขาด ถูกกำแพงปูนถล่มลงมาทับ ตายอนาถคาร้านอาหารย่านบางนา
 
เผยผู้ตายเป็นคนดูแลร้าน ก่อนเกิดเหตุ 2 วัน กำแพงปูนที่ถูกก่อขึ้นใช้ตกแต่งร้านเกิดเอียง จึงเดินมาตรวจสอบ จังหวะก้มมองกำแพงเกิดถล่มพังครืนลงมา ก้อนอิฐหนักว่า 200 ก.ก. ถล่มทับตายคาที่ ตร.เผยสาเหตุเพราะฐานกำแพงเอียง ไม่มีเหล็กเสียบโครงสร้างไม่แข็งแรงจึงรับน้ำหนักไม่ไหว พังทลายในที่สุด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ก.พ. พ.ต.ท.โอภาส วงศ์คำหาญ พนักงานสอบ สวน (สบ3) สน.บางนา
 
รับแจ้งเหตุมีกำแพงล้มทับคนเสียชีวิตที่ร้านลิฟวิ่งรูม ซ.อุดมสุข 39 ถ.อุดมสุข แขวง-เขตบางนา กทม. ภายหลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยา บาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารซึ่งจะเปิดบริการช่วงเย็น พบที่บริเวณผนังของร้านจะถูกก่อเป็นกำแพงปูนสูง 1 เมตรครึ่ง ยาว 1 เมตรครึ่ง หนา 15 เซนติเมตร
 
น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม มีการก่อเป็นช่องๆ เพื่อตกแต่งร้าน โดยมีกำแพงช่องหนึ่งที่พังทลายลงมา และมีก้อนอิฐจำนวนมากถล่มลงไปทับบริเวณลำตัวและหัวของนายกี ปานเสียงเพ็ชร อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 3 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี คนดูแลร้านจนเสียชีวิตคาที่ แพทย์ลงความเห็นว่าสาเหตุการเสียชีวิต มาจากก้อนอิฐที่ทับลงมามีน้ำหนักมาก จนทำให้กระดูกหน้าอกหัก หลังจากนั้นได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิรับไปดำเนินการต่อไป

จากการสอบสวนนายสมภพ ปานเสียงเพ็ชร อายุ 32 ปี บุตรชายของผู้ตาย ให้การว่า ร้านแห่งนี้เปิดมาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว

ผู้ตายมีหน้าที่คอยดูแลร้าน ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 วัน ผู้ตายสังเกตเห็นว่ากำแพงที่ก่อขึ้นเพื่อเป็นการตกแต่งเกิดเอียงลงมา แต่ไม่ทันได้เกิดเหตุอะไร จนมาวันนี้ผู้ตายก็ได้ไปก้มตรวจสอบที่ฐานรากของกำแพง จังหวะที่กำลังก้มดูอยู่นั้นกำแพงก็เกิดถล่มมา ทำให้มีก้อนอิฐจำนวนมากทับไปบนร่างของผู้ตายจนแน่นิ่งไป ตนกับเพื่อนๆ ได้พยายามจะเข้าไปช่วยเหลือปฐมพยาบาล แต่ก็ไม่ทันการณ์เพราะพบว่าพ่อเสียชีวิตไปแล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาหตุที่กำแพงเอียง ก็เพราะฐานกำแพงเก่า แถมยังเป็นการก่ออิฐขึ้นมาแบบลอยๆ โดยไม่มีโครงเหล็กเสียบไว้ที่บริเวณฐาน ทำให้มีโครงสร้างไม่แข็งแรง เมื่อเวลานานเข้าจึงทำให้ไม่สามารถรับน้ำหนักได้ และล้มลงมาทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์