กำนันเป๊าะเครียด!!นอนเรือนจำคืนแรก

กำนันเป๊าะเครียด!!นอนเรือนจำคืนแรก

"กำนันเป๊าะ"เครียด!!นอนเรือนจำคืนแรก อธิบดีคุกยันไม่มีสิทธิพิเศษ แพทย์เผยหลอดเลือดสมองตีบ พูดช้า


วันที่ 30 ม.ค. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พ.ต.อ.สุชาติ วงค์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวภายหลังการเข้าตรวจสอบการฝากขังนายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ ผู้ต้องขังคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินเขาไม้แก้ว และคดีจ้างวานฆ่านายประยูร สิทธิโชติ หรือ กำนันยูร พร้อมด้วยนายแพทย์ปิ่น ลิ้มมีโชคชัย ผู้อำนวยการทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และนายแพทย์ชาตรี สุนพงศรี ผู้ช่วยผู้อำนวยการ เพื่อตรวจอาการเบื้องต้น

 
ภายหลังการเข้าตรวจสอบพ.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า เรื่องนี้ทางกรมราชทัณฑ์ได้ปฏิบัติตามคำสั่งศาล ซึ่งได้มีการควบคุมตัวกำนันเป๊าะ มายังเรือนจำพิเศษ ซึ่งจะต้องดูหมายขังว่าข้อหาอะไร อัตราโทษเท่าไหร่ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีหมายเข้ามาและจะตามมาภายในวันนี้ ซึ่งทางราชทัณฑ์ก็จะปฏิบัติตามอำนาจในการควบคุม เบื้องต้นกำนันเป๊าะอายุมากแล้ว หรือ 75 ปี มีอาการป่วย เบื้องต้น เรือนจำพิเศษกรุงเทพมีอำนาจในการคุมขังนักโทษที่มีอัตราโทษไม่เกิน 15 ปี และการคุมขังกำนันเป๊าะ ก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษ หรือทุกอย่างเป็นไปตามกฎระเบียบของเรือนจำ
 
ด้านนายแพทย์ชาตรี กล่าวว่า จากการตรวจร่างกาย พบว่า ผู้ป่วยเป็นโรคความดัน โรคหลอดเลือดในสมองตีบ มีลักษณะอาการพูดช้า พูดไม่ชัด ซึ่งกำนันเป๊าะ ได้รักษามาอย่างต่อเนื่องจากโรงพยาบาลเอกชน ทั้งนี้ กำนันเป๊าะบอกว่า เป็นมา 10 กว่าปีแล้ว แต่อาการยังทรงตัวอยู่ ส่วนการดูแลเบื้องต้นได้มีแพทย์เฉพาะทางและมีพยาบาลดูแลอยู่ในเรือนจำอยู่แล้ว และไม่จำเป็นต้องย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ หรือต้องมีการติดตามดูอาการวันต่อวัน ส่วนกรณีที่ญาติแจ้งมาว่าต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เนื่องจากมีอาการหยุดหายใจขณะนอนหลับนั้น ก็มีการดูแลเรื่องนี้อยู่แล้ว หรือต้องให้ทางญาติไปติดต่อทางโรงพยาบาลสมิตติเวช เพื่อขอประวัติการรักษามาทำการรักษาต่อ ทั้งนี้ กำนันเป๊าะ มีอาการเครียดบ้าง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์