กำนันเป๊าะนอนคุกคืนแรก ญาติห่วงอาการหยุดหายใจขณะหลับ

กำนันเป๊าะนอนคุกคืนแรก ญาติห่วงอาการหยุดหายใจขณะหลับ

คุมกำนันเป๊าะนอนคุกพิเศษกรุงเทพฯคืนแรกให้นอนแดนแรกรับ ก่อนจำแนกส่งเรือนจำตามโทษ แพทย์เผยอาการป่วยหลายโรค ญาติแจ้งต้องระวังเคยหยุดหายใจขณะหลับ ขอเรือนจำเตรียมเครื่องช่วยหายใจ

วานนี้ (30 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามพร้อมเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ นำตัวนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ  

เข้าควบคุมตัวในเรือนจำเพื่อทำประวัติผู้ต้องขังใหม่ของเรือนจำพิเศษกรุงเทพ  โดยมีพ.ต.อ.สุชาติ  วงศ์อนันต์ชัย  อธิบดีกรมราชทัณฑ์  เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยภายในแดนแรกรับ  ขณะที่นพ.ธาตรี สุนพงศรี ผู้ช่วยผอ.ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์  นำแพทย์ประจำสถานพยาบาลเข้าไปตรวจร่างกายกำนันเป๊าะ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

ทั้งนี้เป็นที่สังเกตว่า นายวสันต์ สิงคะเสลิต  ผบ.เรือนจำกลางบางขวาง 

ได้เดินทางมาติดตามสถานการณ์ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลังมีแนวโน้มว่ากำนันเป๊าะอาจต้องถูกส่งตัวไปคุมขังในเรือนจำกลางบางขวาง เนื่องจากเมื่อนับโทษจำคุก 2 คดีรวมกันแล้ว มีโทษจำคุก 30 ปี ทำให้ไม่สามารถคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯได้


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯว่านายสนธยา  คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม
 
บุตรชายของกำนันเป๊าะได้ติดตามขบวนรถคุมขัง นายสมชายมายังหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ  แต่ไม่ลงจากรถหมายเลขทะเบียน 7777  ขณะที่กลุ่มญาติประมาณ 10 คน ได้นำของใช้ส่วนตัวและยารักษาโรคมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่เรือนจำส่ง


ด้านพ.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า วันนี้จะควบคุมตัวกำนันเป๊าะไว้ในแดนแรกรับ จากนั้นจะพิจารณาหมายขังของศาลว่า

กำนันเป๊าะต้องโทษคุมขัง ในคดีใดบ้าง  มีอัตราโทษเท่าใด  เนื่องจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯมีอำนาจคุมขังผู้ต้องขังที่มีโทษจำคุกไม่เกิน  15 ปี หากถูกตัดสินให้ต้องโทษจำคุกสูงเกินกว่า 15 ปี จะต้องหาเรือนจำที่เหมาะสมสำหรับคุมขังต่อไป   เบื้องต้นทราบว่ากำนันเป๊าะมีปัญหาสุขภาพ และจัดอยู่ในกลุ่มผู้สูงอายุ โดยขณะนี้มีอายุ  75 ปีแล้ว ทำให้มีโรคประจำตัว อย่างไรก็ตาม  เจ้าหน้าที่เรือนจำจะดูแลกำนันเป๊าะระเบียบ ไม่มีสิทธิพิเศษใดๆ แม้จะเป็นพ่อของรมว.


ด้าน นพ.ธาตรี กล่าวว่า  หลังกำนันเป๊าะถูกส่งตัวเข้าเรือนจำพบว่า มีอาการอ่อนเพลีย และมีประจำตัวหลายโรค ได้แก่ โรคความดันโลหิต หลอดเลือดสมองตีบ  แต่ยังมีอาการทรงตัว  เนื่องจากเพิ่งได้รับการรักษาจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งก่อนถูกตำรวจจับกุมตัว  ทั้งนี้ญาติของกำนันเป๊าะแจ้งให้เจ้าหน้าที่เรือนจำทราบว่ากำนันเป๊าะเคยมีอาการหยุดหายใจขณะนอนหลับ  จึงขอให้เรือนจำจัดเตรียมเครื่องช่วยหายใจไว้ประจำในแดนคุมขังด้วย  อย่างไรก็ตามจากการพูดคุยกับกำนันเป๊าะพบมีอาการเครียดเล็กน้อย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์