การเมืองร้อนฉ่า ฆ่า อบต. หัวคะแนน ทรท.

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 13 ส.ค.

พ.ต.ต.เจษฎา พึ่งงาม สารวัตรเวร สภ.อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามตำบลไผ่เขียว ว่ามีเหตุยิงกันตาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อิสสร อมาตยกุล ผกก. พ.ต.ท.วิรัช วาสนาจรัส รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.มานิตย์ อดิศรวิทยา สวป. ร.ต.ท.ชาญชัย นาคทอง รอง สวป. และหน่วยกู้ภัยอุทัยธานีเดินทางไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้
 
ตั้งอยู่ริมถนนในหมู่บ้าน เลขที่ 91/1 หมู่ 11 บ้านคลองข่อย ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ บริเวณด้านหลังบ้านพบศพนายบุญเต็ง โพธะราช อายุ 43 ปี รองประธานสภา อบต.ไผ่เขียว เจ้าของบ้าน ถูกยิงตายห่างจากตัวบ้านออกไปประมาณ 15 เมตร สภาพศพสวมเสื้อยืดสีน้ำตาล นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน ซิปไม่ได้รูด นอนตะแคงขวาจมเลือดอยู่บนพื้น มีโทรศัพท์มือถือตกอยู่ข้างตัว จึงนำศพส่งให้ พญ.อรนุช วะหาโร แพทย์เวร รพ.สว่างอารมณ์ ชันสูตรศพ ทราบว่า ผู้ตายถูกยิงด้วยปืนลูกซองที่ต้นแขนซ้าย 2 รู จนแขนหัก กระสุนทะลุเข้าชายโครงซ้ายอีก 8 รู


จากการสอบสวนนางบุญช่วย โพธะราช อายุ 45 ปี ภรรยาผู้ตายทราบว่า

นายบุญเต็งผู้ตายเป็นคนกว้างขวาง ยึดอาชีพปลูกไร่อ้อยกว่า 400-500 ไร่ และมีรถแทรกเตอร์ไว้รับจ้างไถไร่ 2 คัน ฐานะอยู่ในขั้นเศรษฐี ขณะเดียวกันยังเป็นสมาชิก อบต.ไผ่เขียว ติดต่อกันถึง 2 สมัย มีนิสัยชอบช่วยเหลือชาวบ้านจนเป็นที่รักใคร่ ก่อนเกิดเหตุสามีเดินทางไปร่วมงานทำบุญครบรอบวันตาย 100 วันของเพื่อนบ้าน ที่มีบ้านอยู่ห่างออกไปประมาณ 500 เมตร


ขณะเกิดเหตุตนนอนอยู่กับลูกสาวในบ้าน 2 คน
 
ได้ยินเสียงปืนดังสนั่นมาจากทางหลังบ้าน 1 นัด แต่ไม่ได้ ยินเสียงคนร้าย เนื่องจากบ้านงานเปิดเพลงเสียงดัง จึงเปิดไฟลงไปดูเห็นรถ จยย.ของสามีจอดอยู่หน้าบ้าน และมีกุญแจเสียบคาอยู่ แต่ไม่พบตัวสามี จึงเดินออกตามหา กระทั่งพบนอนตายอยู่ทางด้านหลังบ้าน ขณะที่ลูกสาวผู้ตายเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ 2 เดือน พ่อบอกว่ามีคนมาเตือนให้ระวังตัวจะถูกฆ่า แต่ไม่ยอมบอกว่าเป็นใคร และมาจากเรื่องอะไร


ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. วันเดียวกัน

พ.ต.ท.บวร พัฒนพงศ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.มานิตย์ อดิศรวิทยา สวป. ร.ต.ท.ชาญชัย นาคทอง รอง สวป. และ ร.ต.อ.สุเทพ ทองเกล็ด รอง สว.วท.ภ.จ.อุทัยธานี เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาร่องรอยคนร้าย พบหมอนรองกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 1 ชิ้น และร่องรอยที่คนร้ายนั่งซุ่มรอเหยื่ออยู่ในป่าละเมาะหลังบ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ขณะเกิดเหตุผู้ตายขี่รถ จยย.มาจอดหน้าบ้าน แล้วเดินไปฉี่หลังบ้าน คนร้ายที่ดักซุ่มรอได้จังหวะลั่นไกสังหารก่อนหลบหนีไป

ส่วนสาเหตุการสังหารน่าจะมาจากเรื่องชู้สาว
 
เนื่อง จากผู้ตายเป็นคนหน้าตาดี และมีมนุษยสัมพันธ์ดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ประกอบกับเป็นนักการเมืองท้องถิ่น ต้องสัมผัสกับชาวบ้านทุกเพศทุกวัย ทำให้มีสาวแก่ แม่ม่ายมาหลงชอบหลายคน ทั้งที่รู้ว่าผู้ตายมีครอบครัวแล้ว อาจเป็นไปได้ว่าสามีของผู้หญิงเหล่านั้นเกิดความหึงหวง เลยมาดักยิงทิ้ง หรืออาจมาจากเรื่องขัดผลประโยชน์การทำไร่อ้อย เนื่องจากผู้ตายชอบเช่าที่ดินตัดหน้านายทุนคนอื่น รวมทั้งการตัดราคาค่าเช่ารถแทรกเตอร์รับจ้างไถไร่ สุดท้ายคือเรื่องการเมืองท้องถิ่น เพราะผู้ตายเป็นหัวคะแนนฐานเสียงสำคัญของนายประแสง มงคลศิริ อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย เขต 1 จ.อุทัยธานี จึงถูกฝ่ายตรงข้ามและคนมีสีฐานอำนาจใหม่ข่มขู่เรื่อยมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์