การบินไทยแจง!! จนท.เตะกระเป๋า ตรวจแล้วไม่พบความเสียหาย!

การบินไทยแจง!! จนท.เตะกระเป๋า ตรวจแล้วไม่พบความเสียหาย!

คลิป จนท.การบินไทย เตะกระเป๋าผู้โดยสาร ล่าสุดบริษัทต้นสังกัดแจงตรวจสอบไม่พบความเสียหาย แต่ได้ตักเตือนเจ้าหน้าที่ให้ระมัดระวังทรัพย์สินของผู้โดยสารแล้ว
 
ถูกตั้งคำถามอย่างมากมาย เกี่ยวกับการลำเลียงขนย้ายสัมภาระผู้โดยสารที่เดินทางด้วยเครื่องบิน ว่าทำไมกระเป๋าถึงเสียหาย บ้างก็กระเป๋าแตก เป็นรอย ทั้งยุบ ทั้งบุบ บางอันถึงกับขั้นล้อหลุดกันเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุด (16 พฤศจิกายน 2557) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Bank Freesize Thailand (ขณะนี้ลบไปแล้ว) ได้โพสต์คลิปและข้อความ ระบุว่า..

"#สนามบิน สุวรรณภูมิ คลิปนี้ส่งมาเพื่อให้ผู้โดยสารเห็นกระเป๋าสัมภาระของตนนะครับ ไม่ต้องแปลกใจพอถึงบ้าน ทำไมของในกระเป๋าจึงเสียหาย อันนี้เป็น TG313 เครื่องออกเวลา 23.35 น. จากสนามบินสุวรรณภูมิครับ"

สำหรับคลิปดังกล่าวนั้น เผยเบื้องหลังการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการขนย้ายลำเลียงกระเป๋า ที่เห็นชัด ๆ เลยว่า มีเจ้าหน้าที่เอากระเป๋าปล่อยทิ้งลงตามขั้นบันได แถมบางใบยังเตะลงมาอีกด้วย งานนี้ ผู้ที่ใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิถึงกับอึ้ง เพราะจ่ายค่าบริการก็แพงแสนแพง แถมกระเป๋าเดินทางใบละไม่ใช่ถูก ๆ แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่กระทำอย่างมักง่ายเช่นนี้ พร้อมเรียกร้องให้ผู้บริหารสนามบินออกมาชี้แจงด่วน ๆ

ขณะที่ นายประพนธ์ ปัทมกิจสกุล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยจากตรวจสอบพบว่า บุคคลภายในคลิปดังกล่าวน่าจะเป็นพนักงานบริษัทการบินไทย ซึ่ง เป็น 1 ใน 2 บริษัทซึ่งรับผิดชอบการบริการขนส่งกระเป๋าลงจากเครื่องบินของทุกสายการบิน มาทำความเข้าใจถึงวิธีการลำเลียงสิ่งของให้ความเรียบร้อยยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ นายประพนธ์ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า กระเป๋าส่วนนี้ไม่เกี่ยวข้องกับกระเป๋าที่อยู่ในระบบสายพานลำเลียงภายในสนามบิน ส่วนใหญ่เป็นกระเป๋าที่ลูกค้าถือขึ้นไป แล้วน้ำหนักเกินจึงจำเป็นต้องนำมาโหลดใต้ท้องเครื่องบิน หรืออาจเป็นถุงขยะจากเครื่องบินนำมาทิ้ง ซึ่งกระเป๋าสัมภาระหรือสิ่งของตรงส่วนนี้ ถือว่าเป็นความรับผิดชอบของสายการบินไม่เกี่ยวกับข้องกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


ล่าสุด วานนี้ (18 พฤศจิกายน 2557) การบินไทยออกมาชี้แจงถึงคลิปดังกล่าวว่า ในคลิปเป็นภาพเจ้าหน้าที่ลำเลียงสัมภาระของเที่ยวบิน ทีจี 313 เส้นทางกรุงเทพฯ-กัลกัตตา เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน  2557 ซึ่งเป็นบริเวณสะพานเทียบเครื่องบิน ไม่ใช่บริเวณจุดคัดแยกหรือลำเลียงสัมภาระ 

สำหรับเหตุผลที่เจ้าหน้าที่ใช้เท้าเตะสัมภาระดังกล่าวนั้น เนื่องจากมีผู้โดยสารชาวต่างชาติกลุ่มหนึ่งนำสัมภาระติดตัว 93 ชิ้น แต่ละชิ้นมีน้ำหนักเกิน 20 กิโลกรัม มาเช็คอินขึ้นเครื่องใกล้เวลาที่เครื่องบินออก เพื่อเลี่ยงการชำระค่าน้ำหนักเกิน พนักงานของบริษัทฯ จึงต้องนำสัมภาระทั้งหมดไปโหลดใต้ท้องเครื่องบินอย่างเร่งด่วน แต่สัมภาระมีน้ำหนักมาก บางชิ้นไม่มีหูหิ้ว จึงปล่อยทิ้งลงมา เพราะการลำเลียงลงทางบันไดอาจเป็นอันตรายต่อผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งพนักงานเห็นว่าสัมภาระส่วนใหญ่เป็นห่อผ้าที่หุ้มด้วยพลาสติก และกระเป๋าผ้าจึงไม่น่าจะเกิดความเสียหาย

พร้อมกันนี้ การบินไทยยืนยันว่า ไม่ได้ทำให้สัมภาระของผู้โดยสารเสียหาย และได้ว่ากล่าวตักเตือนผู้ปฏิบัติงาน และระมัดระวังทรัพย์สินของผู้โดยสารแล้ว สำหรับการบินไทยอนุญาตให้ผู้โดยสารนำสัมภาระติดตัวได้ท่านละ 1 ชิ้น และน้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัมเท่านั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์