กะซวก พญ.คา รพ.ดัง

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เนต

สิ้นลมสุดอนาถ ตร.มุ่งปมเหตุ!ดักอุ้ม-ชิงทรัพย์

กะซวกหมอสาวดับคาโรงพยาบาลกลางวันแสกๆ โจ๋เหี้ยมดักชิงทรัพย์ในลานจอดรถชั้นใต้ดิน ซุ่มรถเหยื่อหัวหน้าแผนกรังสีทำงานเสร็จลงมาขึ้นรถเก๋งจะกลับบ้าน กระโจนออกจากมุมมืดชักมีดจี้ชิงกระเป๋าตังค์

พอขัดขืนจ้วงแทงทะลุหัวใจเสียเลือดมากอาการสาหัส

ระดมทีมแพทย์ผ่าตัด-ขอบริจาคเลือดช่วย แต่ยื้อชีวิตไม่สำเร็จสิ้นลมในที่สุด ส่วนฆาตกรเผ่นแน่บ ตำรวจมุ่งปมชิงทรัพย์ แต่ไม่ตัดทิ้งประเด็นดักอุ้ม

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15.ค.

พ.ต.ท.เดชา ไชยอักษร สวส.สภ.อ.เมืองเชียงราย รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงแพทย์หญิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดิน รพ.โอเวอร์บรุ๊คเชียงราย เขตเทศบาลนครเชียงราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.จรัญ เริงธรรม ผกก. พ.ต.ท.อนันต์เดช ยาวิชัย สว.สส. และฝ่ายสืบสวน
 
ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถ ใกล้กับรถเก๋ง

ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอซคอร์ด สีดำ
ทะเบียน วอ 3982 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ในช่องจอดรถ เจ้าหน้าที่พบกองเลือด มีดปอกผลไม้เปื้อนเลือด ยาวประมาณ 1 คืบ เชือกไนลอน 1 เส้น และตำราแพทย์อีก 2-3 เล่มตกอยู่ ส่วนที่รูกุญแจประตูฝั่งคนขับ พบเทปกาวสีแดงยาวประมาณ 15 ซม. แปะทับรูกุญแจไว้ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ ยังพบรอยเลือดเป็นทางยาวจากบริเวณลานจอดรถไปจนถึงบริเวณบันไดชั้น 1

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ พญ.แววดาว เตชะวัฒนากุล อายุ 38 ปี

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขารังสีวิทยาวินิจฉัย และเป็นหัวหน้าแผนก รังสี รพ.โอเวอร์บรุ๊ค อยู่บ้านเลขที่ 360/1 หมู่ 5 ถนนกาสะลอง ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย มีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดปอกผลไม้เข้าที่หน้าอกเป็นแผลฉกรรจ์ 1 แห่ง คมมีดทิ่มแทงลึก ถูกหัวใจ อาการสาหัส นพ.ปลื้ม ศุภปัญญา ผอ.รพ. นำตัวเข้าผ่าตัด โดยระดมทีมแพทย์เข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน แต่ พญ.แววดาว เสียเลือดมาก ทาง รพ.ต้องประกาศขอบริจาคเลือดจากประชาชน จนถึงขณะนี้อาการยังสาหัส เป็นตายเท่ากัน

สอบสวนทราบว่า หลัง พญ.แววดาว ทำงานเสร็จเดินถือกระเป๋าสะพายสีดำ

และหอบตำราลงมาขึ้นรถเก๋งที่ลานจอดรถชั้นใต้ดิน เพื่อขับรถกลับบ้านพัก แต่ถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น อายุประมาณ 20 ปี ลักษณะคล้ายชาวไทยภูเขา สวมเสื้อแขนสั้น สะพายเป้ ใช้มีดแทงจนบาดเจ็บก่อนหลบหนีไป

หลังถูกแทง พญ.แววดาว พยายามกระเสือกกระสนเดินไปขึ้นบันไดเพื่อขอความช่วยเหลือ

สุดท้ายไปล้มฟุบอยู่บริเวณบันไดชั้น 1 ในสภาพมือยังถือกระเป๋าภายในมีเงินสด โทรศัพท์มือถือ และทรัพย์สินจำนวนหนึ่ง กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ใน รพ.มาพบจึงรีบนำตัวไปให้แพทย์รักษาช่วยเหลือ

ต่อมา นพ.ธันยพงษ์ เตชะวัฒนากุล สามีของ พญ.แววดาว

 ทราบข่าวเดินทางมาเฝ้าดูอาการภรรยาที่ รพ. พร้อมเปิดเผยเพียงสั้น ๆ ว่า ภรรยาไม่มีศัตรูที่ไหน หรือมีปัญหาทะเลาะกับใครมาก่อน จึงไม่รู้สาเหตุการถูกทำร้ายครั้งนี้ ขณะที่ นพ.ปลื้ม ผอ.รพ. กล่าวว่า คงต้องปล่อยเป็นหน้าที่ตำรวจในการสืบหาสาเหตุและข้อเท็จจริง

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายต้องการมาดักชิงทรัพย์เหยื่อ

โดยซ่อนตัวอยู่ในมุมมืดบริเวณลานจอดรถซึ่งค่อนข้างปลอดคน พอเหยื่อมาไขประตูก็กระโจนออกมาใช้มีดจี้ชิง กระเป๋า แต่เหยื่อขัดขืนต่อสู้ตะโกนขอความช่วยเหลือ จึงถูกแทงบาดเจ็บ

หลังก่อเหตุคนร้ายตกใจจึงรีบวิ่งหลบหนีโดยไม่ได้ทรัพย์สินติดมือไป

ส่วนประเด็นเรื่องส่วนตัว ตำรวจยังไม่ตัดทิ้ง เป็นไปได้เช่นกันที่คนร้ายต้องการมาดักอุ้มเหยื่อ จึงใช้เทปกาวแปะไว้ที่รูกุญแจเพื่อให้เหยื่อเสียเวลาวุ่นอยู่กับการไขกุญแจรถ จากนั้นออกมาจากที่ซ่อนใช้มีดจี้บังคับพยายามใช้เชือกที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุมัดพันธนาการร่าง หวังจะอุ้มเหยื่อขึ้นรถไปเพื่อวัตถุประสงค์บางอย่าง แต่เหยื่อต่อสู้ขัดขืนเลยถูกแทงบาดเจ็บ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อเป็นเบาะแส ติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าว รายงานว่า พญ.แววดาวทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลงแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์