กองปราบโชว์เจ๋ง ตะครุบรองนายกเล็ก-ดีเจซื้อขายปืนอาก้า

กองปราบโชว์เจ๋ง ตะครุบรองนายกเล็ก-ดีเจซื้อขายปืนอาก้า

วันนี้10 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)

พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. พ.ต.อ.อภิชัยธิอามาตย์ พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.นิรันดร์ นามสุวรรณ ผกก.2บก.ป. พ.ต.ท.ศราณุ โสมทัต รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ สว.กก.2บก.ป. แถลงจับกุม นายธาตรี อยู่อ่อน อายุ 47 ปี รองนายกเทศมนตรี ต.ปากน้ำอ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี และนายวุฒิกร ลือพืช อายุ 41 ปี ผู้จัดรายการ (ดี.เจ.) วิทยุชุมชนแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี พร้อมของกลาง อาวุธปืนเอเค47 หรืออาก้า 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุน 1 อัน กระสุน ขนาด 7.62 มม. 3 นัด อาวุธปืนสั้นขนาด9 มม. 1 กระบอกซองกระสุนและกระสุนขนาด 9 มม. 10นัด กระเป๋าสะพายสีดำ 1 ใบ ซองพกปืนสั้น 1 ซอง รถยนต์ 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 1เครื่อง จับกุมได้ที่ ปั้มน้ำมันเชลล์ ริมถนนสุพรรณบุรี-ชัยนาท ต.โพธิ์พระยาอ.เมือง จ.สุพรรณบุรี     
          

พล.ต.ต.สุพิศาลกล่าวว่า ชุดสืบสวน กก.2 บก.ป.สืบทราบว่ามีการลักลอบขายอาวุธสงครามในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี

จึงเข้าทำการสืบสวนโดยติดต่อซื้ออาวุธปืนของกลางจากนายวุฒิกรซึ่งในตอนแรกได้ส่งรูปภาพอาวุธมาให้ดูก่อนตกลงซื้อขายกันและมีการนัดส่งมอบอาวุธปืนกันเมื่อทั้งสองมาถึงที่นัดหมายจึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุมส่วนนายธาตรี ผู้ต้องหาอีกคนนั้นเป็นรองนายกเทศมนตรีต.ปากน้ำ อ.เดิมบางนางบวชเป็นคนติดต่อประสานงานจึงแจ้งข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและพาอาวุธไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควรส่วนอาวุธปืนอาก้ากระบอกนี้จะส่งตรวจสอบว่าเคยถูกนำไปใช้ก่อเหตุใดมาบ้างหรือไม่ต่อไป         
      

นายวุฒิกรกล่าวว่า ปกติเป็นคนชอบอาวุธปืนอยู่แล้ว ประกอบกับอาชีพ ดี.เจ.จัดรายการอยู่ก็มีกลุ่มผู้ฟังเป็นกลุ่มวัยรุ่นต่อมามีวัยรุ่นในพื้นที่ นำอาวุธปืนอาก้ากระบอกนี้มาขายจึงรับซื้อไว้ในราคาหมื่นกว่าบาทเพื่อนำไปขายต่อในราคา 35,000 บาท แต่เพิ่งซื้อขายอาวุธเป็นครั้งแรก       
       

 นายธาตรีกล่าวว่า ไม่เคยซื้อขายอาวุธมาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก

โดยทำหน้าที่เป็นผู้ติดต่อประสานงานกับลูกค้าที่มาซื้อเท่านั้นเพราะนายวุฒิกร ซึ่งเป็นเพื่อนกันสมัยศึกษาอยู่มหาวิทยาลัย ติดต่อมาให้ช่วยเหลือจึงติดต่อลูกค้าให้ แต่ระหว่างนั้นก็ไม่เคยเห็นอาวุธปืน และไม่ทราบรายละเอียดใดๆเกี่ยวกับอาวุธปืนกระบอกนี้มาก่อนเพียงแต่ติดต่อกับลูกค้าเท่านั้น  


อย่างไรก็ดีจากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำส่งพนักงานสอบสวนกก.5 บก.ป.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์