กองปราบฯเร่งล่าแก๊งตุ๋นผู้สูงอายุ

ความเคลื่อนไหวภายหลังจากตำรวจกองปราบฯติดตามจับกุมนายเสนาะ หรือเม้ง พุ่มกระจันทร์ และนายโกวิท หรือแขก พุ่มกระจันทร์

2 พี่น้องที่อาละวาดต้มตุ๋นคนชรา ในหลายจังหวัด โดยสร้างเรื่องหลอกขาย  ลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 แล้วพาไปเบิกเงินที่ธนาคาร แต่ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 4 พ.ย. นางกาญจนา เลิศทิพวณิช อายุ 63 ปี บ้านอยู่กทม. และนางเกตุ เกียวสัมพันธ์ อายุ 50 ปี อาชีพทำสวนมะพร้าว อยู่ที่จ.ราชบุรี ทั้งคู่ตกเป็นเหยื่อแก๊งคนร้ายด้วยจึงเดินทางมาแจ้งความเพิ่มเติม
   
นางกาญจนา เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังยืนรอรถประจำทางอยู่ที่ป้ายรถย่านบางปะแก้ว เขตจอมทอง

นายเสนาะ ได้ทำทีเข้ามาพูดคุยด้วยอ้างตัวเป็นพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ กำลังออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบตู้เอทีเอ็มในพื้นที่ แล้วสอบถามตนว่าจะเดินทางไปที่ไหน พอตนบอกว่ากำลังจะกลับบ้านที่ย่านถนนพระราม 2 นายเสนาะ จึงอาสาเสนอตัวขับรถไปส่งเพราะจะไปตรวจตู้เอทีเอ็มแถวย่านนั้นพอดี ตนเห็นว่าคงไม่น่าจะมีอะไรเพราะอายุมากแล้วจึงยอมขึ้นรถไปด้วย
   
ในระหว่างที่นั่งอยู่บนรถนายเสนาะ ทำทีแวะจอดรถริมถนน ซื้อไม้หนีบผ้าที่เพื่อนร่วมแก๊งปลอมตัวมา


ช่วงจ่ายเงินทอนคนขายก็ทำทีหยิบลอตเตอรี่ออกมาให้เห็น พอคนขายยังไม่ได้ตรวจ นายเสนาะ รีบนำใบตรวจผลออกมาดูแล้วทำท่าตกใจบอกว่าถูกรางวัลที่1 จากนั้นก็ลงมือตามแผนเหมือนที่เป็นข่าวคือ คนขายอ้างว่าเป็นชาวมอญไปขึ้นเงินเองไม่ได้หากเก็บเอาไว้อาจถูกฆ่าตายจึงเสนอขายราคา 7 แสนบาท โดยมีนายเสนาะ พูดจาหว่านล้อมต่าง ๆ นานาให้ร่วมกันซื้อสุดท้ายด้วยความสงสารเลยต้องสูญเสียเงินที่ธนาคาร 1 แสนบาท และเครื่องเพชรอีก 2 แสน รวม 3 แสนบาท
   
ด้านนางเกตุ เปิดเผยว่า ตกเป็นเหยื่อของนายโกวิท กับกลุ่มผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ตั้งแต่ปี 2547 กลุ่มผู้ต้องหาทำทีเข้ามาสอบถามจะซื้อที่ดินสวนมะพร้าวใน จ.ราชบุรี

พอเจรจาซื้อขายกัน 3 แสนบาท นายโกวิท อ้างว่ามีเงินมาแค่ 2 แสน แล้วออกอุบายพาตนไปธนาคาร ระหว่างทางก็เจอคนขายยาหอม หยิบลอตเตอรี่มาให้เห็น พอนายโกวิท นำไปตรวจก็พบว่าถูกรางวัลที่ 1 จึงหว่านล้อมให้   ตนซื้อราคา 1 แสนบาท อ้างเป็นคนต่างด้าวไปขึ้นเงินไม่ได้ พอถูกเกลี้ยกล่อมอยู่นาน    จึงตกเป็นเหยื่อในที่สุด
   
เบื้องต้นพ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี  ผกก.2 บก.ป. สั่งการให้ ร.ต.อ.จักรภพ ศรีหนา พงส.(สบ1) กก.2 ป.รับเรื่องและสอบปากคำผู้เสียหายไว้


ก่อนจะเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการและขออายัดตัวผู้ต้องหาจาก สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี พร้อมจะเร่งขยายติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.  เมืองราชบุรี ได้ประสานไปยังตำรวจปทุมธานี เพื่อขอตัวนายเสนาะและนายโกวิท มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เมื่อผู้ต้องหาทั้งสองเดินทางมาถึงโรงพัก ปรากฏว่าผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวง สูญเงินไปจำนวนมากได้เข้ามารุมชี้ตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ประกอบด้วยนายซ้อน แย้มเดช อายุ 84 ปี ถูกหลอกลวงในลักษณะ  การนำลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 มาหลอกขาย จำนวน 1 ล้านบาท  นางสมจิตร ศรปารีนนท์ อายุ 78 ปี 2 แสนบาท และนางเล็ก โพธิ์คู่  อายุ 60 ปี 9.5 แสนบาท ขณะที่ พล.ต.ท. พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาที่ สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เพื่อตามคดีที่ น.ส.จำนงค์ ม่วงนวล อายุ 73 ปี ถูกแก๊งต้มตุ๋นนำลอตเตอรี่รางวัล ที่ 1 มาหลอกขายให้ในราคา 1 ล้านบาท เมื่อได้เงินก็เผ่นเข้ากลีบเมฆ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์