กองปราบฯ บุกรวบหนุ่มแบงก์ ฉกบัตรเครดิตเหยื่อไปรูดปื้ด!!

กองปราบฯ บุกรวบหนุ่มแบงก์ ฉกบัตรเครดิตเหยื่อไปรูดปื้ด!!

11 ก.พ.57 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ ผกก.1 บก.ป.
 
พ.ต.ท.ต่อวงศ์ พิทักษ์โกศล สว.กก.1 บก.ป. พ.ต.ท.นิคม ชัยเจริญ สว.กก.1 บก.ป.ร.ต.อ.สมศักดิ์ แก้วทอง รอง สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังเข้าจับกุม นายวธัญญู หรือต้น รติวสุธรกุล อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ธนาคารแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง อยู่บ้านเลขที่ 257 หมู่ 5 ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2404/2556 ลงวันที่ 9 ธันวาคม 2556 ข้อหาลักทรัพย์ ปลอมเอกสารสิทธิ์ และเอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่น ใช้บัตรอีเล็กทรอนิกส์ผู้อื่นชำระสินค้า บริการ หรือหนี้อื่นแทนเงินสดโดยมิชอบ จับกุมได้ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขารามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม.เมื่อช่วงสายวันเดียวกัน

พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด

ขอให้ช่วยตรวจสอบกรณีที่ได้ส่งบัตรเครดิตทางไปรษณีย์ ให้กับลูกค้าที่สมัครใช้บริการบัตรเครดิตซึ่งอาศัยอยู่ภายในอาคารซันมูนแมนชั่น ซอยรามคำแหง 53 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. แต่บัตรดังกล่าวกลับถูกขโมยไปเป็นประจำ จากนั้นก็จะมีการใช้งานบัตรเครดิตโดยนำไปชำระค่าสินค้า บริการต่างๆ เมื่อใช้งานระยะหนึ่งแล้วก็จะทิ้งบัตรไป ก่อนจะขโมยบัตรใบใหม่นำไปใช้งานลักษณะเดียวกันนี้อีก สร้างความเสียหายให้กับบริษัทเจ้าของบัตรเป็นจำนวนมาก

ผกก.1 บก.ป.กล่าวต่อว่า ภายหลังรับเรื่องแล้วทางฝ่ายสืบสวน

นำโดย พ.ต.ท.ต่อวงศ์ ได้เร่งสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ กระทั่งพบภาพจากกล้องวงจรปิดร้านค้าที่มีการนำบัตรเครดิตผู้เสียหายไปใช้งาน จึงพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุจะมีการปิดบังใบหน้า ด้วยหน้ากากหรือผ้าปิดจมูก และจะมีการพูดจาน้อยมาก เมื่อตรวจสอบข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติม ก็พบอีกว่าคนร้ายรายนี้จะเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์และเครื่องโทรศัพท์ไปเรื่อยๆ มีความระมัดระวังตัวอย่างมาก รวมทั้งการเปิดใช้บัตรเครดิต ก็จะมีข้อมูลของลูกค้าบัตร ไม่ว่าจะเป็นเลขประจำตัวบัตรประชาชน 13 หลัก วันเดือนปีเกิด หรือเบอร์โทรศัพท์ ทำให้ทางบริษัทเจ้าของบัตรเชื่อว่าคนร้ายเป็นลูกค้าจริง

พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ กล่าวอีกว่า ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ จนทราบว่าคนร้ายเป็นพนักงานธนาคาร
 
ซึ่งมีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการทำบัตรเครดิต จึงทราบขั้นตอน และวิธีการได้มาซึ่งข้อมูลของลูกค้าบัตรธนาคารต่างๆ เมื่อเป็นที่แน่ชัดแล้วจึงนำพยานหลักฐานต่างๆ ขออนุมัติศาลออกหมายจับ และสามารถติดตามจับกุมไว้ได้ พร้อมโทรศัพท์มือถือ เครื่องแต่งกายที่ตรงกับภาพในกล้องวงจรปิดขณะก่อเหตุ

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งเป็นเวลากว่า 1 ปี

โดยบัตรเครดิตที่ขโมยมานั้น จะโทรศัพท์ไปสอบถามในหมู่เพื่อนพนักงานธนาคารต่างๆ ที่เป็นเจ้าของบัตร แล้วจึงโทรศัพท์ไปเปิดใช้บัตรดังกล่าว ส่วนการลักบัตรผู้เสียหายที่อาคารซันมูนแมนชั่น ได้ไปหยิบจากตะกร้ารับจดหมายชั้นล่างของอาคาร โดยตนเพิ่งเข้ามาพักอาศัยไม่นาน ส่วนการใช้จ่ายผ่านบัตรนั้นส่วนใหญ่จะนำไปซื้อทอง ชำระค่าสินค้าและบริการในสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนย่านถนนเอกมัย-รามอินทรา ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว รับไว้ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์