กองปราบรวบหนุ่มอ้างเป็นตร.เบ่งกินฟรี-เรียกค่าคุ้มครอง

กองปราบรวบหนุ่มอ้างเป็นตร.เบ่งกินฟรี-เรียกค่าคุ้มครอง

ตำรวจกองปราบปราม รวบผู้ต้องหาหนุ่มอ้างตัวเป็นสิบตำรวจโทกองปราบฯ เบ่งกินฟรีร้านอาหาร และเรียกเก็บค่าคุ้มครองในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 ส.ค. ที่กองปราบปราม พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รองผบก.ป. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2บก.ป. พ.ต.ท.บุญลือ ผดุงถิ่น พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ พ.ต.ท.อนรรฆ ประสงค์สุข รองผกก.2บก.ป.และเจ้าหน้าที่ตร.กก.2บก.ป. ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายฉัตริน ทองธีรกุล หรือแสตมป์ อายุ 24 ปีอยู่บ้านเลขที่ 124/160ต.ในเมือง อ.เมืองจ.ขอนแก่น พร้อมของกลางอาวุธปืนกล็อคขนาด .40 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 76 นัด อาวุธปืนลูกซองยี่ห้อเรมิงตัน จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนปืนเบอร์ 12 จำนวน 4 นัด วิทยุสื่อสาร1 เครื่อง บัตรประจำตัวข้าราชการตำรวจสังกัดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ระบุชื่อส.ต.ท.ฉัตริน ทองธีรกุล ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (สส) ปฏิบัติราชการ ภ.จว.ภูเก็ต และเครื่องแบบตำรวจสังกัดกองปราบ จำนวน1 ชุด โดยจับกุมได้ภายในบ้าน33/3 ถ.ห้าสิบ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต กล่าวว่า
สืบเนื่องจากมีผู้เผยแพร่ภาพข้อมูลผ่านเฟชบุ๊กในเพจ sportlight Phuket ว่ามีบุคคลอ้างตัวเป็นตำรวจกองกำกับการ 2 กองปราบปราม มีพฤติกรรมเก็บส่วย และพกพาอาวุธปืน ในจังหวัดภูเก็ตสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ หลังทราบเรื่องตำรวจกก.2บก.ป.จึงประสานข้อมูลร่วมกับกก.5บก.ทท.(ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต) จากการสืบสวนและตรวจสอบพบว่าบุคคลดังกล่าวคือนายฉัตริน และไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมที่บ้านดังกล่าว พร้อมตรวจค้นบ้านพักเพื่อยึดของกลางทั้งหมด ก่อนนำตัวมาทำการสอบสวน

ด้านนายฉัตริน ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพเกี่ยวกับการวางระบบคอมพิวเตอร์ให้หน่วยงานราชการ และบริษัทต่างๆในจังหวัดขอนแก่น ก่อนที่จะเข้ามาช่วยทำงานด้านคอมพิวเตอร์ให้กับตำรวจ ทั้งนี้มีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นตำรวจ แต่เกิดประสบอุบัติเหตุเมื่อ3 ปีก่อน ส่งผลให้ขาผิดรูป ไม่สามารถสอบเข้ารับราชการตำรวจได้ จึงสั่งตัดชุดและทำบัตรปลอมขึ้นมา โดยยอมรับว่าเคยแอบอ้างทานอาหารฟรี แต่ไม่เคยเรียกรับเงินส่วนอาวุธปืนที่พบนั้นได้ซื้อมาจากคนรู้จัก

พ.ต.อ.อรุณ กล่าวว่า โดยขณะนี้มีผู้เสียหายหลายรายเข้าให้การกับทางตำรวจถึงพฤติกรรมของนายฉัตรินว่ามักจะแอบอ้างว่าเป็นตำรวจกองปราบปราม จะเข้าไปทำทีทานอาหารฟรี และยังมีพฤติกรรมเรียกเก็บค่าคุ้มครอง ซึ่งหากผู้ประกอบการรายใดมีปัญหาหรือไม่ยอมทำตาม ก็จะข่มขู่สั่งให้ปิดร้าน ส่งผลให้ได้รับความเสียหาย โดยก่อนหน้านี้มีพฤติกรรมลักษณะเดียวกันที่จังหวัดขอนแก่น มาก่อน แต่เมื่อถูกจับได้ จึงย้ายมาที่จังหวัดภูเก็ต ประมาณ 9 เดือน

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาแข่งรถในทางสาธารณะ เมื่อปี 2553 อย่างไรก็ดีหากผู้ประกอบการหรือประชาชนคนใดที่เคยถูกนายฉัตรินแอบอ้างสามารถมาร้องทุกข์กับทางตำรวจกองปราบหรือท้องที่เกิดเหตุได้

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯและมีวิทยุคมนาคมไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งหลังจากนี้ทางตำรวจกก.2บก.ป.จะร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อแจ้งข้อหาแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานเพิ่มเติม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนกก.5บก.ป.ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ขอบคุณ posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์