กองปราบบุกจู่โจมจับ ผู้พันตึ๋ง ละเมิดข้อบังคับระหว่างพักโทษ

กองปราบบุกจู่โจมจับ ผู้พันตึ๋ง ละเมิดข้อบังคับระหว่างพักโทษ

มีรายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้นำกำลังกว่า 10 นาย เข้าจู่โจมจับกุม พ.ต.เฉลิมชัย มัจฉากล่ำ หรือ ผู้พันตึ๋ง ผู้ต้องหาเด็ดขาดคดีฆาตกรรมนายปรีณะ ลีพัฒนะพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เมื่อปี 2554 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างได้รับการพิจารณาพักโทษ ได้ที่หน้าหมู่บ้านบดินทรรักษา แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. ขณะกำลังนั่งรถยนต์ออกจากบ้านพัก

รายงานระบุด้วยว่า การจับกุม พ.ต.เฉลิมชัย หรือ ผู้พันตึ๋ง ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากกระทรวงยุติธรรม ได้ประสานมายังกองปราบเป็นกรณีเร่งด่วน เนื่องจากพบว่า พ.ต.เฉลิมชัย หรือ ผู้พันตึ๋ง ละเมิดข้อบังคับในการพักโทษ ด้วยการฝ่าฝืนเดินทางออกนอกพื้นที่ควบคุมโดยไม่ได้รับอนุญาตหลายครั้ง นอกจากนี้ทางกระทรวงยุติธรรม ยังได้รับการร้องเรียนว่า พ.ต.เฉลิมชัย มีพฤติกรรมข่มขู่เรียกรับเงินจากผู้เสียหายในพื้นที่ จ.จันทบุรี มีมูลเหตุที่สามารถรับฟังได้ว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้นจริง

สำหรับ พ.ต.เฉลิมชัย หรือ "ผู้พันตึ๋ง" นั้น ตกเป็นผู้ต้องขังในคดีฆาตกรรม นายปรีณะ ลีพัฒนะพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร และได้รับการพิจารณาพักการลงโทษ ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำกลางบางขวาง ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2558 โดยทาง พ.ต.เฉลิมชัย เป็นผู้ต้องขังโทษประหารชีวิต แต่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษมาแล้ว 4 ครั้ง เหลือโทษ 17 ปี 24 วัน และจำคุกมาแล้ว 14 ปี จึงได้รับการพักการลงโทษตามเงื่อนไข เนื่องด้วยเป็นผู้ต้องขังชั้นเยี่ยม รับโทษมาแล้วเกิน 2 ใน 3 เหลือระยะเวลาพักการลงโทษ 2 ปี 9 เดือน 15 วัน แต่ พ.ต.เฉลิมชัย ต้องรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ จนครบกำหนดเวลาคุมประพฤติในช่วงพักการลงโทษที่สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนนทบุรี

สำหรับคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาให้ประหารชีวิตฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ต่อมาศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษา เห็นตามศาลชั้นต้น และในปี 2549 ศาลฎีกามีคำพิพากษาสิ้นสุด ยืนตามศาลอุทธรณ์ให้ประหารชีวิต


ขอบคุณ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์