กองปราบจับกุมชินเวศ สารสาส โดนข้อหาโกงเงินอดีตภรรยา

 กองปราบจับกุมชินเวศ สารสาส โดนข้อหาโกงเงินอดีตภรรยา

3 ส.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. ร.ต.ท.ภูทอง คำภา และร.ต.ต.ธรรมนูญ ชูจันทร์ รองสว. กก.1 ป.

จับกุมนายชินเวศ สารสาส อายุ 57 ปี นักธุรกิจชื่อดัง อยู่บ้านเลขที่ 60/286 ม.2 ต.ดงพระราม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เลขที่ 3360/2557 ลงวันที่ 19 พ.ค. 2557 ข้อหาโกงเจ้าหนี้ ขณะที่นายชินเวศ เดินอยู่ที่บริเวณล็อบบี้ อาคารออลซีซั่นเพลส ถ.วิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กองปราบปราม

ต่อมาเมื่อเวลา 18.30 น.นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความส่วนตัวของนางเสาวณีย์ โอสถานุเคราะห์ อดีตภรรยาของนายชินเวศ และเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายชินเวศ ได้เดินทางเข้าพบนายชินเวศ เพื่อพูดคุย เจรจาไกล่เกลี่ย โดยใช้เวลาพูดคุยประมาณ 1 ชม.

นายสุวัตร กล่าวว่า  เมื่อปี 2553 นางเสาณีย์ ได้ยื่นฟ้องหย่าและแบ่งสินสมรส กับนายชินเวศ ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ซึ่งเป็นคดีแพ่ง จำนวนทุนทรัพย์  1,658,651,760 บาท แบ่งครึ่งเป็นส่วนของนางเสาวณีย์ 829,325,880 บาท  ในคดีนั้นได้มีการส่งลายมือชื่อของนางเสาณีย์ไปตรวจที่สถาบันนิติวิทยา ศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ปรากฏว่าเป็นลายมือชื่อปลอม ระหว่างที่คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปรากฏว่านายชินเวศได้นำทรัพย์สินซึ่งเป็นสินสมรสจำหน่ายจ่ายโอนไป นางเสาวณีย์ จึงได้ยื่นฟ้องนายชินเวศต่อศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในความผิดฐานโกงเจ้า หนี้

ต่อมาเมื่อวันที่ 10 ก.ย. 56 นายชินเวศ ได้ยื่นคำร้องขอแก้ไขเพิ่มเติมคำให้การว่า

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.55 ได้โอนหุ้นในบริษัท กรุงไทย-แอ็กซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จำนวน 13,549,996 หุ้น ให้กับบริษัทแนชชันนัล มิวชวล อินเตอร์ แนชชันนัล พีทีวาย จำกัด เพื่อชำระหนี้ รวมเป็นเงินจำนวน 134,459,960 บาท มาหักกลบลบหนี้ และเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.55 นายชินเวศได้โอนหุ้นบริษัท ไตรรัตนชาติ จำกัด ให้กับบริษัท แนชชันนัลฯ เพื่อชำระหนี้ รวมเป็นเงิน จำนวน 34,552,500 บาท

“หุ้นทั้งสองบริษัทดังกล่าวเป็นของนางเสาวณีย์ กึ่งหนึ่ง ซึ่งการที่นายชินเวศ อ้างว่าเมื่อปี 2547 มีการทำสัญญากู้เงินจากบริษัทแนชชันนัลฯ โดยนำหุ้นของบริษัทกรุงไทย-แอ็กซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และหุ้นบริษัทไตรรัตนชาติ ไปจำนำเป็นประกันการชำระหนี้ ซึ่งนางเสาวณีย์ ไม่เคยทราบและให้ความยินยอมในการทำสัญญากู้เงินดังกล่าว การกระทำดังกล่าวเป็นนิติกรรมอำพราง ซึ่งทำภายหลังจากที่นางเสาณีย์ ได้ฟ้องหย่าแล้ว การกระทำดังกล่าวจึงเป็นการกระทำความผิดฐานโกงเจ้าหนี้”

ทั้งนี้ เมื่อศาลไต่สวนมูลฟ้องแล้วพบว่าคดีมีมูลจึงมีคำสั่งประทับรับฟ้อง นายชินเวศจึงต้องไปยื่นขอประกันตัวที่ศาลเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา

แต่นายชินเวศ ไม่ได้ไปศาล จึงถูกศาลอนุมัติออกหมายจับดังกล่าว ตามระเบียบเมื่อถูกศาลออกหมายจับเนื่องจากไม่ไปประกันตัว พนักงานสอบสวนจึงไม่สามารถให้ประกันได้ ต้องไปยื่นขอประกันตัวที่ศาลเท่านั้น นายสุวัตร กล่าวด้วยว่า ที่มาพบนายชินเวศในวันนี้เพื่อไกล่เกลี่ยเพื่อไม่ให้เป็นคดีต่อกัน เนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว น่าจะยอมความกันได้ แต่นายชินเวศปฏิเสธที่จะไกล่เกลี่ย จึงต้องให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์