กวาดล้างแก๊งค้ามนุษย์ บังคับเด็กขอทาน

ภาพประกอบจาก Internet


29 สค. 2552 04:48 น.


พ.ต.ท.สุวรรณ์ อุ่นอนันต์ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ออกระดมกวาดล้างจับกุมตัวแก๊งขอทานเร่ร่อนต่างด้าว สร้างความวุ่นวายให้นักท่องเที่ยว ตามสถานที่ต่าง ๆทั่วเมืองพัทยา เน้นจุดท่องเที่ยว ทั้งนี้สามารถจับกุม ตัว แก๊งขอทาน สัญชาติกัมพูชา ซึ่งส่วนใหญ่เป็น แม่กับลูก ได้รวม 25 คน ซึ่งแม่นั้นอายุระหว่าง 25-40 ปี และลูกที่นำมาขอทานด้วยนั้น ส่วนใหญ่อายุระหว่าง 1-10 ขวบ เท่านั้น

ภายหลังจากจับกุมตัวทราบว่าทำงานเป็นขบวนการ มีคนไทยประมาณ 5 คน อยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา เป็นคนพามาเร่ขอทานและหาที่พัก ตามริมถนนและสถานท่องเที่ยว ทุกๆวัน กลุ่มชายไทย จะนั่งขอทานตามจุดต่างๆ วันละประมาณ 5 ชั่วโมง จากนั้นกลุ่มชายไทยจะขี่รถจักรยานยนต์มาเก็บเงินที่ได้จากการขอทาน แล้วพากลับที่พักซึ่งเช่าไว้ตามห้องเช่ารายวันหรือบ้านพัก ในเขตเมืองพัทยา รายได้แต่ละวันนั้นตกแล้วประมาณ 500 บาท แต่ชายไทยจะแบ่งเงินให้ใช้เพียงวันละ 100 บาท

หลังจากที่ พ.ต.ท.สุวรรณ์ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้จับกุมแก๊งขอทานมาสอบปากคำและได้เบาะแสข้อมูลที่พักของแก๊งขอทาน จากนั้นจึงนำกำลังปิดล้อมที่ ห้องพักให้เช่าชื่อ บูมบูม เฮ้าส์ เลขที่ 99/99 ม.5 ซอยสว่างฟ้า1 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นที่พักของแก๊งขอทานดังกล่าว ที่ชายไทยซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการแก๊งค้ามนุษย์เช่าพักให้อาศัย ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบถายในห้องพัก สามารถจับกุมตัว แก๊งขอทานชาวกัมพูชา ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ชายและหญิง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคนพิการทางร่างกาย เช่นแขนลีบ ขาขาด ได้เพิ่มอีก จำนวน 16 คน ส่วนชายไทยที่เป็นหัวหน้าแก๊งค้ามนุษย์นั้นไหวตัวหลบหนีไปได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์