กลุ่มแฮกเกอร์ Anonymous บุกถล่มบัญชีออนไลน์กลุ่มไอเอสนับร้อย

กลุ่มแฮกเกอร์ Anonymous บุกถล่มบัญชีออนไลน์กลุ่มไอเอสนับร้อย

กลุ่มแฮกเกอร์ชื่อดังเริ่มทำการโจมตีออนไลน์บัญชีผู้ใช้งานอาทิเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ ที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มรัฐอิสลาม ภายใต้ปฏิบัติการ #OpIsis เพื่อป้องกันไม่ให้เข้ามามีอิทธิพลหรือเกณฑ์หาสมาชิกใหม่ได้อีก

วันนี้(10ก.พ.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า "Anonymous" กลุ่มแฮกเกอร์ชื่อดังของโลกได้ทำการเจาะบัญชีผู้ใช้งานทวิตเตอร์และเฟสบุ๊คนับร้อยที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอส

ปฏิบัติการภายใต้แฮชแท็ค #OpIsis ของทางกลุ่ม "Anonymous" มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มไอเอสเข้ามามีอิทธิพลหรือเกณฑ์หาสมาชิกใหม่ได้อีก โดยบัญชีผู้ใช้งานบัญชีส่วนใหญ่ที่ตกเป็นเป้าหมายของทางกลุ่มจะไม่สามารถเข้าใช้งานได้หรือถูกระงับชั่วคราว ขณะที่ทวิตเตอร์บางอันข้อความที่เคยทวิตจะถูกลบออกไป

ทั้งนี้ภายในคลิปวีดีโอที่กลุ่ม "Anonymous" นำมาเผยแพร่ได้ระบุชี้ชัดว่าพุ่งเป้าโจมตีไปที่กลุ่มไอเอสพร้อมเผยว่าการทำงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทั้งชาวมุสลิม,คริสต์เตียนและยิว

อนึ่งเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมาหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม "Anonymous" เคยออกมาเผยแพร่คลิปวีดีโอผ่านทางโลกออนไลน์ว่าทางกลุ่มจะต่อสู้กับกลุ่มไอเอสเพื่อตอบโต้กรณีการก่อการร้ายที่สำนักงานชาร์ลี เฮปโด ในฝรั่งเศส ภายใต้ปฏิบัติการที่ชื่อว่า #OpCharlieHebdo

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์