กลิ่นเน่าโชย!! เปิดห้องพักโรงแรม ผงะศพสถาปนิกอังกฤษฆ่าตัวตายพิสดาร

กลิ่นเน่าโชย!! เปิดห้องพักโรงแรม ผงะศพสถาปนิกอังกฤษฆ่าตัวตายพิสดาร

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 10 พ.ย. ร.ต.อ.มนตรี พุทธขันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่
 
รับแจ้งว่ามีกลิ่นเน่าโชยออกมาจากห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านถนนเวียงพิงค์ ต.ช้างคลาน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ รรท.ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ แพทย์จากภาควิชานิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ และอาสามูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ รุดไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุพบว่า ห้องพักดังกล่าวปิดล็อกอยู่ มีกลิ่นเน่าโชยออกมาจากห้อง จึงประสานแม่บ้านของโรงแรมนำกุญแจสำรองมาเปิดเข้าไป
 
พบศพ Mr.Stephen Malcolm Roston อายุ 62 ปี นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ นอนตายขึ้นอืดอยู่บนเตียงนอน สภาพศพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว มีที่ครอบปากแบบพลาสติกคลุมทับด้วยพลาสติกอีกชั้นพันรอบศีรษะ และมีสายยางโยงไปยังถังก๊าซฮีเลียม ที่อยู่ข้างหัวเตียง สภาพศพเริ่มเน่า ส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวล และในห้องพักยังพบก๊าซฮีเลียมอีก 1 ถัง รวมเป็น 2 ถัง 

 ร.ต.อ.มนตรี พนักงานสอบสวน เปิดเผยหลังตรวจที่เกิดเหตุ และร่วมกับแพทย์ชันสูตรศพ ว่า
 
แพทย์ลงความเห็นว่า ผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน จากการตรวจสอบภายในห้องพักผู้ตาย พบคอมพิวเตอร์ของผู้ตายยังเปิดเพลงทิ้งไว้ ทรัพย์สินของมีค่ายังอยู่ครบ และบนโต๊ะในห้องพบจดหมายเขียนด้วยลายมือ ระบุว่า ผู้ตายมีความเชื่อลัทธิหนึ่ง ได้ฆ่าตัวตายเอง พร้อมกับอธิบายวิธีการฆ่าตัวตายของลัทธิดังกล่าว คือ การสูดดมก๊าซฮีเลียม และเปิดเพลงคลอเบาๆ พร้อมกับเปิดโทรทัศน์ตั้งเวลาปิดเอาไว้ 

 เมื่อตำรวจตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นไปตามจดหมายที่ผู้ตายเขียนเอาไว้จริง

 โดยผู้ตายได้มาเช่าพักอยู่ที่โรงแรมดังกล่าวได้ประมาณ 7 เดือน ลงชื่อเป็นผู้เข้าพัก พร้อมกับกรอกในช่องอาชีพ ว่า ทำงานสถาปนิกในประเทศอังกฤษ ซึ่งตำรวจประมวลเหตุการณ์แล้วเชื่อว่า ผู้ตายฆ่าตัวตายตามความเชื่อของลัทธิ คือ สูดดมก๊าซฮีเลียม ซึ่งที่ผ่านมามีชาวต่างชาติหลายรายที่ฆ่าตัวตายด้วยวิธีแบบนี้

 ทั้งนี้ ภายหลังการชันสูตรศพ จนท.ได้นำศพส่งภาควิชานิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ทำการตรวจพิสูจน์อีกครั้ง พร้อมกับประสานไปยังสถานกงสุลอังกฤษ เพื่อแจ้งญาติผู้ตายมารับศพต่อไป สำหรับก๊าซฮีเลียม (Helium) นั้น เป็นธาตุที่ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีรส ซึ่งเป็นหนึ่งในก๊าซเฉื่อยที่ใช้เติมลูกโป่ง 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์