กรุงเก่าผวาแก๊งลักเด็กอาละวาด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 ธ.ค. พ.ต.ท.มงคล ปั้นต๊ะ พนักงานสอบสวน สภ.ระโสม อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งจากนายเอนก ศรีสมพงษ์ อายุ 31 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.3 ต.ระโสม อ.ภาชี ว่ามีรถตู้พยายามลักพาตัวด.ช.ณัฐพงษ์ หรือน้องโจ้ ศรีสมพงษ์ อายุ 9 ขวบ ลูกชาย นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนวัดผดุงธรรม ต.ระโสม จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบ ด.ช.ณัฐพงษ์ อยู่ในอาการตกใจ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองลืมช้อนกินข้าวกลางวัน จึงขออนุญาตครูประจำชั้นไปเอาช้อนที่บ้าน โดยปั่นจักรยานมาตามเส้นทางบ้านระเขน-บ้านระโสม เป็นเส้นทางที่ใช้อยู่ทุกวัน ก่อนจะถึงบ้านประมาณ 1 ก.ม. มีรถตู้สีขาวสภาพเก่าวิ่งมาประกบทางด้านหลัง รถตู้คันดังกล่าวเปิดประตูออกมาเห็นคนร้ายเป็นชาย 1 คน เป็นคนขับไม่เห็นหน้า และมีคนร้ายเป็นชายอีก 2 คน สวมหมวกไอ้โม่งสีดำ พยายามจะดึงกระชากตนเองขึ้นไปในรถ แต่ตนเองดิ้นหลุด จึงรีบปั่นจักรยานหนีลงไปในซอยเล็ก สภาพทางไม่ดีและมีบ้านผู้คนอยู่มาก ซึ่งตนเองก็ปั่นจักรยานเล่นแถวนี้ทุกวัน จึงรู้เส้นทางเป็นอย่างดี ทำให้รถตู้วิ่งตามมาไม่ได้

นายเอนก ศรีสมพงษ์ ผู้เป็นพ่อกล่าวว่า ตนเองมีลูกเพียงคนเดียว เชื่อว่าเป็นแก๊งจับเด็กแน่นอน

เพราะตนเองก็ไม่ได้ร่ำรวยหรือมีศัตรูที่ไหน คนร้ายอาจต้องการจับเด็กไปขาย หรือจับไปเพื่อใช้เป็นแก๊งขอทานหรือให้ขายของ เคยเห็นเป็นข่าวอยู่ ถือว่าลูกตนและครอบครัวของตนโชคดีมาก และจะต้องเพิ่มการดูแลลูกมากกว่านี้ และอยากเตือนผู้ปกครองให้เพิ่มความระมัดระวังด้วย เพราะเชื่อว่าแก๊งลักเด็กพวกนี้มีอยู่จริงในสังคม คนร้ายเลือกก่อเหตุในชุมชนที่ไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน

พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า คนร้ายมากัน 3 คน เป็นคนขับ 1 คน และอีก 2 คน ทำหน้าที่เปิดประตูเพื่อจับเด็ก

หลังเกิดเหตุได้วิทยุสกัดจับคนร้าย แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ ทางตำรวจจะเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน อย่างไรก็ตาม พบว่าชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างแตกตื่นและหวั่นเกรงอันตรายที่จะเกิดแก่บุตรหลาน จึงประสานงานแจ้งผ่านไปยังโรงเรียนทั่วเขตจ.พระนครศรีอยุธยา กว่า 400 แห่ง ให้ครูอาจารย์แจ้งเตือนเด็กนักเรียนและผู้ปกครองให้เพิ่มความระมัดระวังด้วย และให้สายตรวจเพิ่มความถี่ในการตรวจ เพราะคนร้ายไม่ได้ตัวเด็กไป ต้องวนเวียนอยู่ในพื้นที่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์