กรีดข้อมือดิ่งตึก ทญ.ภูฏานฆ่าตัว!

กรณี ทญ.เดวีกา รานา อายุ 40 ปี ชาวภูฏาน นักศึกษาปริญญาโท คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ตกลงมาจากห้องพักเลขที่ 625 ชั้น 6 รางน้ำอพาร์ต-เมนต์ เลขที่ 521/3-4 ซอยศรีอยุธยา 4 แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม. เมื่อเวลาประมาณ 23.50 น.วันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา

เสียชีวิตในสภาพสวมชุดนอน ตามร่างกายพบบาดแผลถูกกรีดที่ข้อมือขวา 3 แผล ข้อมือซ้าย 1 แผล และบริเวณลำคอมีรอยถูกปาดด้วยของมีคม แต่ไม่ลึกมากอีก 1 แผล เบื้องต้นตำรวจสอบผู้อาศัยชาติ เดียวกันและรู้จักกับ ทญ.เดวีกา ทราบว่าก่อนพบจุดจบ 2 วัน มีแฟนหนุ่มชาติเดียวกันมาหาที่ห้อง แล้วมีปากเสียงทะเลาะกัน ก่อนเดินทางไปประเทศศรีลังกาในเช้าวันรุ่งขึ้น กระทั่งผู้ตายตกลงมาจากตึกกลางดึกในเวลาถัดมานั้น


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 พ.ค. พ.ต.ท.กรด ประพันธ์พจน์ รอง ผกก.สส.สน.พญาไท กล่าวว่า

ครั้งแรกที่พบศพบริเวณชั้นล่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งประเด็นสาเหตุการตายว่าอาจจะเป็นการฆาตกรรม เนื่องจากบริเวณ ข้อมือทั้งสองข้างมีบาดแผล แต่พอได้ตรวจสอบบาดแผลอย่างละเอียดพบว่ามีการกรีดโดยลักษณะแผลเรียบร้อยกว่าเป็นการฆาตกรรม และเหมือนกับเป็นการจงใจกรีด หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุเสร็จสิ้น จึงได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ดูแลห้องพักไปเปิดห้องของผู้ตาย แต่ประตูห้อง ถูกล็อกกลอนจากด้านในอีกชั้นหนึ่ง  

จึงต้องตัดสินใจพังเข้าไปพบว่า

บนเตียงนอนมีมีดยาวประมาณ 5 นิ้ว 1 เล่ม วางปนอยู่กับกองเลือดที่ไหลเจิ่งนอง ส่งกลิ่นคาวคละคลุ้ง นอกจากนี้ ยังมีคราบเลือดจากขอบเตียงหยดเป็นทางยาวไปจนถึงระเบียงห้อง และจดหมายลาตายอีก 1 ฉบับ วางอยู่บนโต๊ะคอมพิวเตอร์ข้างเตียง เขียนด้วยลายมือผู้ตายเป็นภาษาอังกฤษ แปลความหมายได้ความว่า “บันทึกการฆ่าตัวตาย ข้าพเจ้า ดร.เดวีกา รานา กำลังฆ่าตัวตายด้วยตัวเองอยู่ในขณะนี้ ข้าพเจ้ามีปัญหากับทุกๆคน ข้าพเจ้ารู้สึกเสียใจมาก” และเซ็นชื่อกำกับเป็นการปิดท้ายจดหมายดังกล่าว

พ.ต.ท.กรดกล่าวอีกว่า

หลังรวบรวมหลักฐานจึงเรียกเพื่อนของผู้ตายหลายคนมาสอบถาม และให้ดูจด หมาย ทุกคนต่างยืนยันตรงกันว่าเป็นลายมือของผู้ตายเอง และเพื่อนๆ ก็ไม่ติดใจการตายในครั้งนี้ คิดว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะส่งศพไปชันสูตรที่นิติเวช ระหว่างรอการติดต่อจากญาติ และต้องเรียกตัวแฟนหนุ่มของผู้ตายมาสอบปากคำเพื่อความกระจ่างต่อไปด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์