กราวรูด!คดี‘น้องหญิง’ลามเด้ง3บิ๊กสภ.เมืองปทุม สอบ10ตร.3โรงพัก


กราวรูด!คดี‘น้องหญิง’ลามเด้ง3บิ๊กสภ.เมืองปทุม สอบ10ตร.3โรงพัก

คดี‘น้องหญิง'ลาม! ‘ผู้การฯอยุธยา'สั่งตั้งกรรมการสอบ 4 เสือ สภ.พระอินทร์ราชา ฐานปล่อยสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา ด้าน‘ผู้การฯปทุมธานี'สั่งเด้ง ผกก.-รอง ผกก.สอบสวน-สว.สอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี เซ่นส่งสำนวนชันสูตรล่าช้า

     ความคืบหน้ากรณีเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา "น้องหญิง" อายุ 19 ปี เสียชีวิตอย่างปริศนา เนื่องจากกะโหลกศีรษะแตกและสมองบวม หลังจากเดินทางกลับจากไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยาโดยมี นายสุรพล หรืออ๊อฟ ดาราคำ อายุ 23 ปี เป็นผู้อาสาขับรถพาน้องหญิงไปส่งกระทั่งมาเสียชีวิตดังกล่าวระหว่างทาง โดยนายสุรพล อ้างว่าน้องหญิงได้กระโดดลงจากรถเทรลเลอร์ไปเอง ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานในคดีอุบัติเหตุ

กระทั่งต่อมาผลชันสูตร กลับระบุว่า "น้องหญิง" เสียชีวิตจากการถูกตีด้วยของแข็งเข้าที่ท้ายทอย ซึ่งทางญาติเชื่อว่าการเสียชีวิตของ "น้องหญิง" น่าจะเป็นการฆาตกรรมมากกว่า และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เตรียมร้องเรียนต่อ ผบช.ภ.1 ในวันที่ 31 ก.ค.นี้ เพื่อเอาเรื่องตำรวจ สภ.บางปะอิน ฐานผิดมาตรา 157 ทำรูปคดีเสียหาย

จนกระทั่งวันนี้(30 ก.ค.61) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางไปที่ สภ.บางปะอิน เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว ก่อนจะมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน และ ร.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ วงค์ภูผานนท์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางปะอิน เจ้าของคดี ไปช่วยราชการที่ ศปก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เป็นเวลา 30 วัน โดยมีผลทันที

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา มีคำสั่งเลขที่ 224/2561 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ระบุว่า ด้วยเมื่อวันที่ 27 ก.ค.61 ได้มีข่าวเผยแพร่ทางสื่อต่างๆกรณี น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช อายุ 19 ปี ซึ่งกลับจากเที่ยวกลางคืนในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในเขต อ.พระอินทร์ราชา และได้พลัดตกลงมาจากรถบรรทุก 18 ล้อ เสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ก.ค.61 เวลาประมาณ 06.00 น.

โดยจากข้อมูลทางสื่อต่างๆที่ให้เห็นว่า สภ.พระอินทร์ราชา ได้ปล่อยปละละเลยให้สถานบันเทิงที่อยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบเปิดให้บริการเกินเวลาตามที่กฎหมายกำหนด ดังนั้นจึงให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยกล่าวหาว่าข้าราชการตำรวจบกพร่องต่อหน้าที่ ได้แก่ 1. พ.ต.อ.นฤดม มารศรี ผกก.สภ.พระอินทร์ราชา 2.พ.ต.ท.ภัทรชนนท์ ประไพลศาล รอง ผกก.ป. สภ.พระอินทร์ราชา 3.พ.ต.ต.ณัฐพัชร สังข์ประเสริฐ สวป.สภ.พระอินทร์ราชา 4.ร.ต.อ.กฤศ เขมันเขตรการ รองสวป.สภ.พระอินทร์ราชา โดยมี พ.ต.อ.ฉลอง สุขจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง สั่ง ณ วันที่ 28 ก.ค.61

วันเดียวกัน พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ที่ 165/2561 เรื่องตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี 1.อ้างถึงการเสียชีวิตของน.ส.นรีกานต์ ยาวิราช อายุ 19 ปี เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 61 เวลา 02.00 น. ณ โรงพยาบาลปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี กรณีดังกล่าวเป็นการตายผิดธรรมชาติ จึงต้องชันสูตรพลิกศพตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ต้องทำการสอบสวนโดยมิชักช้า เร่งรัดดำเนินการตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 ลงวันที่ 1 ก.ค.56

2.จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าสำนวนการชันสูตรพลิกศพยังล่าช้า ไม่เป็นไปตามขั้นตอนและคำสั่งที่อ้างถึง จึงให้ 1.พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี 2.พ.ต.ท.สมยศ ดำจันทร์ รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี 3.พ.ต.ต.ไพรัตน์ วรรณี สว.สอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ช่วยราชการ สภ.เมืองปทุมธานี ไปรายงานตัวพร้อมปฏิบัติหน้าที่ ณ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค.61 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

พร้อมแต่งตั้งให้ 1.พ.ต.อ.วารินทร์ ทองตรา รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี 2.พ.ต.อ.บัญชา มีเลิศ ผกก.สอบสวน กลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว และรายงานผลให้ทราบภายในวันที่ 6 ส.ค.61 สั่ง ณ วันที่ 30 ก.ค.61

ด้าน พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัยชาการตำรวจภูธรภาค 1(รอง ผบช.ภ.1) เปิดเผยว่า เพื่อความโปร่งใสและเป็นธรรมกับทางผู้เสียหายและทางตำรวจ ขณะนี้จึงมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี ,พ.ต.ท.สมยศ ดำจันทร์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี และ พ.ต.ต.ไพรัตน์ วรรณี สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ย้ายไปช่วยราชการที่ ศปก.ภ. จว.ปทุมธานี หลังจากเบื้องต้นตรวจสอบพบว่าสำนวนการชันสูตรพลิกศพยังล่าช้าไม่เป็นไปตามขั้นตอน จึงได้มีคำสั่งย้ายดังกล่าว รวมถึงมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงนายตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ทั้ง 3 โรงพัก คือ สภ.พระอินทร์ราชา สภ.เมืองปทุมธานี และ สภ.บางปะอิน รวม 10 นาย

สำหรับคดีของน้องหญิงทางตำรวจยืนยันว่าจะได้รับการคลี่คลายและจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย และพร้อมจะดำเนินการกับผู้ที่กระทำความผิดต่อไป

Cr:::naewna.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ch.
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.137.59.33

58.137.59.33,,58.137.59.33 ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
นั่งกินเงินเดือนแล้วไม่ทำงานเด้งซะขยะสีกากี


[ วันอังคาร ที่ 31 กรกฎาคม 2561 เวลา 09:35 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์