กราดยิงอดีตทหารพรานตาย 2 -ขว้างระเบิดหน้ามัสยิดเจ็บ3


เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 19 มิถุนายน พ.ต.อนฤชา สุวรรณาลาภา ผกก.สภ.เมือง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุยิงกัน บนถนนชนบท บ้านปูยุด ม.7 ต.ปูยุด อ.เมือง จ.ปัตตานี

จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานีตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ โตโยต้าโคโรน่า สีเขียว ทะเบียน กธ 9913 สงขลา มีรอยกระสุนปืนถูกบริเวณกระจกรถรอบด้าน และตัวถังรถพรุนทั้งคัน ห่างจากรถเล็กน้อยพบศพนอนเสียชีวิตอยู่บนถนน 2 ศพ ทราบชื่อว่า อดีตอาสาสมัครทหารพรานมูฮำมัดสุกรี วาเด็ง อายุ 34 ปี และ นางอามีเนาะ วาเด็ง อายุ 25 ปี เป็นสองสามีภรรยา อยู่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ม.7 ต.ปูยุด มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาก้า และเอ็ม 16 เข้าบริเวณลำตัว และศรีษะ นอกจากนั้น พบผู้บาดเจ็บ เป็นลูกสาวผู้ตาย ทราบชื่อ เด็กหญิง ซอเฟีย วาเด็ง อายุ 2 ขวบ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาก้าเข้าบริเวณแขนขวา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานี ที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนอาก้า และเอ็ม 16 จำนวน 20 กว่าปลอก นอกจากนั้นพบว่าภายในรถ มีปืนอาก้า และ .357 รวม 2 กระบอกของ อดีต อาสาสมัครทหารพรานได้ถูกคนร้ายขโมยไปด้วย

เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นคนพื้นที่อำเภอยะรัง จ.ปัตตานี เคยเป็นทหารพราน กรมทหารพรานที่ 44 และได้ลาออกมา เป็นสายข่าว จากนั้นได้ขอเข้าไปเป็นทหานพรานต่อแต่ไม่รับ ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายพร้อมภรรยาและลูก ได้ขับรถดังกล่าว กลับมาจากในเมือง และจะกลับบ้านเช่าในหมู่บ้าน โดยผู้ตายทั้งสองอยู่หน้ารถ และลูกสาวอยู่เบาะหลัง เมื่อถึงที่เกิดเหตุข้างทางเป็นป่าละเมาะ ได้มีคนร้ายประมาณ 4-5 คนซุ่มอยู่ จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนอาก้าและเอ็ม 16 กราดยิง จนสองสามีภรรยาเสียชีวิต ส่วนลูกสาวได้เปิดประตูวิ่งหนีเข้าไปในบ้านชาวบ้านข้างเคียง
ต่อมาเมื่อเวลา 20.35 น. พ.ต.อ.อำนาจ ดี ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุ ระเบิดขึ้นบริเวณหน้ามัสญิด บ้านตะบิ้ง ระหว่างบ้านจากอง-บ้านเจาะกือแย ม. 1 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี จึงรุดไปตรวจสอบ พบแต่รอยเลือด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นเด็กอายุประมาณ 8-9 ปี 2 คน และผู้ใหญ่ 1 คน ชื่อ นางอรัญญา โต๊ะตายอ อายุ 43 ปี อช.รอมซู อามีน อายุ 9 ปี และ ดช.อัมลัม แขวง อายุ 9 ปี ทั้งสามถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดกว้าง 30 ซม. ได้รับบาดเจ็บสาหัส นำตัวส่งโรงพยาบาลพระยุพราชสายบุรี ที่เกิดเหตุพบกระเดื้องระเบิดชนิดเอ็ม 67 จำนวน 1 อัน
จากการสอบสวนทราบว่า หลังจากละหมาด อีซาเสร็จแล้ว ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คนขี่รถจัยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิกขาวดำ ขับรถมาตามถนนดังกล่าว พอถึงหน้ามัสยิดบ้านตะบิ้ง ได้ชะลอรถ และคนร้ายที่ซ้อนท้าย ได้ใช้ระเบิดมือขว้างขว้างใส่ตกหน้ามัสญิด และเป็นช่วงที่เด็ก 2 คนขี่รถจักรยานเล่นอยู่ ส่วนนางอรัญญา นั่งอยู่หน้าบ้านถกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จากนั้นคนร้ายคนร้ายได้เร่งเครื่องหลบหนีไปเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบ
ในเวลาไล่เลี่ยกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณริมถนนสาย 42 ห่างจากสะพานพระพุทธปากบาง เทพาเล็กน้อย อ.เทพา จ.สงขลา ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้เผายางรถยนต์บริเวณริมข้างทางจำนวน 2 จุด แต่ไม่มีอะไรเสียหาย เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มคนร้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์