กระเป๋าเสื้อผ้าป่วนสถานีรถไฟ คาดระเบิดเก็บกู้นาน 2 ชั่วโมง

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ เกิดเหตุระทึกกระเป๋าปริศนาวางระหว่างอาคารสถานีรถไฟหาดใหญ่กับหม้อแปลงไฟฟ้า ซึ่งจากการตรวจสอบและเก็บกู้นานกว่า 2 ชั่วโมง พบว่าเป็นเพียงกระเป๋าเสื้อผ้าเท่านั้น


พ.ต.ท.วิโรจน์ บุณยรัตน์ ได้รับการประสานจากพลเมืองดี


วันนี้ (13 ก.พ.) เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. พ.ต.ท.วิโรจน์ บุณยรัตน์ รอง ผกก.ป.สภ.อ.หาดใหญ่ ได้รับการประสานจากพลเมืองดีว่ามีคนพบกระเป๋าผ้าสีดำใบใหญ่ซุกซ่อนอยู่ในซอกระหว่างอาคารของสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของห้องควบคุมการเดินรถไฟสายใต้ทั้งหมดกับที่ตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าที่จ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบมาตรวจสอบ


พ.ต.ท.วิโรจน์ รีบรายงาน


หลัง พ.ต.ท.วิโรจน์ ได้รับการประสานจึงรีบรายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นทราบต่อจากนั้นจึงประสานไปยังหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดของสำนักวานตำรวจภูธรภาค 9 ให้มายังจุดที่พบ ต่อจากนั้นจึงได้พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหาดใหญ่เข้าทำการตรวจสอบพร้อมกับกั้นประชาชนไม่ให้นำรถทุกชนิดผ่านเส้นทางหน้าสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่โดยเด็ดขาด ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดของ สนง.ตำรวจภูธรภาค 9 ก็ได้มาถึงพร้อมใช้เครื่องมือดึงกระเป๋าผ้าสีดำออกมาจากในซอกดังกล่าว แล้วใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงมายิงใส่กระเป๋า เพื่อทำลายวงจรระเบิด

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ภายในกระเป๋าผ้าสีดำเป็นเพียงเสื้อผ้าเก่าไม่กี่ชิ้นที่มีผู้นำมาซุกซ่อนไว้ในซอกดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการเก็บกู้นานประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ต่างได้

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์