กระเป๋าผู้โดยสารโดนรื้อกระจุย สุวรรณภูมิงามหน้า

กระเป๋าผู้โดยสารโดนรื้อกระจุย สุวรรณภูมิงามหน้าทีมรมต.โดนด้วย ทอท.ร้อนก้นสั่งตำรวจรวบทันที5คน

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ผู้ใช้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเฉพาะผู้โดยสารเดินทางออกจากไทยไปยังต่างประเทศได้ร้องเรียนเป็นจำนวนมากว่า สัมภาระต่าง ๆ โดยเฉพาะของมีค่า เช่น เครื่องประดับ กล้องถ่ายรูป เงินสดที่บรรจุอยู่ในกระเป๋าที่บรรทุกลงในเครื่องบินสูญหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะรู้ต่อเมื่อถึงประเทศปลายทางว่า กระเป๋าสัมภาระถูกรื้อค้น
 
“วันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมาคณะของรัฐมนตรีชุดนี้เดินทางไปเมืองมาเก๊า ได้ถูกรื้อค้นกระเป๋าสัมภาระของคณะที่ร่วมเดินทางไปด้วย ปรากฏว่าเงินสด เครื่องประดับและกล้องถ่ายรูปได้ถูกขโมยไป แต่ไม่ได้แจ้งไปยังสายการบินหรือบริษัทท่าอากาศยานไทย หรือทอท. ที่เป็นเจ้าของพื้นที่แต่อย่างใด ซึ่งเรื่องนี้อาจจะกระทบกับชื่อเสียงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและประเทศไทยได้หากไม่แก้ไข”
 


นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวย การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า

เรื่องการขโมยสัมภาระของผู้โดยสารที่โหลดกระเป๋าลงเครื่องบินนั้นที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนโดยทอท. ได้ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรราชาเทวะ เข้าไปตรวจสอบและดำเนินการ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้จับกุมผู้ที่กระทำผิดในกรณีดังกล่าวได้ 5 ราย ตำรวจกำลัง สอบสวนเพื่อขยายผลอยู่ เพราะเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวต้องมีการดำเนินการกันเป็นขบวนการ
 
“ทอท.ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ที่กระเป๋าสัมภาระได้ลงจากสายพานเพื่อเตรียมที่จะนำไปขึ้นเครื่องบินเพิ่มเติม และเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่สายตรวจ เพื่อตรวจสอบการทำงานของพนักงานขนกระเป๋าสัมภาระ รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพนักงานที่เข้ามาปฏิบัติการในพื้นที่ที่มีการควบคุม ล่าสุดประชุมร่วมกับสายการบินต่าง ๆ โดยจะจำกัดการเข้าพื้นที่ของผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันกรณีที่จะเกิดขึ้น ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น ทอท.ถือเป็นเจ้าของบ้าน ได้แจ้งให้ผู้ใช้บริการคือตัวแทนสายการบินและบริษัทที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการขนสัมภาระได้ดูแลพนักงานของตัวเองให้ดี เพราะหากจับได้ว่ามีพนักงานของบริษัทใดกระทำการ อาจจะขึ้นบัญชีดำบริษัทนั้น ๆ”
 
สำหรับขั้นตอนดำเนินการนั้น จะเป็นช่วงที่กระเป๋าสัมภาระมาอยู่บริเวณพื้นที่เพื่อเตรียมที่จะนำเข้าตู้คอนเทเนอร์หรือรถลากเพื่อเตรียมนำไปขึ้นเครื่อง

โดยผู้ที่เป็นผู้ดำเนินการขนกระเป๋าสัมภาระคือการบินไทยและบางกอกแอร์เวย์สขึ้นกับสายการบินใดจะใช้บริการแต่ละบริษัท ซึ่งทั้ง 2 บริษัท จะจ้างบริษัทเอกชนรายอื่นเข้ามาดำเนินการแทน (เอาต์ซอร์ส) โดยกระเป๋าส่วนใหญ่ที่ถูกรื้อค้นนั้นจะเป็นกระเป๋าผ้า ซึ่งเรื่องนี้ได้ร้องเรียนมาตั้งแต่สนามบินดอนเมืองแล้ว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์