กระสุนลึกลับ เจาะหัวดช.ดับ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ว่า มีเด็กนักเรียนถูกกระสุนปืนปริศนา ระหว่างเรียนว่ายน้ำอยู่ในสระน้ำ

อาการสาหัส มาเข้ารับการรักษา รุดไปตรวจสอบ พบแพทย์กำลังปั๊มหัวใจและใช้เครื่องช่วยหายใจเพื่อช่วยเหลือด.ช.ยศศิริ ธรรมสถึก หรือฟลุก อายุ 13 ปี นักเรียนโรงเรียนคงคาราม อ.เมืองเพชรบุรี ถูกกระสุนปืนเข้ากลางศีรษะด้านขวา โดยแพทย์และพยาบาลให้การช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่เด็กทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด.ต.ประยูร ธรรมสถึก เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ชะอำ อยู่บ้านเลขที่ 58/3 ม.8 ต.ท่ายาง พ่อน้องฟลุก เผยว่า

ตนพร้อมภรรยา คือนางสุนันท์ ธรรมสถึก อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นครูสอนอยู่ที่โรง เรียนวัดหนองจอก ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชร บุรี พาลูกชายมาฝึกเรียนว่ายน้ำที่โรงเรียนอนุบาลจังหวัดเพชรบุรี เป็นวันที่ 2 ขณะที่ลูกชายกำลังเรียนว่ายน้ำอยู่ในสระน้ำ ซึ่งตนกับภรรยาได้นั่งอ่านหนังสือคอยอยู่ข้างสระน้ำ จู่ๆ ก็มีเสียงดังมาจากหลังคาของสระว่ายน้ำ ไม่นานครูที่สอนว่ายน้ำ ก็เห็นลูกชายกำลังจะจมน้ำจึงรีบไปประคองขึ้นมา พบว่าบริเวณศีรษะมีบาดแผล จึงได้แจ้งให้ทางโรงพยาบาลมารับตัวไปรักษา แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตลูกไว้ได้ และภายหลังทราบว่าบาดแผลเกิดจากถูกกระสุนปืน จึงแจ้งความกับพ.ต.ท.หาญ แก้ววิชิต พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี เร่งติดตามหามือยิงมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เสียใจมากไม่นึกว่าลูกจะมาเสียชีวิตแบบนี้

ด้านนางสายชล วชิรมงคลธร ครูสอนว่ายน้ำและผู้ดูแลสระว่ายน้ำของโรงเรียนที่เกิดเหตุ บอกว่า ระหว่างที่ด.ช.ยศศิริ กำลังวอร์มก่อนจะหัดว่ายน้ำจริง ได้เกิดเสียงดังขึ้นบนหลังคาของสระน้ำ

หลังจากนั้นก็เห็นเด็กคว่ำหน้า จึงโดดลงน้ำไปช่วยอุ้มขึ้นมาบนฝั่ง ตอนที่อุ้มขึ้นมาบนฝั่ง แล้วโทรศัพท์ไปยังโรงพยาบาลให้มาช่วยเด็ก ซึ่งกรณีลูกปืนตกใส่หลังคากระสุนทะลุลงมาในสระน้ำครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 โดยปีที่ผ่านมาเกิดขึ้น 2 ครั้ง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ พบแต่เพียงหัวกระสุนเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเกิดเหตุเป็นจังหวะเดียวกันที่มีชาวบ้านแจ้งมายังตำรวจสภ.เมืองเพชรบุรี ให้ไปตรวจสอบภายในวัดชมพูพน ต.หนองโสน อ.เมืองเพชรบุรี ว่ามีการยิงปืนขึ้นฟ้านับร้อยนัด

หลังตำรวจเดินทางไปตรวจสอบภายในวัด พบว่าอยู่ระหว่างทำพิธีบวชพระ โดยชาวบ้านเดินทางกลับเกือบหมดแล้ว ภายหลังตำรวจทราบว่ด.ช.ยศศิริ ถูกกระสุนปืนตกทะลุหลังคาสังกะสีใส่ศีรษะกระสุนฝังในระหว่างเรียนว่ายน้ำอยู่ในสระน้ำโรงเรียนอนุบาลจังหวัดเพชรบุรี ที่อยู่ห่างจากวัดชมพูพน ที่เป็นจุดยิงปืนประมาณ 1 กิโลเมตร พ.ต.อ.วิฑูรย์ พละศาล ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี พร้อม ด้วยพนักงานสอบสวนและกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง และเจ้าหน้าที่วิทยาการ รุดไปตรวจสอบบริเวณข้างอุโบสถ บริเวณที่มีการยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อตรวจหาปลอกกระสุนโดยใช้เครื่องตรวจหาวัตถุตรวจหาร่วมด้วย เบื้องต้นพบปลอกกระสุนปืนทั้งขนาด 9 ม.ม. ขนาด 11 ม.ม. กระสุนปืนเอ็ม 16 และลูกซองรวมประมาณ 20 ปลอก

พ.ต.ท.พิเชษฐ์ศักดิ์ ชินเทศ พนักงานสอบสวน ที่มีรอบรู้เรื่องอาวุธปืน เผยว่า ถ้าเป็นกระสุนปืนสงคราม คือ เอ็ม16 วิถีกระสุนไปได้เป็นกิโลเมตร

ขึ้นอยู่ว่าจะยิงในระดับใด ส่วนปืนสั้นจะต้องดูที่เกรดของกระสุนว่าเป็นชนิดใด มีความแรงมากแค่ไหน สำหรับปลอกกระสุนปืนที่พบบริเวณที่มีการยิงปืนข้างโบสถ์ในระหว่างแห่นาค พบมีหลายขนาด ที่สำคัญพบปลอกกระสุนปืนสงครามคือเอ็ม 16 ตกอยู่ด้วย และจากจุดยิงไปถึงโรงเรียนอนุบาลจังหวัดเพชรบุรี ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ ก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน ที่สำคัญต้องพิสูจน์หรือหาหัวกระสุนที่โดนศีรษะเด็กให้ได้เสียก่อน เมื่อทราบชนิดแล้ว ถึงจะนำมาวิเคราะห์ว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด

สำหรับศพของเด็กชายยศศิริ ตำรวจได้นำส่งสถาบันนิติเวช เพื่อผ่าเอาหัวกระสุนออกมาพิสูจน์ว่าเป็นหัวกระสุนชนิดใด เพื่อติดตามหาผู้ยิงมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์