กระสุนปืนปริศนาหล่นเจาะหัว 1 ขวบ ยืนดูพลุกับแม่

ไทยรัฐ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 10 มิ.ย. พ.ต.ต.เรศวร วายุเวช สารวัตรเวร สน.ทุ่งสองห้อง ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ถนนแจ้งวัฒนะ กทม. ว่า มีเด็กหญิงอายุเพียง 1 ขวบเศษ ถูกลูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ศีรษะอาการสาหัส จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบร่างของ ด.ญ.อริศรา อินทฤทธิ์ หรือน้องส้มโออายุ 1 ขวบ 2 เดือน นอนอยู่ในห้องไอซียู แพทย์ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจและให้น้ำเกลือตลอดเวลา แต่เด็กยังไม่ได้สติ และชีพจรอ่อนลงเรื่อยๆ

ตำรวจสอบสวนนายพิรัตน์ อินทฤทธิ์ อายุ 30 ปีกับ นางเอื้อมพร เอ็มค้า อายุ 32 ปี ทั้งคู่มีอาชีพเป็นพนักงานเดินเอกสารบริษัทยูไนเต็ดโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์จำกัด บิดามารดาของน้องส้มโอ ซึ่งยืนดูอาการลูกสาวและร้องห่มร้องไห้อยู่ตลอดเวลา โดยให้การว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19 นาฬิกาเศษ นายพิรัตน์และครอบครัวได้ชมโทรทัศน์ดูรายการพิเศษ อยู่ที่บ้านทาวน์เฮาส์เลขที่ 40/26 หมู่บ้านหลักสี่วิลล์ ซอยแจ้งวัฒนะ 10 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวมีการจุดพลุอย่างสวยงามหลายจุดรวมทั้งบริเวณย่านบ้านตนด้วย จึงพากันไปยืนดูพลุอยู่ที่หน้าบ้าน พร้อมกับเพื่อนบ้าน นางเอื้อมพรนำน้องส้มโอยืนอยู่หว่างขาและจับมือทั้ง 2 ของลูกไว้ เงยหน้าดูพลุบนท้องฟ้า ระหว่างนั้นมีการยิงพลุหลายสิบนัด ที่บริเวณวัดไผ่เขียวและบริเวณใกล้เคียง มีเสียงดังกึกก้องตลอดเวลา แต่จู่ๆน้องส้มโอสะดุ้งเฮือกแล้วล้มลง นายพิรัตน์กับภรรยาตกใจเห็นลูกมีเลือดอาบหน้า จึงนำส่งโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ แพทย์ได้รับตัวไว้ส่งห้องไอซียู แต่จนบัดนี้น้องส้มโอยังไม่ได้สติ ทราบจากแพทย์ว่าอาการสาหัส สมองตาย พวกตนรู้สึกสงสารลูกมาก

น.พ.ธีรพล ปกป้อง แพทย์อำนวยการ รพ.มงกุฎวัฒนะ เผยว่า หลังจากรับตัวน้องส้มโอไว้ แพทย์ได้รักษาบาดแผลและเอกซเรย์ พบว่ามีกระสุนปืนไม่ทราบขนาด ยิงทะลุเหนือหน้าผากช่วงตีนผม หัวกระสุนวิ่งลงต่ำทะลุสมองไปตุงที่ท้ายทอย ส่งผลทำให้สมองถูกทำลายเสียหายทั้งหมด จึงระดมแพทย์จากสายกุมารเวช สายศัลยกรรมประสาทมาดูอาการแต่เด็กยังสลบอยู่ เรื่องจะผ่าตัดหรือไม่มีผลเท่ากัน แพทย์ยังให้ออกซิเจนอยู่ถ้าถอดเด็กอาจตายได้ แต่คณะแพทย์ยังพยายามรักษาอาการของเด็กไว้อย่างเต็มที่ ส่วนค่ารักษาพยาบาลไม่น่ามีปัญหา เพราะเด็กมีบัตรทองแม้เป็นสิทธิรับการรักษาของโรงพยาบาลอื่น แต่แพทย์ก็ประสานงานกันได้

ด้าน พ.ต.ต.เรศวร วายุเวช เผยว่า ยังไม่ทราบว่า กระสุนปืนดังกล่าวถูกยิงมาจากที่ใด และด้วยสาเหตุใด แต่สันนิษฐานได้ว่า น่าจะเกิดจากช่วงเวลาดังกล่าวมีการยิงพลุขึ้นฟ้า แต่มีวัยรุ่นหรือคนเมาสุรา ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า เป็นไปได้ว่าลูกกระสุนอาจจะตกมายังเด็กพอดี ตอนนี้จึงได้ระดมกำลังตำรวจท้องที่ และฝ่ายสืบสวนบก.น.2 ออกติดตามตัวมือปืนคะนองรายนี้ต่อไปแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์