กระสุนปริศนา-เจาะหัวดญ.11ขวบโคม่า

กระสุนปริศนา-เจาะหัวดญ.11ขวบโคม่า

ขณะยืนดู พลุประทัด พ่อแม่โวย คดีไม่คืบ!



พ่อแม่ร้องลูกสาววัย11ขวบถูกกระ สุนปริศนาเจาะหัวอาการโคม่า ขณะยืนดูโคมลอยในคืนวันลอยกระทงอยู่บนระเบียงคอนโดฯ ที่พัก โวยคดีไม่คืบหน้า อีกทั้งเจ้าของคดีมาลงบันทึกประจำวันหลังเกิดเหตุ 2 วัน สงสัยกระสุนปริศนามาจากวงเหล้าคอนโดฯ ข้างเคียง ที่กลุ่มโจ๋มานั่งดื่มกันเป็นประจำ ตร.ระบุเรียกผู้ต้องสงสัยมาสอบแล้ว 4 คน เผยหนูน้อยป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ผ่าตัดรักษา 3 ครั้งจนเกือบหายเป็นปกติ

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่า เกิดเหตุการณ์สลดขึ้น เมื่อด.ญ.วัย 11 ขวบ ถูกกระสุนปืนปริศนายิงใส่ศีรษะ ขณะยืนดูโคมลอยอยู่ที่ระเบียงห้องชั้น 3 อาคารที่พักย่านสะพานใหม่ ในคืนลอยกระทงวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา กระสุนทะลุศีรษะอาการสาหัส นอนรักษาอยู่ที่ห้องไอซียู ร.พ.ภูมิพล แต่หลังเหตุการณ์มานาน 5 วัน คดีไม่มีความคืบหน้า ทั้งที่มีพยานจำนวนมากยืนยันว่ากระสุนปริศนาดังกล่าวมาจากวงเหล้าอาคารข้างเคียงกัน นอกจากนั้น ยังพบความผิดปกติ เมื่อพนักงานสอบสวนลงบันทึกประจำวันคดีดังกล่าวในวันที่ 4 พ.ย. หลังเหตุการณ์ผ่านไปแล้ว 2 วัน

เมื่อเดินทางไปตรวจสอบที่ห้องเลขที่ 563/42 อาคาร 8 นิวพอร์ตคอนโดมิเนียม ซ.พหลโยธิน 52 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. พบนางสุนันทา จันโพพันธุ์ อายุ 29 ปี เล่าว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วันเกิดเหตุ ด.ญ.ผกาพรรณ โตทรัพย์ หรือน้องมายด์ อายุ 11 ขวบ บุตรสาว เรียนอยู่ชั้น ป.5 ร.ร.วัดราษฎร์นิยมธรรม ยืนดูโคมลอยในงานเทศกาลลอยกระทงอยู่ที่ระเบียงหลังห้องพัก บนชั้น 3 ขณะนั้นมีเสียงดังคล้ายเสียงปืนหรือประทัดยักษ์หลายนัด เสียงดังมากกว่าประทัดทั่วไป ต่อมาได้ยินเสียงหลานสาวที่อยู่ในห้องเดียวกับน้องมายด์ตะโกนเรียกนายสุรินทร์ โตทรัพย์ อายุ 62 ปี คุณตาให้ขึ้นไปดูน้องมายด์ เพราะหกล้มและมีเลือดออก เมื่อนายสุรินทร์ขึ้นไปได้สักพัก อุ้มน้องมายด์ลงมาชั้นล่าง สภาพเลือดชุ่มตัว จึงรีบปลุกนายศุภรักษ์ จันโพพันธุ์ อายุ 30 ปี สามีพาน้องมายด์ไปส่งร.พ.ภูมิพล

นางสุนันทา กล่าวต่อว่า ครั้งแรกเข้าใจว่าลูกสาวหกล้มเพียงศีรษะแตกเลือดออกเท่า นั้น แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาล แพทย์พบรูทะลุกะโหลกศีรษะบริเวณเหนือใบหูทั้ง 2 ข้าง คล้ายถูกของแหลมแทง หรือถูกยิง สามีจึงรีบโทรศัพท์ไปบอกนายสุรินทร์ให้ตรวจสอบบริเวณระเบียง ซึ่งเหตุการณ์เป็นอย่างที่แพทย์สันนิษฐาน เมื่อพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ข้างจุดที่น้องมายด์ล้มอยู่

ด้านนายสุรินทร์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนั่งคุยกับเพื่อนบ้านอยู่ที่ชั้นล่าง ขณะที่น้องมายด์ยืนอยู่บนระเบียงชั้น 3 และยังตะโกนให้ช่วยเก็บกระทงที่เตรียมไว้เพื่อนำไปลอยในวันที่ 3 พ.ย. พร้อมเพื่อนที่โรงเรียน ขณะเดียวกันบริเวณอาคารชุดทองสถิตย์ที่อยู่ข้างเคียงมีป่าหญ้ากั้นอยู่ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร มีกลุ่มวัยรุ่นตั้งวงกินเหล้าและเล่นพลุกันอย่างสนุกสนาน ต่อมาเกิดเสียงดังหลายครั้ง ตอนนั้นคิดว่าทำไมประทัดเสียงดังมากผิดปกติ ขณะที่เสียงดังกล่าวยังไม่ทันหาย หลานสาวที่นอนอยู่บนชั้น 3 ห้องเดียวกับน้องมายด์ตะโกนบอกว่าน้องมายด์หกล้มหัวแตก จึงรีบขึ้นไปดู

นายสุรินทร์ กล่าวต่อว่า ครั้งแรกไม่คิดอะไรมาก แต่เมื่อลูกเขยโทรศัพท์มาบอกให้ตรวจระเบียงอย่างละเอียด จึงพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาด ยาวประมาณ 1 ข้อนิ้วมือตกอยู่ใต้ประตูที่น้องมายด์นอนจมกองเลือดอยู่ ส่วนที่บานประตูสูงจากพื้นประมาณ 1.6 เมตร พบรูทะลุออกหลังประตู 1 รอย และบริเวณผนังบ้านหลังบานประตูมีรอยกะเทาะตรงกัน คิดว่าน้องมายด์ต้องถูกยิงอย่างแน่นอน คาดว่าถ้าหากน้องมายด์ไม่หันกลับมาเรียกพี่สาว คงถูกยิงที่ขมับเสียชีวิตคาที่อย่างแน่นอน

ด้านนายศุภรักษ์ กล่าวว่า กว่าจะทราบว่าน้องมายด์ถูกยิงไม่ใช่หกล้มศีรษะแตกอย่างที่เข้าใจ เวลาผ่านไปประมาณเวลา 24.00 น. จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจทันที ชุดแรกที่มาเป็นสายตรวจมาดูจุดที่น้องมายด์ล้มลง จากนั้นชุดสืบ สวนมาสอบปากคำเพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ทุกคนยืนยันว่าน่าจะเป็นกลุ่มที่ตั้งวงเหล้าอยู่ที่อาคารชุดข้างเคียง เพราะไม่มีจุดอื่นอีกแล้วที่จะทำอะไรจนกระสุนปืนมาถูกน้องมายด์ จากนั้นตำรวจชุดสืบสวนจึงควบคุมตัวกลุ่มคนดังกล่าวมาได้เพียง 4 คนเท่านั้น จากทั้งหมดกว่า 10 คน

"ตอนนั้นสายสืบคนหนึ่งบอกว่าให้รีบไปแจ้งความไว้ก่อน ผมจึงไปที่โรงพักบางเขน แต่สิบเวรบอกไม่ต้องแจ้งความแล้ว เพราะสารวัตรเวรทราบเหตุและเป็นเจ้าของคดีแล้ว ผมไม่คิดอะไรเลยรีบไปดูลูกที่โรงพยาบาล หมอบอกว่าน้องมายด์ถูกยิงที่บริเวณเหนือใบหูข้างซ้าย กระสุนตัดผ่านสมอง ทะลุออกที่บริเวณเหนือใบหูข้างขวา อาการสาหัส สมองบวมมาก ต้องผ่าตัด โดยน้องมายด์ผ่าตัดมาแล้ว 3 ครั้ง นอนอยู่ในห้องไอซียู และหมอต้องให้ยานอนหลับตลอดเวลา เพื่อไม่ให้สมองทำงานมาก จนเป็นเหตุให้สมองบวมมากขึ้น รู้สึกเสียใจมาก เพราะน้องมายด์ป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง รักษาตัวจนเกือบจะหายเป็นปกติ มีเพียงผมที่ร่วงจนหมดศีรษะเท่านั้น แต่สุขภาพดีมาก เกือบจะใช้ชีวิตได้อย่างเด็กปกติทั่วไปอยู่แล้ว กลับมาถูกยิงจนต้องนอนโคม่าอยู่ที่โรงพยาบาลอีก" นายศุภรักษ์กล่าว

นายศุภรักษ์ กล่าวต่อว่า หลังจากเกิดเหตุ ตำรวจเงียบหายไป เมื่อไปตามคดีที่สน.บางเขน เพื่อขอคัดสำเนาบันทึกประจำวัน เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ายังไม่มีการลงบันทึกประจำวันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อสอบถามไปยังเจ้าของคดี จึงลงบันทึกประจำวันเมื่อเวลา 16.20 น. วันเดียวกัน ไม่เข้าใจว่าทำไมตำรวจจึงไม่เห็นความสำคัญของคดีนี้ นอกจากนั้น ยังทราบว่าผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คนที่ถูกนำตัวมาสอบสวน ถูกปล่อยตัวไปหมดในวันรุ่งขึ้นทันที และยังไม่ดำเนินการอะไรอีกเลย กระทั่งประมาณ 14.00 น. วันเดียวกันนี้ มีตำรวจชุดสืบสวนมานำตัวเพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ 3 คนไปสอบปากคำ พร้อมนำตัวผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งมาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย เบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวให้การปฏิเสธ นอกจากนั้น ยังมีตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจวิถีกระสุนแล้ว บอกว่ากระสุนปืนมาจากทิศอื่นไม่ได้ มาจากด้านหลังอาคารชุดที่อยู่ข้างเคียงเพียงที่เดียวเท่านั้น

ด้านนางวีณานุช ยะราวงษ์ อายุ 43 ปี เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า วันเกิดเหตุเห็นคนตั้งวงดื่มสุราอยู่ด้านหลังอาคารชุดทองสถิตย์ที่อยู่ข้างเคียง โดยจุดดังกล่าวเป็นจุดที่คนกลุ่มดังกล่าวตั้งวงดื่มสุราเป็นประจำ และวันเกิดเหตุยังเห็นคนกลุ่มดังกล่าวจุดพลุเล่นประทัดกันอยู่ และเห็นผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งที่ตำรวจนำตัวไปสอบสวนในวันนี้กำลังเล่นพลุอยู่กับเด็กอย่างสนุกสนาน ขณะนั้นสามีตนยังยืนดูคนกลุ่มดังกล่าวเล่นพลุอยู่ จึงเรียกให้เข้าห้องเพราะเกรงว่าจะอันตราย คล้อยหลังกลับเข้าห้องเท่านั้นก็ได้ยินเสียงดังขึ้นหลายนัด แต่ไม่คิดอะไร เมื่อจะปิดไฟนอน ได้ยินเสียงคนตะโกนบอกว่าให้ไปดูน้องมายด์หกล้ม ตอนแรกไม่คิดว่าเป็นอะไรมาก แต่เมื่อรู้ว่าน้องมายด์ถูกยิงคิดว่าอาจมาจากกลุ่มดังกล่าว เพราะละแวกดังกล่าวไม่มีจุดไหนที่จะทำอะไรมาถึงอาคารที่อาศัยอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุที่กลุ่มเพื่อนบ้านน้องมายด์และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ระบุว่าผู้ที่ยิงปืนจนลูกหลงมาถูกน้องมายด์ คือกลุ่มคนที่ตั้งวงดื่มสุราอยู่ด้านหลังอาคารชุดข้างเคียง เนื่องจากปกติกลุ่มดังกล่าวจะตั้งวงดื่มสุราที่จุดดังกล่าวเป็นประจำ โดยสร้างซุ้มหลังคามุงจากไว้อย่างดี ทั้งยังชอบนำปืนอัดลมมาซ้อมเป้า บริเวณโคนต้นไม้ที่ตายแล้ว อยู่กึ่งกลางระหว่างอาคารชุดดังกล่าว และนิวพอร์ตคอนโดมิเนียม นอกจากนั้น ยังทราบว่าคนกลุ่มดังกล่าวมีทหารร่วมวงอยู่ด้วยหลายนาย อาจเกิดความคึกคะนองนำปืนจริงออกมาซ้อมเป้า เนื่องจากเป็นโอกาสดีที่จะมีเสียงพลุและประทัดกลบเสียงปืน จนเป็นเหตุให้น้องมายด์ถูกลูกหลงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พยายามติดต่อ พ.ต.ท.ธณภัทร สุขมี สวส.เจ้าของคดี เพื่อสอบ ถามความคืบหน้าของคดี แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อสอบถามไปยังฝ่ายสืบสวน ทราบว่าขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนผู้ต้องสงสัยที่นำมาสอบสวนนั้น ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์